Sidebar

Magazine menu

14
Wed, Aug

Buổi định hướng cho sinh viên trao đổi tại trường ĐH Ngoại thương học kỳ I năm học 2024 - 2025

Hợp tác quốc tế

Ngày 02/8/2024, phòng Hợp tác Quốc tế, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức buổi “Định hướng sinh viên quốc tế trao đổi tại ĐH Ngoại thương” nhằm chào mừng các bạn sinh viên quốc tế đến trao đổi và học tập tại Nhà trường năm học 2024 – 2025.

Tham dự chương trình có PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Cao Đinh Kiên - Trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế; ThS Đào Thị Thu Hà - Phó Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế; Các chuyên viên phòng Hợp tác Quốc tế, Đại diện CLB Du học (SAC), các bạn "Buddies" tham gia hỗ trợ các bạn sinh viên quốc tế trong suốt quá trình học tập tại Trường và đặc biệt là sự hiện diện của 59 sinh viên nước ngoài đến từ các quốc gia như Pháp, Đức, Thụy Điển, Nga, Nhật, Hàn,... tham gia trao đổi học tập đợt này.


Phát biểu tại chương trình, PGS, TS Phạm Thu Hương đã gửi lời chào đón nồng nhiệt tới các bạn sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia đã lựa chọn tham gia trao đổi học tập tại Việt Nam và cụ thể là Trường ĐH Ngoại thương. Các bạn sinh viên quốc tế đã trở thành những mảnh ghép không thể thiếu của mái nhà FTU. Gửi hỏi thăm tới các bạn sinh viên quốc tế, PGS, TS Phạm Thu Hương bày tỏ hy vọng các bạn sẽ có khoảng thời gian ý nghĩa tại Trường ĐH Ngoại thương nói riêng và Việt Nam nói chung.


Tại chương trình, Lãnh đạo Phòng Hợp tác Quốc tế đã gửi lời chào mừng tới các bạn sinh viên quốc tế cũng như khẳng định tầm quan trọng của hội nhập quốc tế. ThS Đào Thu Hà đã giới thiệu thông tin cơ bản về Trường ĐH Ngoại thương, các vấn đề liên quan đến việc học tập, đào tạo tại trường. Với sự đồng hành của Phòng Hợp tác Quốc tế, các bạn sinh viên hỗ trợ (Buddies), ThS Đào Thu Hà hy vọng các bạn sinh viên sẽ nhanh chóng hoà nhập với môi trường sinh hoạt và học tập tại Việt Nam.


Nối tiếp chương trình, các bạn sinh viên quốc tế đã lắng nghe phần chia sẻ của các cán bộ phụ trách quản lý trực tiếp các bạn sinh viên quốc tế, từ sinh viên quốc tế đã tham gia Chương trình trao đổi của học kỳ trước và sinh viên Ngoại thương nhằm cung cấp thông tin rõ ràng, đầy đủ và chi tiết các vấn đề liên quan đến học tập, quy định và cuộc sống sinh viên tại FTU. Sau đó, các sinh viên quốc tế đã được giới thiệu và kết bạn với các Buddies của mình.


Cũng trong khuôn khổ buổi định hướng, các bạn sinh viên từ Câu lạc bộ Du học (SAC) và các "Buddies" đã tổ chức các trò chơi vui nhộn để khuấy động không khí, tạo thêm cơ hội để các bạn sinh viên quốc tế và sinh viên Việt Nam kết nối và gần gũi với nhau hơn.


Ngay sau buổi định hướng, các bạn sinh viên quốc tế được thăm quan khuôn viên trường, hướng dẫn sử dụng cơ sở vật chất, phục vụ cho việc học. Buổi Định hướng là bước đầu giúp các bạn sinh viên quốc tế có được những thông tin thiết yếu, nhanh chóng hòa nhập cùng môi trường học tập tại Ngoại thương cũng như tại Việt Nam.