Sidebar

Magazine menu

04
Wed, Sep
15 Bài viết mới

MÙA HÈ CỦA TÔI

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Trong bối cảnh đại dịch Covid 19 kéo dài và có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, sinh viên Nhà trường phải tạm dừng đến trường, do vậy, Trường ĐH Ngoại thương chủ trương đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh viên trên các nền tảng trực tuyến.

Một trong những hoạt động hỗ trợ sinh viên trong việc duy trì kết nối, gia tăng tương tác trong thời gian dịch bệnh đó là việc tăng cường tổ chức nhiều cuộc thi online để đông đảo sinh viên trong toàn trường cùng tham gia. Trong thời gian vừa qua, phát huy tinh thần sáng tạo vượt khó, nhiều cuộc thi, hoạt động đã và đang được tổ chức, tiêu biểu có thể kể đến: Mùa hè của tôi, Xuho on Screen, Có một thời như thế, New Me Challenge, Together We Shine, Chill with FTU. Nổi bật nhất trong số đó phải kể đến cuộc thi sáng tạo video online “Mùa hè của tôi” – một sáng kiến của Phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại.
Xuất phát từ mong muốn tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh, cơ hội để học viên, sinh viên Nhà trường phát huy năng lực sáng tạo, khả năng thích ứng linh hoạt của mỗi cá nhân thông qua việc chia sẻ những trải nghiệm, những bài học có giá trị nhân văn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương trong cả nước và học viên, sinh viên của trường đã không thể quay lại học tập trung từ gần 5 tháng qua, cuộc thi sáng tạo video online “Mùa hè của tôi” đã ra đời. Thông qua cuộc thi, Nhà trường hy vọng sẽ lan tỏa những thông điệp lạc quan, ý tưởng tích cực về cuộc sống, những giá trị làm mỗi người và cộng đồng trở nên mạnh mẽ hơn, trưởng thành hơn trong bối cảnh đặc biệt hiện nay, hướng tới tương lai khi cả nước ta đồng lòng, quyết tâm chiến thắng dịch bệnh.


Sau gần 1 tháng triển khai, ban tổ chức đã nhận được 90 đơn đăng ký, sau vòng sơ loại đã chọn ra được 71 tác phẩm dự thi đủ điều kiện để chấm giải. Kết quả này cho thấy những nỗ lực vượt bậc của cả ban tổ chức cũng như các thí sinh dự thi khi đã phải vượt qua nhiều khó khăn, thử thách trong bối cảnh dịch bệnh để có thể hoàn thành được bài dự thi đúng hạn, có chất lượng đồng đều và có nhiều sự sáng tạo. Đa số các bài dự thi xoay quanh các chủ đề về hoạt động mùa hè của các bạn sinh viên, những sinh hoạt của các bạn trong thời gian diễn ra dịch Covid 19, những thay đổi của bản thân theo hướng tích cực hơn, cách các bạn rèn luyện bản thân, nhận thức ra thêm nhiều giá trị mới của chính mình, những đóng góp cho cộng đồng – xã hội của các bạn trong bối cảnh cả nước chung sức chống dịch… Thông qua các tác phẩm dự thi, các bạn sinh viên, học viên không chỉ thể hiện rõ nét những bản sắc, giá trị và tinh thần của những FTUers: Bản lĩnh – Sáng tạo – Trách nhiệm – Tiên phong mà còn gửi gắm trong đó những niềm hy vọng, những lời hứa quyết tâm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch để dịch bệnh mau chóng được kiểm soát, đẩy lùi và để trong một tương lai không xa, các FTUers sẽ lại được cùng nhau hội ngộ dưới mái nhà FTU yêu dấu trong điều kiện “bình thường mới”.
Ban Tổ chức thực sự ấn tượng trước tâm huyết và sự sáng tạo mà các thí sinh đã gửi gắm vào các tác phẩm dự thi, có những bài dự thi có sự tham gia diễn xuất của cả tập thể lớp và đặc biệt, có những bài thi có sự kết nối trực tiếp giữa các thí sinh của các cơ sở đào tạo, thể hiện rõ nét tinh thần của cuộc thi.
Mong rằng mỗi một FTUer nêu cao ý thức, trách nhiệm của một người công dân, thực hiện nghiêm các nguyên tắc phòng chống dịch bệnh, vững tâm, đồng lòng, chung sức, chia lửa với tuyến đầu để cả nước ta cùng nhau chiến thắng dịch bệnh, vì một tương lai đất nước ta sạch bóng “giặc Covid” và cuộc sống trở lại bình yên và an toàn cho mỗi người dân.
Link album bài dự thi: Link