Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Trường ĐH Ngoại thương tổ chức Tết cổ truyền Lào Bunpimay 2022 cho các lưu học sinh Lào

Hợp tác quốc tế

Ngày 22/04/2022, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức buổi lễ Tết cổ truyền Lào Bunpimay 2022 với mong muốn tạo không khí vui tươi, phấn khởi nhân dịp đầu năm mới theo phong tục truyền thống của nhân dân các dân tộc Lào cho các lưu học sinh Lào đang học tập tại trường.

 Tham dự buổi lễ, về phía cơ quan ngoại giao Lào tại Việt Nam có ông Chantaphone Khammanichanh - Đại biện thường nhiệm nước CHDCND Lào tại Việt Nam, ông Khamphanh Khamone – Tham tán Văn hóa và Giáo dục, ông Ko Nanthason - Bí thư thứ hai, Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam. Về phía Nhà trường có PGS, TS Vũ Thị Hiền -Trưởng phòng Quản lý đào tạo; PGS, TS Cao Đinh Kiên - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, lãnh đạo một số đơn vị, cán bộ, viên chức cùng các bạn sinh viên, học viên cao học Lào và Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Chantaphone Khammanichanh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức trường ĐH Ngoại thương trong nhiều năm qua đã hỗ trợ đào tạo cho Lào những thế hệ sinh viên tài năng, góp phần xây dựng và phát triển đất nước Lào. Ông cho biết năm 2022 này là một năm đặc biệt khi đánh dấu mốc 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào và 45 năm ngày ký kết hiệp ước hữu nghị và hợp tác giữa hai nước, do đó, ông mong rằng các sinh viên, học viên cao học Lào đang học tập, sinh sống tại Việt Nam nói chung, tại trường ĐH Ngoại thương nói riêng sẽ góp phần xứng đáng vun đắp cho mối quan hệ đặc biệt gắn bó keo sơn giữa 2 đất nước, 2 dân tộc anh em.

Tại buổi lễ, PGS, TS Vũ Thị Hiền đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đại sứ quán nước CHDCND Lào vì đã luôn hỗ trợ các em sinh viên Lào đang học tập và sinh hoạt tại trường ĐH Ngoại thương nói riêng và của các trường đại học tại Việt Nam nói chung. Cô khẳng định trường ĐH Ngoại thương tự hào là cơ sở giáo dục đã đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho nước Lào trong suốt nhiều năm qua. Những thế hệ lưu học sinh Lào sau khi tốt nghiệp tại trường đã và đang giữ những cương vị quan trọng trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp lớn của Lào. Những kết quả đáng tự hào trong hợp tác giáo dục giữa trường ĐH Ngoại thương và nước CHDCND Lào đã góp phần vun đắp truyền thống hữu nghị thủy chung son sắt Việt – Lào. Nhân dịp Tết truyền thống Lào Bunpimay 2022, thay mặt lãnh đạo Nhà trường, cô đã gửi những lời chúc mừng năm mới may mắn, hạnh phúc và bình an tới các đồng chí đại diện các cơ quan ngoại giao Lào tại Việt Nam, cùng các bạn sinh viên, học viên cao học Lào đang học tập, sinh sống tại Việt Nam, chúc cho tình hữu nghị giữa 2 nước Việt – Lào “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.

Đại diện lãnh đạo trường ĐH Ngoại thương tặng hoa chúc mừng Tết Lào.

Đại diện cơ quan ngoại giao Lào tặng hoa cho đại diện lưu học sinh Lào.

Đại diện lãnh đạo phường Ngọc Khánh tặng hoa chúc mừng Tết Lào.

Phát biểu đáp từ, sinh viên Thavone Souksomphone đã thay mặt cho các lưu học sinh Lào tại trường ĐH Ngoại thương đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đại sứ quán Lào tại Việt Nam, tập thể lãnh đạo, các thầy cô giáo và các bạn sinh viên Việt Nam tại trường ĐH Ngoại thương đã luôn dành sự quan tâm, động viên to lớn cho các lưu học sinh Lào. Sinh viên hứa sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện tốt để cống hiến cho sự phát triển giàu mạnh của quê hương và mối tình hữu nghị “vững bền hơn núi, hơn sông” giữa hai nước Việt – Lào.

Tại buổi lễ, các đại biểu và các sinh viên đã cùng tham gia lễ buộc chỉ cổ tay may mắn, lễ tạ ơn theo truyền thống dịp Tết Lào, được giới thiệu và chiêm ngưỡng các trang phục truyền thống của Lào, hòa mình vào điệu múa Lăm tơi, Lăm vông, các tiết mục văn nghệ đặc sắc, cũng như thưởng thức những món ăn truyền thống của dân tộc Lào.