Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Trường ĐH Ngoại thương tổ chức Lễ kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 - 19/05/2022)

Công tác Đảng

Ngày 19/05/2022, Đảng ủy trường ĐH Ngoại thương đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 - 19/05/2022) và phát động một số phong trào thi đua.

 Tham dự buổi lễ có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng phòng Quản lý đào tạo; ThS. Phạm Như Quỳnh - Chánh văn phòng Đảng - Đoàn thể cùng các đồng chí trong Đảng ủy, BCH Công đoàn trường, BCH Đoàn thanh niên - Hội sinh viên, lãnh đạo các đơn vị, cán bộ, đảng viên, viên chức và người học.

Trong diễn văn kỷ niệm, PGS, TS Bùi Anh Tuấn khẳng định kỷ niệm ngày sinh nhật Bác là dịp để mỗi người dân Việt Nam bày tỏ lòng kính yêu và biết ơn vô hạn đối với Người - Người đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc ta. Tên tuổi và sự nghiệp của Người còn sống mãi với non sông đất nước, sống mãi trong lòng dân tộc Việt Nam và bạn bè quốc tế. Thầy cho biết học tập và thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên, người học trường ĐH Ngoại thương đã không ngừng nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, từng bước ổn định và phát triển Nhà trường, đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các mặt công tác.

Cụ thể, trong chỉ đạo và thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng ủy Nhà trường đã ban hành các kế hoạch hàng năm để hướng dẫn triển khai các chuyên đề về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tổ chức các hội nghị quán triệt nội dung các chuyên đề gắn với các cuộc vận động trong ngành giáo dục, tạo ra những phong trào thi đua sâu rộng, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của Nhà trường. Công tác giảng dạy, học tập các môn Lý luận Mác - Lênin, Lịch sử Đảng và Tư tưởng Hồ Chí Minh ở các hệ đào tạo cũng có nhiều đổi mới. Khoa Lý luận chính trị cùng Bộ môn Tư tưởng Hồ Chí Minh tăng cường truyền tải các nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các bài giảng cho sinh viên các khóa. Khoa Lý luận chính trị cũng đã phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức cuộc thi thường niên "Hành trình chinh phục tri thức", thu hút đông đảo đoàn viên, sinh viên tham gia. Các phòng, khoa chuyên môn, các đoàn thể chính trị tổ chức các hoạt động thực tế cho cán bộ, đảng viên, sinh viên thông qua nhiều hình thức phong phú như tọa đàm, chiếu phim, tham quan các di tích lịch sử, các hoạt động về nguồn, giới thiệu các tác phẩm của Bác, phổ biến quán triệt các văn bản mới liên quan, sinh hoạt chuyên đề…

Cùng với đó, Đảng ủy Nhà trường đã chỉ đạo tổ chức Cuộc thi viết tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2018 về “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thu hút gần 1000 bài dự thi. Năm 2019, 1 sinh viên của trường đã xuất sắc giành giải Nhất trong Cuộc thi "Tuổi trẻ học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Trong năm học 2020 - 2021, Nhà trường đã nhận được 2 bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các hoạt động về giáo dục tư tưởng, chính trị.

Cuối cùng, Thầy kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động và người học trong toàn trường quyết tâm đoàn kết, khắc phục khó khăn, ra sức thi đua, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát huy tinh thần trách nhiệm, đổi mới sáng tạo, phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ trường lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra, góp phần từng bước thực hiện thành công Chiến lược phát triển trường giai đoạn 2025 - 2030, tầm nhìn đến năm 2040.

Nhân dịp này, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã phát động Phong trào hưởng ứng Giải "Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng" (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VII năm 2022 và thực hiện công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức và cán bộ. Cùng với đó, Thầy cũng phát động Cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022.

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, đại diện Công đoàn trường, PGS, TS Vũ Thị Hiền đã phát động phong trào "Eco-office" nhằm thiết thực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng như hưởng ứng tháng Công nhân, an toàn vệ sinh lao động. Phong trào được tổ chức nhằm khích lệ tinh thần xây dựng môi trường làm việc, học tập xanh, sạch, đẹp, xây dựng lối sống văn hóa, văn minh tại trường ĐH Ngoại thương. Cụ thể, Công đoàn trường kêu gọi mỗi cán bộ, viên chức, người học nêu cao ý thức giữ gìn vệ sinh khuôn viên, phòng học, phòng làm việc; sử dụng tiết kiệm điện, nước, giảm thiểu tối đa việc sử dụng túi nilon; phổ biến, tuyên truyền rộng rãi phong trào trong toàn trường tới từng cá nhân nhằm nâng cao ý thức về việc giữ gìn vệ sinh môi trường học đường; trồng cây xanh tại văn phòng làm việc, phòng học, khuôn viên trường nhằm tạo không gian cảnh quan xanh trong toàn trường. Cô đề nghị các Công đoàn Cơ sở thành viên, Công đoàn bộ phận, Tổ công đoàn nghiêm túc, tích cực phổ biến, hướng dẫn triển khai có hiệu quả phong trào, từ đó nhân rộng nhiều mô hình hay, ý tưởng sáng tạo, điển hình tiên tiến trong toàn trường.

ThS. Phạm Như Quỳnh điều hành buổi lễ.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, các đại biểu tham dự đã được xem lại những thước phim xúc động về Người trong bộ phim tài liệu "Hồ Chí Minh - Chân dung một con người".

Quang cảnh buổi lễ

Các tiết mục văn nghệ chào mừng.

Trước đó, ngày 18/05/2022, Đảng bộ bộ phận Cơ sở II TP. HCM cũng đã tổ chức Hội nghị Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực tiễn công tác tại Cơ sở II năm 2022 với sự tham gia của báo cáo viên ông Nguyễn Chí Cường - Phó Phòng Tuyên truyền nghiên cứu dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. HCM.

Tại Hội nghị, Báo cáo viên đã tập trung nhấn mạnh về việc xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và phát triển đất nước.