Sidebar

Magazine menu

26
Fri, Apr

Tọa đàm “Xây dựng kênh LinkedIn cá nhân, thắp sáng sự nghiệp tương lai cho FTUers”

Hợp tác doanh nghiệp

Ngày 15/07/2022, trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp cùng Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và LinkedIn tổ chức tọa đàm với chủ đề “Xây dựng kênh LinkedIn cá nhân, thắp sáng sự nghiệp tương lai cho FTUers” tại Không gian sáng tạo số MB - FTU Digital hub.

 

Tham dự buổi tọa đàm, về phía Ngân hàng TMCP Quân đội có Bà Đỗ Thị Quỳnh – Phó Giám đốc khối Tổ chức Nhân sự; Ông Hoàng Văn Quang - Giám đốc Chi nhánh MB Hà Đông; Bà Phan Thị Hồng Nhật - Phó trưởng Phòng Tuyển dụng cùng các cán bộ, nhân viên MB. Về phía trường ĐH Ngoại thương có ThS. Nguyễn Huyền Minh - Trưởng phòng Truyền thông & Quan hệ đối ngoại, các thầy cô cùng sinh viên Nhà trường.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, ThS. Nguyễn Huyền Minh nhấn mạnh với các bạn sinh viên tầm quan trọng của việc tận dụng kênh mạng xã hội để xây dựng hình ảnh, thương hiệu cá nhân để tiếp cận các nhà tuyển dụng bên cạnh chuẩn bị kiến thức, kỹ năng chuyên môn. Thầy hy vọng qua buổi tọa đàm, các bạn sinh viên đặc biệt là sinh viên năm cuối sẽ có nhiều kiến thức bổ ích cũng cơ hội kết nối với những doanh nghiệp hàng đầu.

Tọa đàm được điều phối bởi 3 diễn giả chính gồm: Ông Hoàng Văn Quang - Giám đốc chi nhánh MB Hà Đông; Ông Phạm Đình Vũ - Quản lý dự án Phòng Tuyển dụng, Khối Tổ chức Nhân sự MB và Bà Ứng Ngọc Anh (Alice) - Giám đốc tài khoản, LinkedIn.

3 diễn giả đã cùng thảo luận nội dung liên quan đến bối cảnh chung của thế giới, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, những thay đổi trong xu hướng việc làm hiện nay với nhiều ngành nghề khác nhau, các nhóm kỹ năng ưu tiên trong bối cảnh bình thường mới bên cạnh kiến thức chuyên ngành và kinh nghiệm làm thêm của ứng viên.

Tại tọa đàm, Bà Ứng Ngọc Anh đã giới thiệu sơ lược về LinkedIn - Một mạng xã hội ngày càng được nhiều sinh viên, người đi làm sử dụng như một công cụ xây dựng thương hiệu cá nhân và kết nối tuyển dụng. Bên cạnh việc đề cập đến những chức năng của LinkedIn, Bà Ngọc Anh còn hướng dẫn người tham dự cách tạo hồ sơ cá nhân chuyên nghiệp cũng như gợi ý cách kết nối với nhà tuyển dụng.

Bà Đỗ Thị Quỳnh phát biểu tại tọa đàm.

Xen kẽ chương trình là các trò chơi với các câu hỏi lý thú cũng như phần giao lưu hỏi đáp sôi nổi giữa các diễn giả, đại diện Ngân hàng TMCP Quân đội và các bạn sinh viên.