Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr
16 Bài viết mới

Lễ trao học bổng Khuyến khích học tập cho 182 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt kết quả tốt trong học tập nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Học bổng - Việc làm

Ngày 06/01/2023, Trường ĐH Ngoại thương đã trang trọng tổ chức Lễ trao học bổng Khuyến khích học tập cho 141 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt kết quả tốt trong học tập tại Trụ sở chính Hà Nội nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng đã trao tặng 35 suất học bổng cho các bạn sinh viên tại Cơ sở II tại TP. HCM và 6 suất học bổng tại Cơ sở Quảng Ninh.

 

Tham dự buổi lễ có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng Quản lý đào tạo; Trưởng, Phó một số đơn vị trong trường, các Khoa/ Viện chuyên môn cùng các sinh viên được trao học bổng.

Đây là sự kiện thường niên của Nhà trường, được tổ chức vào tháng chạp, với mong muốn động viên, khích lệ các em sinh viên đã vượt lên hoàn cảnh khó khăn để đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích, những nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn để vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống của 182 em sinh viên. Thầy cho biết, Học bổng khuyến khích học tập này như một món quà của Nhà trường trao tặng tới các em trước khi lên đường trở về quê sum vầy cùng gia đình, đón tết Xuân Quý Mão 2023. Thầy khẳng định Nhà trường đã có những chính sách, chế độ hỗ trợ học tập và hoạt động cho các em sinh viên trong thời gian qua. Mỗi suất học bổng tuy không có giá trị quá lớn về mặt vật chất nhưng thể hiện sự quan tâm, động viên của lãnh đạo Nhà trường, các thầy cô giáo đối với công tác hỗ trợ sinh viên, đặc biệt là những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Nhân dịp Tết Quý Mão sắp sang, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã gửi lời chúc tới tất cả các em sinh viên cùng gia đình một mùa xuân mới an khang, thịnh vượng, gặp nhiều may mắn và hạnh phúc, chúc các em sinh viên tiếp tục nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa để xứng đáng với niềm tin yêu và sự kỳ vọng mà thầy cô, nhà trường và gia đình dành cho các em.

Tại buổi lễ, PGS, TS Vũ Thị Hiền đã công bố Quyết định trao học bổng khuyến khích học tập năm học 2022 - 2023 và gửi lời chúc mừng tới các em sinh viên đạt học bổng năm nay.

Đại diện các sinh viên được nhận học bổng năm nay, sinh viên Võ Thị Hoài Thương - K59, chuyên ngành Thương mại quốc tế, xuất sắc đạt được GPA 3.79 đã chia sẻ câu chuyện của bản thân khi sinh ra trong hoàn cảnh không được đầy đủ như nhiều bạn bè cùng trang lứa, khiến nhiều lúc bạn cảm thấy vô cùng tủi thân và tự ti. Nhưng không vì thế mà Hoài Thương buông lơi và cho phép bản thân mình ngừng nỗ lực trong học tập, vì em biết chỉ có một con đường - một con đường tuy vất vả nhưng bền vững hơn những con đường khác - giúp em có thể thay đổi cuộc sống của mình chính là học tập. Với Hoài Thương, học tập là niềm vui, là đam mê và là phương tiện để bản thân có thể tiếp cận cuộc sống dưới một cái nhìn sâu sắc hơn, lạc quan hơn và biến cuộc sống của mình trở nên tốt đẹp hơn. Học tập không chỉ là để bản thân có được một công việc ổn định, lo cho chính mình, giúp đỡ gia đình mà còn là để trau dồi và phát triển bản thân trở thành một con người có ích cho xã hội. Bày tỏ niềm tự hào khi là sinh viên của Trường ĐH Ngoại thương, Hoài Thương đã gửi lời cảm ơn tới Tập thể lãnh đạo nhà trường, các thầy cô giáo vì đã luôn dành sự quan tâm, động viên kịp thời, đồng thời sinh viên hứa sẽ nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa để xứng đáng với những tình cảm và kỳ vọng mà Nhà trường và các thầy cô giáo đã dành cho.

Trong những năm học vừa qua, Trường ĐH Ngoại thương đã đưa ra nhiều nhóm giải pháp hỗ trợ tài chính cho sinh viên. Đặc biệt, trong giai đoạn ảnh hưởng của Đại dịch Covid 19, Nhà trường đã "đóng băng", không tăng học phí đại học chính quy trong hai năm liên tiếp; hỗ trợ số tiền tương đương 7% học phí phải nộp học kỳ 1 năm học 2021 - 2022 đối với sinh viên chính quy tại cả 3 cơ sở.

Chương trình hỗ trợ sinh viên bằng hình thức cho vay vốn tín dụng thông qua Quỹ học bổng FTU-Mabuchi với lãi suất cho vay là 0% trong thời gian học tập tại trường đã giúp đỡ nhiều sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, hoàn thành chương trình học tập tại nhà trường.

Trường ĐH Ngoại thương cũng triển khai chính sách hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do tác động của dịch bệnh COVID-19. Các mức hỗ trợ tương đương 100%, 70%, 50%, 30% học phí căn cứ theo hồ sơ và các minh chứng, xác nhận. Bên cạnh đó, Nhà trường đã chủ động kết nối với nhiều tổ chức, doanh nghiệp để trao tặng các suất học bổng giá trị tới các bạn sinh viên có thành tích học tập tốt, cũng như tích cực tham gia các hoạt động, dự án phục vụ cộng đồng.