Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Chương trình học tiếng Việt năm 2023 cho sinh viên ĐH Ngoại ngữ Kanda (Nhật Bản)

Hợp tác quốc tế

Từ ngày 20/02 đến 01/03/2023, Phòng Hợp tác quốc tế, Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp với ĐH Ngoại ngữ Kanda (Nhật Bản) tổ chức chương trình học tiếng Việt cho sinh viên Nhật Bản.

 

Là hoạt động định kỳ nhiều năm, ĐH Ngoại ngữ Kanda (Nhật Bản) (KUIS) tổ chức cho sinh viên sang tham gia Khóa tiếng Việt thực hành tại Trường ĐH Ngoại thương. Sau hai năm chịu ảnh hưởng của Đại dịch covid 19 khiến khóa học phải chuyển qua hình thức học trực tuyến, năm 2023, khóa học tiếng Việt đã được triển khai trực tiếp trở lại tại Trụ sở chính Hà Nội.

Phát biểu tại buổi khai mạc chương trình, PGS, TS Cao Đinh Kiên – Trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế, Trường ĐH Ngoại thương đã gửi lời chào đón nồng nhiệt tới các bạn sinh viên KUIS và chúc các bạn có một khóa học hiệu quả và trải nghiệm văn hóa Việt Nam.

Khóa học năm nay đã thu hút 17 sinh viên KUIS tham dự, trong đó có 8 sinh viên năm thứ nhất và 9 sinh viên năm thứ 2. Trong suốt khóa học, sinh viên KUIS đã được học và thực hành tiếng Việt và tìm hiểu về văn hóa Việt Nam qua các chủ đề Giới thiệu về Việt Nam và văn hóa Việt Nam; Âm nhạc và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam; Trang phục truyền thống của người Việt Nam; Ẩm thực Việt Nam; Du lịch Việt Nam; và Mua sắm và cửa hàng ở Hà Nội. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên KUIS còn được giao lưu với sinh viên Trường ĐH Ngoại thương thông qua các buổi giao lưu và các hoạt động hỗ trợ học tập bên lề khóa học.

Tại lễ bế mạc chương trình, ThS Đào Thị Thu Hà – Phó Trưởng phòng Hợp tác quốc tế đã gửi lời chúc mừng tới các bạn sinh viên KUIS đã hoàn thành khóa học. Cô đã tiếp thêm quyết tâm cho sinh viên khi khẳng định rằng, tiếng Việt dù khó nhưng với sự chăm chỉ, cần cù, các em chắc chắn sẽ thành công.

Chương trình học tiếng Việt đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho sinh viên KUIS về một Việt Nam giàu văn hóa, đặc sắc trong nghệ thuật, ẩm thực và ấm áp tình người, mái Trường ĐH Ngoại thương năng động với những sinh viên trẻ tài năng và nhiệt huyết. Hy vọng trong thời gian tới, Nhà trường sẽ đón thêm nhiều sinh viên quốc tế đến trải nghiệm học tập và tìm hiểu văn hóa Việt Nam.