Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Chuỗi hoạt động chia sẻ kỹ năng mềm của các chuyên gia đến từ tổ chức Trao đổi Nguồn nhân lực Quốc tế

Tin tức khác

Với mong muốn tạo ra một môi trường phát triển song hành kiến thức lẫn các kỹ năng xã hội cho sinh viên, cũng như định hướng hội nhập theo chuẩn mực quốc tế, hàng năm Cơ sở II tại TP. HCM phối hợp với Tổ chức Trao đổi nguồn lực (REI) tổ chức chuỗi bài giảng về kỹ năng mềm được chia sẻ bởi các chuyên gia đến từ REI. Năm nay, do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19 nên chuỗi buổi chia sẻ được diễn ra trên nền tảng trực tuyến.

 

Chuyên đề đầu tiên diễn ra vào ngày 29/10/2021 được dẫn dắt bởi ông Terry McHugh - Trưởng nhóm giáo dục kinh doanh REI với nội dung kỹ năng phỏng vấn. Các kỹ năng trước, trong và sau buổi phỏng vấn đã được chia sẻ rất chi tiết nhằm mang đến cho sinh viên một góc nhìn thực tế khi xin việc ở các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nước ngoài.

Chuyên đề thứ hai diễn ra vào ngày 12/11/2021 do ông James Kang - Thành viên nhóm giáo dục kinh doanh REI, Giám đốc REI tại Việt Nam dẫn dắt với chủ đề “Giao tiếp xuyên văn hóa”. Tại buổi chia sẻ, các bạn sinh viên có dịp lắng nghe những khó khăn lẫn trải nghiệm khi chung sống và làm việc trong một môi trường đa văn hóa từ một người Mỹ gốc Á.

Ngày 02/12/2021, diễn giả Merrily Madero - Thành viên nhóm giáo dục kinh doanh REI, Giám đốc Chương trình AMCC đã có bài chia sẻ với chủ đề “Cách thức để trở thành người có sức ảnh hưởng”. Phần chia sẻ mở ra cho các bạn sinh viên một khái niệm mới về “quyền lực mềm” - cách để trở thành một người có sức ảnh hưởng với tập thể qua những bí quyết giao tiếp tinh tế và hiệu quả.

Tiếp đó, ngày 03/12/2021, chuyên đề “Lập kế hoạch tài chính cá nhân” của TS Nga Phạm - Thành viên nhóm giáo dục kinh doanh REI đã mang đến những bài học vô cùng thực tế và hữu ích, giúp các bạn sinh viên quản lý và phát triển tài chính cá nhân của mình ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Chuỗi hoạt động khép lại vào ngày 06/12/2021 với buổi chia sẻ về “Đàm phán thương mại quốc tế” được trình bày bởi ông Loren Lancaster - Thành viên nhóm giáo dục kinh doanh REI, Giám đốc mạng lưới JSC. Diễn giả đã chỉ ra các cách nhận diện những tiểu xảo thường gặp khi đàm phán những hợp đồng hay những thương vụ kinh doanh.