Sidebar

Magazine menu

14
Wed, Aug

Trường ĐH Ngoại thương thành kính tri ân những anh hùng, thương binh, liệt sĩ nhân dịp 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/07/1947 - 27/07/2024)

Công tác Đảng

Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 hàng năm là ngày lễ kỷ niệm quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự tiếp nối truyền thống “hiếu nghĩa bác ái”, “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc; là dịp để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta thành kính tưởng niệm, bày tỏ biết ơn, trân trọng với những người đã hy sinh, cống hiến vì độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Suốt 77 năm qua, Đảng và Nhà nước đã dành sự quan tâm, chỉ đạo sát sao thực hiện công tác đền ơn, đáp nghĩa với thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng, xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng.
Tại buổi gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu, nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), chiều ngày 22/7/2024, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể tiếp tục quan tâm thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước để người có công luôn được hưởng đầy đủ thành quả của sự nghiệp đổi mới đất nước, không để ai bị bỏ lại phía sau.


Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, "Đền ơn đáp nghĩa", thể hiện lòng quý trọng và biết ơn đối với những thương binh, liệt sĩ cùng người thân, Trường ĐH Ngoại thương đã triển khai các hoạt động tri ân, thăm hỏi động viên với các cán bộ, viên chức, cựu giáo chức là thương binh, bệnh binh. Các chính sách hỗ trợ về tài chính, học phí, học bổng, ký túc xá,... cũng được Nhà trường tích cực triển khai hướng tới các sinh viên là con em, thân nhân của các anhhùng, liệt sĩ, thương bệnh binh và gia đình có công với cách mạng, bên cạnh các hoạt động thường xuyên thăm hỏi, động viên các em trong học tập cũng như cuộc sống.
Nhân dịp này, Nhà trường xin trân trọng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, thành kính tri ân anh linh các anhhùng, liệt sĩ đã hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ bình yên cho Nhân dân và gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với Cách mạng. Tấm gương cùng sự hy sinh của thế hệ đi trước là bài học nhắc nhở tuổi trẻ hôm nay cần tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực sống và học tập, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Nguồn ảnh: Thông tấn xã Việt Nam