Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Trao Chứng nhận đóng góp vì sự phát triển của Trường ĐH Ngoại thương cho các Giáo sư, cán bộ của ĐH Kanto Gakuin (Nhật Bản)

Hợp tác quốc tế

Chiều ngày 25/11/2022, trong chuyến công tác Nhật Bản, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương đã trịnh trọng trao tặng các Chứng nhận đóng góp vì sự phát triển của Trường ĐH Ngoại thương tới ĐH Kanto Gakuin - KGU (Nhật Bản), cho GS Kiku Hiroyoshi - Chủ tịch Hội đồng trường KGU (Nguyên Hiệu trưởng KGU) và các giáo sư, cán bộ của KGU.

 

Tham dự buổi lễ, về phía đoàn công tác của Nhà trường còn có sự hiện diện của PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Cao Đinh Kiên – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế; PGS, TS Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam - Nhật Bản (VJCC); Ông Karasawa Masayuki - Cố vấn trưởng Dự án VJCC và ThS Trần Thị Kiều Minh - Phó Viện trưởng Viện VJCC.

Về phía KGU còn có sự tham dự của GS Harada Satoru – Cố vấn điều phối Quốc tế; Ông Ashizawa Chikara – Trợ lý Chủ tịch Hội đồng trường; Ông Eguchi Yukifumi – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế; Bà Eto Yuka – Phó Trưởng phòng Hợp tác quốc tế.

Tại buổi trao Chứng nhận, lãnh đạo của hai trường đã cùng nhìn lại chặng đường hợp tác kể từ lần gặp mặt đầu tiên giữa 2 Hiệu trưởng tháng 12/2016 đến nay, trong đó đặc biệt kể đến những đóng góp của KGU đối với việc phát triển đào tạo chương trình Cử nhân Chất lượng cao Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản (JIB), do Viện VJCC là đơn vị trực tiếp thực hiện. PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhấn mạnh giá trị của sự gặp gỡ và kết nối hợp tác rất đúng lúc với KGU tại thời điểm tái cấu trúc, hợp nhất hai Trung tâm VJCC và nâng cấp thành Viện VJCC đầu năm 2017 với nhiều thách thức mới. Hiệu trưởng đánh giá cao những kết quả hợp tác giữa KGU và Viện VJCC trong triển khai và thực hiện các học phần của Chương trình JIB trong suốt 5 năm qua.

PGS, TS Nguyễn Thị Hiền đã phát biểu bày tỏ lời cảm ơn trân trọng đến GS Kiku Hiroyoshi - Chủ tịch Hội đồng Trường KGU vì những hỗ trợ mà trường đối tác đã dành cho chương trình JIB. Với sự hỗ trợ của KGU, chương trình JIB đã được triển khai đào tạo theo hướng tiếp cận nâng cao tính thực tiễn, gắn kết nhà trường với doanh nghiệp thông qua Nền tảng các doanh nghiệp hỗ trợ (Supporting Network Platform); Xây dựng mô hình đào tạo lõi -VBIZ- Lập kế hoạch kinh doanh 1, 2, 3, cập nhật môn học mới “Career Design and Skills”; Phối hợp nhịp nhàng, thông suốt trong quản lý đào tạo thông qua việc KGU phái cử giáo sư chỉ định cho chương trình (GS Suzuki Kenzaburo làm việc tại Viện VJCC thường niên) và các suất học bổng hàng năm của KGU dành cho các sinh viên xuất sắc. Chất lượng và hiệu quả đào tạo đã được minh chứng qua 2 khóa sinh viên K56 và K57 JIB tốt nghiệp đạt kết quả rất tốt, 100% sinh viên ra trường có việc làm, nhiều sinh viên được các tập đoàn lớn của Nhật Bản và quốc tế tuyển dụng vào vị trí rất tốt như Quản trị viên tập sự (MT) hay Giám đốc bộ phận.

Sau khi nhận các chứng nhận đóng góp vì sự phát triển của Nhà trường PGS, TS Bùi Anh Tuấn, GS Kiku Hiroyoshi thay mặt toàn thể các cán bộ giảng viên, giáo sư của trường KGU bày tỏ sự cảm ơn về những ghi nhận mà trường ĐH Ngoại thương đã dành cho KGU cũng như đề cao tinh thần hợp tác và năng lực thực thi đến cùng của các giảng viên, cán bộ Viện VJCC trong thực hiện chương trình đào tạo. Mô hình VBiz cũng có phiên bản KBiz tại KGU và cũng đang thu được rất nhiều kết quả tốt đẹp, được các doanh nghiệp Nhật Bản ghi nhận hiệu quả thông qua hoạt động hợp tác triển khai dự án, tuyển dụng và nghiên cứu. “Chúng tôi vô cùng tự hào vì quan hệ hợp tác với trường ĐH Ngoại thương đã đưa đến nhiều mối quan hệ hợp tác quốc tế mới với nhiều trường đại học khác trên thế giới và quan trọng hơn cả, chúng tôi đã nhận được những giá trị kết nối thực sự, không chỉ dừng lại trên một bản thỏa thuận hợp tác đơn thuần”, Giáo sư Kiku xúc động phát biểu.

Bên cạnh đó, đại diện lãnh đạo hai trường đã trao đổi về những ý tưởng hoạt động, phương hướng mở rộng hợp tác trong tương lai.

-----