Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Tọa đàm "Thấy thế giới qua những trang sách; Thấy đam mê qua những trang văn"

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 17/05/2022, trong khuôn khổ chuỗi hoạt động kết nối và phát triển văn hóa đọc 2022 chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 - 19/05/2022), Thư viện và CLB Những người yêu sách trực thuộc Đoàn TNCS HCM trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp tổ chức tọa đàm "Thấy thế giới qua những trang sách; Thấy đam mê qua những trang văn" với sự tham gia của 2 diễn giả là Nhà báo Phan Đăng và PGS, TS Lê Thái Phong - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh.

Cùng với đó là hoạt động trưng bày và giới thiệu sách, trao giải cuộc thi Bình luận sách "Mở sách, mở ra thế giới".

Tham dự tọa đàm có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; ThS. Hoàng Vũ - Giám đốc Thư viện; ThS. Võ Xuân Lộc - Phó Bí thư Đoàn trường; ThS. Nguyễn Hữu Dũng - Phó Bí thư Đoàn trường, lãnh đạo các đơn vị cùng cán bộ, viên chức và sinh viên Nhà trường.

Phát biểu tại tọa đàm, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc rèn luyện thói quen đọc sách đối với mỗi người, đồng thời, thầy cũng hoan nghênh Thư viện và Đoàn TNCS HCM Nhà trường đã có nhiều sáng kiến, tổ chức nhiều hoạt động nhằm khuyến khích phát triển văn hóa đọc trong Nhà trường.

Tại tọa đàm, 2 diễn giả đã chia sẻ về vai trò của thói quen đọc sách đối với cá nhân mỗi diễn giả cùng với kỹ năng, phương pháp đọc của mỗi diễn giả.

Diễn giả Phan Đăng đã có những chia sẻ sâu sắc về việc xây dựng "Tủ sách cuộc đời" với 3 trụ cột chính: Đọc sách để hiểu con người dân tộc; Đọc sách để trở thành con người công cụ; Đọc sách để trở thành con người tự do. Bên cạnh đó, Nhà báo Phan Đăng cũng nhấn mạnh tới khái niệm tâm tính đọc và tinh thần đọc đối thoại và phản biện.

Cùng với đó, diễn giả Lê Thái Phong chia sẻ về 2 phương pháp đọc sách: Đọc nhanh để tích lũy và dung nạp nhiều nhất kiến thức trong mỗi quyển sách trong thời gian nhanh nhất và Đọc chậm để dần dần chiêm nghiệm, ngẫm nghĩ về mỗi con chữ trong từng trang sách.

Chương trình khép lại với phần giao lưu hỏi đáp sôi nổi giữa các bạn sinh viên Ngoại thương và các vị diễn giả.