Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Đại diện lãnh đạo khoa ĐTQT trường ĐHNT tham dự Lễ Khánh tiết của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam

Hợp tác quốc tế

Ngày 13/02/2023, nhân chuyến thăm Việt Nam của nguyên Thủ tướng Pháp, Thị trưởng thành phố Le Havre (Pháp) Edouard Philippe, Đại sứ Pháp Nicolas Warnery tổ chức tiệc chiêu đãi tại nhà Khánh tiết trong khuôn viên Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam.

Đây là một hoạt động ngoại giao quan trọng trong chuỗi hoạt động đánh dấu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1973 – 2023). Tham gia vào sự kiện lần này có đại diện các doanh nghiệp và các đối tác giáo dục chiến lược, trong đó có Trường ĐH Ngoại thương.

Ông Edouard Philippe cho biết mục đích chính của chuyến thăm là thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp địa phương Pháp với các doanh nghiệp Việt Nam và đặc biệt tăng cường hợp tác giáo dục.

 

Được sự giới thiệu của Đại sứ Pháp, PGS, TS Hồ Thúy Ngọc – Trưởng Khoa Đào tạo quốc tế đã gặp và trao đổi với ông Michael Hauchecorne – Hiệu trưởng Đại học Sciences Po tại Thành phố Le Havre (Pháp) về cơ hội phát triển các chương trình liên kết đào tạo trong tương lai. Sciences Po là một trong các Đại học nghiên cứu công lập hàng đầu tại Pháp, đứng thứ 259 trên thế giới theo bình chọn của QS Ranking 2023.

 

Chia sẻ với PGS, TS Hồ Thúy Ngọc, ông Michael Hauchecorne cho biết trong buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn sáng ngày 13/02/2023, ông đã chủ động đề xuất muốn làm việc với Trường ĐH Ngoại thương sau khi nhận được lời khen ngợi từ cơ quan ngoại giao Pháp về sự chuyên nghiệp trong việc tổ chức và triển khai các chương trình đào tạo quốc tế.

 

Bên cạnh đại diện đến từ các doanh nghiệp, buổi tiệc chiêu đãi còn có sự tham dự của các giảng viên tham gia giảng dạy cho Chương trình Quản trị khách sạn Quốc tế liên kết giữa Trường ĐH Ngoại thương và Trường Kinh doanh Du lịch & Khách sạn Vatel (Pháp).

Chương trình liên kết đào tạo giữa Trường ĐH Ngoại thương với các đối tác Pháp đã góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác giáo dục giữa hai quốc gia, qua đó tiếp tục tăng cường và củng cố bền chặt mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết và hợp tác toàn diện Việt Nam - Pháp.