Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Đoàn Công tác của Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc với CSII

Hợp tác quốc tế

Ngày 23/02/2023, Cơ sở II đã tổ chức đón tiếp và làm việc với Đoàn Công tác của Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi đón tiếp, về phía Ấn độ có TS Madan Mohan Sethi – Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. HCM; Bà Lê Thị Tường Vy – Thư ký Xã hội Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ; Bà Phan Diệu Thanh – Trợ lý Thương mại, TS Arcot Purna Prasad – Giám đốc Trường Quản lý, Đại học CMR; GS Arunkumar M. Khannur – Giám đốc chiến lược & Giáo sư thực hành tại Đại học CMR.
Về phía Cơ sở II có PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II; PGS, TS Phạm Hùng Cường – Trưởng Ban Quản lý khoa học và Hợp tác Quốc tế cùng các Thầy, Cô viên chức Ban Quản lý khoa học và Hợp tác Quốc tế.
Tại phiên làm việc với lãnh đạo Cơ sở II, TS Madan Mohan Sethi và PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà đã có những thảo luận nhằm trao đổi về tiềm năng, định hướng phát triển quan hệ hợp tác giữa các cơ sở đào tạo, tổ chức, doanh nghiệp Ấn Độ tại TP. HCM và Cơ sở II. Cụ thể, bao gồm: việc hỗ trợ kết nối với các trường đại học tại Ấn Độ để tìm kiếm cơ hội tuyển sinh sinh viên đại học lấy bằng Đại học Ngoại thương, sinh viên trao đổi, chương trình ngắn hạn; Kết nối với các doanh nghiệp Ấn Độ thực hiện các chương trình thực tập, tuyển dụng tại Việt Nam và định hướng hợp tác nghiên cứu, xúc tiến thương mại… TS Madan Mohan Sethi chia sẻ mong muốn thế hệ trẻ hai nước không những học hỏi lẫn nhau về mặt chuyên môn mà còn là sự gắn kết văn hóa toàn diện, để người trẻ Việt Nam được tận mắt gặp gỡ, nhìn thấy con người và nền văn hóa Ấn Độ, từ đó tạo tiền đề thúc đẩy đa dạng các hoạt động hợp tác, củng cố mối quan hệ ngày càng bền chặt.
Sau phiên trao đổi, TS Madan Mohan Sethi cùng các đại biểu trong Đoàn công tác đã có buổi toạ đàm với chủ đề “Ấn Độ – Con đường vươn ra thế giới” với các bạn sinh viên Cơ sở II.

Tham luận “Triển vọng logistics và chuỗi cung ứng ở các nước đang phát triển” do TS Arcot Purna Prasad chia sẻ với sinh viên Cơ sở II diễn ra trong không khí gần gũi và thú vị. Các bạn sinh viên được lắng nghe những chia sẻ về đại dịch covid-19 đã tạo ra những thách thức và cơ hội cho chúng ta như thế nào? Chúng ta cần làm gì để vượt qua những thách thức đó. Bên cạnh đó, TS Arcot Purna Prasad cũng chia sẻ thêm về các chương trình kết nối giữa ĐH CMR với Trường ĐH Ngoại thương như: Các chương trình trao đổi sinh viên, chương trình học bổng, chương trình liên kết… là cơ hội để kết nối, trao đổi kiến thức chuyên môn trong tương lai.


Tiếp nối chương trình là tham luận “Kinh tế toàn cầu và tầm nhìn cho tương lai” do GS Arunkumar M. Khannur trình bày theo hình thức trực tuyến. GS Arunkumar chia sẻ nền kinh tế Ấn Độ đang đẩy mạnh mọi cải cách để nắm bắt cơ hội để trở thành cường quốc mới, do vậy Ấn Độ đang đầu tư mạnh vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng và nâng cao năng lực quản trị chuỗi cung ứng. Chủ đề đã nhận được sự quan tâm và chú ý theo dõi của các bạn sinh viên. GS Arunkumar M. Khannur cũng bày tỏ mong muốn trong tương lai có nhiều cơ hội kết nối với sinh viên của Cơ sở II hơn nữa.


Buổi thảo luận diễn ra sôi nổi với nhiều phần hỏi đáp xoay quanh các nội dung về bức tranh kinh tế toàn cầu và triển vọng logistics và chuỗi cung ứng tại các quốc gia phát triển.