Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr
15 Bài viết mới

Dấu ấn sắc xanh thiện nguyện Trường ĐH Ngoại thương Xuân Quý Mão 2023

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Nhân dịp Xuân Quý Mão 2023, Đoàn TNCS HCM Trường ĐH Ngoại thương cùng các câu lạc bộ (CLB) trực thuộc đã tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện, trao tặng hơn 400 suất quà với tổng trị giá lên đến hơn 125 triệu đồng, cũng như mang đến mang lại niềm vui cho nhiều hoàn cảnh khó khăn trước dịp Tết đến.

 

Với tinh thần nhiệt huyết và giàu lòng nhân ái, tuổi trẻ Trường ĐH Ngoại thương luôn sẵn sàng hành động, lan tỏa yêu thương và hơi ấm đến những người gặp hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 13/1/2023, CLB Guitar FGC đã tổ chức chương trình từ thiện “Tết Ấm 2023”, trao tặng những suất cơm dinh dưỡng cùng các tiết mục giao lưu văn nghệ ý nghĩa gửi tới các em nhỏ tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội.

Tối ngày 14/1/2023, 100 suất quà của chương trình thiện nguyện “Gánh xe ngày Tết 2023” do Đoàn TNCS HCM Trường ĐH Ngoại thương tổ chức đã được gửi tới những người vô gia cư và lao động nghèo trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trong hai ngày 14/01 và 15/1/2023, CLB Kỹ năng sống (LSC) đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Tết Đỏ cho em 2023” tại điểm trường Lũng Lịa, thị trấn Nà Phặc, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn. Theo đó, các bạn sinh viên Ngoại thương đã tổ chức các hoạt động vui xuân ý nghĩa, trao tặng 150 suất quà tới các em học sinh, cũng như hỗ trợ tiêu thụ nông sản cam cho các hộ gia đình trong khu vực.

Từ ngày 14/01 đến ngày 15/1/2023, Diễn đàn sinh viên Trường ĐH Ngoại thương (FTU Forum) đã tổ chức chương trình “Mùa Gió Ấm”, trao tặng 55 suất quà cho các em học sinh tại trường tiểu học Huyền Sơn, Xã Huyền Sơn, Huyện Lục Nam, Tỉnh Bắc Giang. Các bạn tình nguyện viên Ngoại thương cũng đã hỗ trợ tổng vệ sinh toàn trường, vẽ tranh tường, nhổ cỏ và chăm sóc bồn hoa của trường.

Cũng trong thời gian này, Chương trình “Tết Yêu Thương 2023” của Đội Tình nguyện Đồng hương Nghệ An 37FTU đã trao 40 suất quà đến các hộ gia đình và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Gia Lộc, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn. Ngoài ra, Đội Tình nguyện Đồng hương Nghệ An 37FTU còn hỗ trợ các hoạt động xây dựng nông thôn mới, giao lưu văn nghệ nhằm truyền tải thông điệp về môi trường tới người dân trong khu vực.

 

Sau thời gian phát động và tổ chức đêm nhạc gây quỹ, chương trình Xuân Về No Ấm 2023 của Hội sinh viên Hải Phòng Trường ĐH Ngoại thương (HP.FTU) đã dừng chân tại xã An Thắng, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn, với mong muốn mang lại một mùa xuân ấm áp và đầy đủ hơn cho các em nhỏ tại nơi đây. Tại đây, các bạn sinh viên Ngoại thương không chỉ giao lưu và trò chuyện cùng các bé mà còn trao gửi đến các em 229 suất quà gồm hóa phẩm cần thiết trong cuộc sống hàng ngày, sách vở, bút viết chăn ấm,...