Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Hợp tác phát triển đa phương tiện giữa trường ĐH Ngoại thương và ĐH Woosong (Hàn Quốc)

Hợp tác quốc tế

Từ ngày 25/08 đến 29/08/2022, đoàn công tác của trường ĐH Ngoại thương do PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng Nhà trường làm trưởng đoàn, cùng lãnh đạo Cơ sở II tại TP. HCM, Khoa Đào tạo quốc tế đã có chuyến thăm và làm việc chính thức với ĐH Woosong (Hàn Quốc).

ĐH Woosong có trụ sở đặt tại TP. Daejeon - Nơi được mệnh danh là thành phố Khoa học hay còn gọi là thung lũng Silicon ở Châu Á, là đối tác của Nhà trường trên nhiều phương diện.

Lễ ký kết thoả thuận nguyên tắc thực hiện liên kết đào tạo bậc Tiến sĩ với sự chứng kiến của PGS, TS Nguyễn Xuân Minh - Giám đốc CS II tại TP HCM; PGS, TS Hồ Thúy Ngọc – Trưởng Khoa Đào tạo quốc tế; TS. Joshua Park - Hiệu trưởng Trường Kinh doanh quốc tế SolBridge, ĐH Woosong cùng đại diện lãnh đạo, cán bộ một số đơn vị của hai trường.

Đội danh dự chào đón quan khách.

Tại lễ khai giảng chào đón hơn 300 sinh viên quốc tế nhập học năm học 2022 - 2023 của Trường Kinh doanh quốc tế SolBridge, PGS, TS Đào Ngọc Tiến đã có những chia sẻ, động viên và khích lệ các bạn sinh viên. Với tỷ lệ 80% sinh viên và giảng viên có quốc tịch nước ngoài, SolBridge là môi trường học tập lý tưởng, đa dạng văn hóa cho sinh viên Chương trình liên kết đào tạo quốc tế 2+2 của trường ĐH Ngoại thương.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn công tác của trường ĐH Ngoại thương đã trao đổi cùng các nhóm nghiên cứu của ĐH Woosong.

Với mong muốn thúc đẩy hoạt động hợp tác trong nghiên cứu khoa học giữa hai trường PGS, TS Đào Ngọc Tiến đã chia sẻ các chính sách khuyến khích nghiên cứu khoa học của Nhà trường. Các nhà nghiên cứu của ĐH Woosong bày tỏ sự quan tâm và mong muốn hợp tác nghiên cứu, công bố nghiên cứu trên các tạp chí uy tín của thế giới. Với thế mạnh và bề dày các nghiên cứu đăng trên tạp chí thuộc danh mục ISI và Scopus của ĐH Woosong nói chung và trường Kinh doanh quốc tế SolBridge nói riêng, hướng hợp tác này sẽ được triển khai hiệu quả trong tương lai gần.

Đặc biệt, đoàn công tác Nhà trường đã thống nhất một số điểm quan trọng trong việc tiếp tục phát triển nền tảng HADI (Human And Digital Interface) để phục vụ nhu cầu của người học trong việc học tập trực tuyến và lấy bằng từ hơn 40 quốc gia trong hệ thống.

Đoàn công tác với sinh viên đến từ châu Âu.

Trong chuyến công tác lần này, hai trường đã ký thoả thuận nguyên tắc thực hiện chương trình liên kết đào tạo bậc Tiến sĩ đem lại cho người học cơ hội học tập, nghiên cứu theo chương trình đào tạo được kiểm định bởi tổ chức AACSB, chỉ có 5% trường đào tạo kinh doanh trên thế giới đạt được.

-----