Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr
24 Bài viết mới

Tỏa sáng những ý tưởng sáng tạo tại chung kết cuộc thi FTU Creative Development 2023

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Cuối tháng 2/2023 vừa qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đêm chung kết cuộc thi FTU Creative Development 2023.

 

FTU Creative Development là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình Hội thảo khoa học năm 2023, là một cuộc thi dành cho thí sinh có thể thỏa sức sáng tạo - xây dựng - và trình bày ý tưởng, dự án, mô hình giải pháp mới xoay quanh lĩnh vực chuyển đổi số.

 Đêm Chung kết có sự hiện diện của đồng chí Phạm Văn Lực - Bí thư Đoàn Thanh niên, cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đoàn, Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Đoàn Thanh niên Cơ sở II; Các giảng viên, cán bộ, sinh viên Nhà trường cùng 05 Đội thi xuất sắc nhất bước vào vòng Chung kết.

 

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Phạm Văn Lực - Bí thư Đoàn trường đã chia sẻ về ý nghĩa ra đời của FTU Creative Development - cuộc thi dành cho các bạn sinh viên về ý tưởng sáng tạo, thể hiện vai trò sinh viên trong việc góp phần thực hiện Chiến lược phát triển Trường ĐH Ngoại thương giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2040. Cuộc thi đã thu hút những bài thi với ý tưởng về Ứng dụng Chuyển đổi số trong môi trường giáo dục, tạo nhiều thuận lợi cho việc học tập và nghiên cứu của sinh viên. Thông qua Cuộc thi, các bạn sinh viên có thêm cơ hội để tiếp cận, phát huy, thỏa sức sáng tạo với những ý tưởng của mình có liên quan đến chuyển đổi số, công nghệ thông tin.

 

Tại đêm Chung kết, Ban Giám khảo và sinh viên tham dự đã được nghe các đội thi trình bày các dự án nghiên cứu sáng tạo, áp dụng các mô hình, giải pháp chuyển đổi số vào quá trình giải quyết các khó khăn hiện tại trong các công tác quản lý, kiểm soát và học tập.

 

Sau 02 vòng thi đầy cam go, giải Quán quân đã thuộc về Đội Chủ nhật với đề tài “Áp dụng Mô hình Động lực Octalysis trong việc phát triển Nền tảng nâng cao năng lực FTU VIRTUAL ACADEMY”.

 Giải Á quân thuộc về Đội Cung đất hướng nội với đề tài “Giải pháp đơn giản hóa công tác học tập rèn luyện của sinh viên Trường Đại học Ngoại thương”.

 Giải Quý quân thuộc về Đội NVT với đề tài “Chuyển đổi số trong thư viện Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại TP.HCM: Thực trạng và giải pháp”.

 02 giải Khuyến khích thuộc về Đội ABC - với đề tài “Website hỗ trợ thực hiện NCKH Và KLTN” và Đội The LAD - với đề tài “Cải tiến, áp dụng và thương mại hóa Mô hình thư viện số vào trong Giáo dục tại Việt Nam”.