Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Hội nghị Đối tác Đào tạo quốc tế năm 2022

Hợp tác quốc tế

Từ ngày 11/11 đến ngày 14/11/2022, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức chuỗi sự kiện nhằm thắt chặt mối quan hệ với các đối tác thực hiện các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài, trong đó có Hội nghị Đối tác Đào tạo quốc tế tại trụ sở chính Hà Nội và các hoạt động bên lề tại Cơ sở Quảng Ninh và Cơ sở II tại TP. HCM.

Hội nghị Đối tác Đào tạo quốc tế năm 2022 đã thu hút sự tham dự của 37 thầy cô lãnh đạo cấp cao (như Hiệu trưởng, Hiệu phó, Trưởng khoa, Trưởng các phòng ban, trưởng bộ môn) của 17 Đại học thuộc 4 châu lục. Gồm: Đại học Tây Anh Quốc, Đại học Northampton, Đại học Bedfordshire (Vương Quốc Anh); Trường Kinh doanh Niels Brock (Đan Mạch); Vatel Corporate (Pháp); Đại học Woosong, Trường Kinh doanh SolBridge, Trường Quốc tế học Endicott (Hàn Quốc), Đại học Hyogo, Đại học Aomori (Nhật Bản); Đại học Minh Truyền (Đài Loan); Học viện TMC (Singapore); Đại học Niagara, Đại học Bang California- Fullerton (Hoa Kỳ), Đại học New Brunswick (Canada), Đại học Curtin, Đại học Monash (Úc). Đại diện lãnh đạo các trường đại học đối tác đã cùng lãnh đạo Nhà trường trao đổi và chia sẻ cách thức vượt qua những khó khăn trong Đại dịch Covid 19 để tiếp tục duy trì và phát triển hoạt động đào tạo quốc tế. Nhờ sự nỗ lực, sáng tạo và hợp tác giữa các bên, cùng với triết lý giáo dục hướng tới khai phóng, hoạt động đào tạo quốc tế đã góp phần tạo ra thế hệ những công dân toàn cầu, không chỉ có kiến thức, kỹ năng, thái độ, năng lực ngoại ngữ, phong cách làm việc trong môi trường quốc tế, mà còn giải phóng được những tiềm năng của người học. 

Mở đầu hội nghị, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chào mừng. 

Phát biểu của Vatel Group. 

Bà Debra Leahy - Phó Chủ tịch phụ trách các chương trình quốc tế phát biểu tại Hội nghị. 

Đại diện lãnh đao ĐH New Brunswick; ĐH Bedforshire; PGS, TS Hoàng Xuân Bình - Trưởng Khoa KTQT; PGS, TS Trần Quốc Trung - Phó Giám đốc Cơ sở II tại TP. HCM. 

PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ về định hướng phát triển Đào tạo quốc tế.

Giám đốc phát triển quốc tế, Đại học Northampton (Vương Quốc Anh) phát biểu. 

Hiệu trưởng Đại học New Brunswick (Canada) phát biểu. 

Hiệu trưởng Đại học Woosong (Hàn Quốc) phát biểu. 

TS Adrian Dutch - Phó Hiệu trưởng Đại học Bedfordshire (Vương Quốc Anh) phát biểu. 

TS Duleep - Phó Hiệu trưởng Đại học Niagara (Hoa Kỳ) phát biểu. 

PGS, TS Đào Ngọc Tiến trình bày định hướng phát triển Đào tạo quốc tế của Nhà trường. 

Các đối tác trao đổi sôi nổi bên lề Hội nghị. 

Các đối tác trao đổi sôi nổi bên lề Hội nghị. 

Toàn cảnh hội nghị. 

Trưởng bộ môn Logistics, Đại học Curtin phát biểu tại Hội nghị. 

Giao lưu văn hóa giữa các đối tác tại Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh. 

TS Nguyễn Bình Minh - Giám đốc Cơ sở Quảng Ninh giới thiệu về cơ sở.

Hoạt động thắt chặt quan hệ mạng lưới đối tác tại Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh. 

Quang cảnh trang trọng đón tiếp các đối tại tại Cơ sở II. 

PGS, TS Lê Thị Thu Thuỷ - Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Ngoại thương phát biểu tại buổi gặp mặt các đối tác đào tạo quốc tế tại Cơ sở II. 

PGS, TS Nguyễn Xuân Minh - Giám đốc Cơ sở II phát biểu chào mừng các đối tác đào tạo quốc tế tại Cơ sở II. 

Lãnh đạo Nhà trường và Lãnh đạo Cơ sở II trao tặng quà lưu niệm tới các đối tác quốc tế. 

Đại diện lãnh đạo Nhà trường, Ban Giám đốc Cơ sở II cùng lãnh đạo các đơn vị chụp hình lưu niệm cùng các đối tác quốc tế tại Cơ sở II. 

Quan trọng hơn, trong suốt cả hành trình qua 3 cơ sở của trường ĐH Ngoại thương dọc theo chiều dài đất nước, lãnh đạo Nhà trường cùng các đối tác đã chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận các ý tưởng sáng tạo trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 cũng như các kế hoạch dài hạn và ngắn hạn.
Trao đổi giảng viên, hợp tác nghiên cứu giữa hai trường, đa quốc gia hóa môi trường học tập cho người học, phát triển ngành đào tạo ngành phục vụ nguồn nhân lực chất lượng cao đang khan hiếm ở Việt Nam như: logistics, hospitality, business analytics, computer science là những nội dung chính mà các trường trao đổi, đề xuất hợp tác với trường ĐH Ngoại thương.
Các đối tác đánh giá cao sự chuyên nghiệp và chu đáo của Nhà trường trong các công tác tổ chức sự kiện, sự hiếu khách của các thầy cô lãnh đạo Nhà trường, sự tự tin và năng động của các em sinh viên, học viên của các chương trình. Các đối tác cũng bày tỏ sự cảm kích với sáng kiến tổ chức Hội nghị đối tác đào tạo quốc tế của trường ĐH Ngoại thương. Chương trình không chỉ thắt chặt quan hệ hợp tác song phương mà còn giúp chính đối tác xây dựng, phát triển quan hệ hợp tác với nhau, tạo nên một mạng lưới hợp tác đào tạo quốc tế bền vững, cùng nhau phát triển.