Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Lãnh đạo nhà trường tiếp đón và làm việc với Đại diện Hiệp hội Phát triển giảng dạy doanh thương bậc Đại học (AACSB)

Hợp tác quốc tế

Ngày 01/03/2023, lãnh đạo Trường ĐH Ngoại thương đã có buổi làm việc với Đại diện Hiệp hội Phát triển giảng dạy doanh thương bậc Đại học (AACSB).

 

Tham dự buổi làm việc, Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng nhà trường; PGS, TS Cao Đinh Kiên - Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế; TS Nguyễn Phúc Hiền – Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đảm bảo chất lượng (KT&ĐBCL), TS Nguyễn Thế Anh – Phó Giám đốc Trung tâm KT&ĐBCL, cùng các cán bộ, viên chức Nhà trường.

Về phía AACSB có TS Geoff Perry - Phó Chủ tịch điều hành, Giám đốc Thành viên Toàn cầu & Giám đốc điều hành khu vực Châu Á Thái Bình Dương và bà Angelina Riviana Chandra – Giám đốc Văn phòng AACSB khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Phát biểu tại chương trình, PGS, TS Phạm Thu Hương đã phát biểu bày tỏ sự hoan nghênh nhiệt liệt đoàn đại biểu đến thăm trường và trao đổi mong muốn hợp tác, trở thành thành viên của AACSB.

Tại buổi làm việc, TS Geoff Perry đã giới thiệu chung về AACSB và quy trình để một trường đại học được AACSB chứng nhận về chất lượng. Đồng thời, ông bày tỏ sự đánh giá cao của AACSB về chất lượng đào tạo, hoạt động nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng của Trường ĐH Ngoại thương. Đồng thời, ông cũng trao đổi thêm về những lợi ích của các trường thành viên của mạng lưới các tổ chức giáo dục thuộc cộng đồng AACSB và tính công nhận quốc tế của chứng chỉ cấp bởi AACSB.

Thông qua trao đổi về các dự án tiềm năng, hai đơn vị bày tỏ mong muốn hợp tác trong tương lai gần với mục tiêu đạt được chứng nhận chất lượng của AACSB cho các chương trình đào tạo về kinh doanh của Nhà trường.

--------------

AACSB (Association to Advance Collegiate Schools of Business) là hiệp hội các trường đào tạo kinh doanh được thành lập năm 1916. Hiện tại, tổ chức này có hơn 1700 trường là thành viên trên khoảng 100 quốc gia toàn thế giới. Đây là một tổ chức kiểm định chất lượng đào tạo về kinh doanh lâu đời và nổi tiếng nhất ở Mỹ với uy tín và chất lượng được áp dụng cho không chỉ ở Mỹ mà còn trên toàn thế giới. Các trường đại học nhận được kiểm định AACSB cần phải đáp ứng được những tiêu chuẩn kiểm định khắt khe về cơ sở học tập, chương trình giảng dạy và chất lượng của giảng viên.

-----