Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr
15 Bài viết mới

Rực rỡ sắc màu Lễ hội mùa hè “FTU Summer Jam 2023 - Shine Your Style”

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Trong hai ngày 05/05 và 06/05/2023, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường Đại học Ngoại thương tổ chức chương trình Lễ hội mùa hè “FTU Summer Jam 2023” với chủ đề “Shine Your Style”.

Đây là sự kiện thường niên của Nhà trường, nhằm mang tới cho các bạn sinh viên Ngoại thương nói riêng và sinh viên các trường Đại học khác trên địa bàn Hà Nội nói chung hơi thở náo nhiệt của mùa hè, được hòa mình vào bầu không khí sôi động và nhiều hoạt động mang tính trải nghiệm tại Trường ĐH Ngoại thương.
Tham dự lễ khai mạc chương trình, về phía Thành đoàn Hà Nội có đồng chí Trần Quang Hưng - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, đồng chí Dương Minh Đức - Trưởng ban Thanh niên công nhân viên chức và Công tác an ninh quốc phòng Thành đoàn Hà Nội, đồng chí Phạm Ngọc Trâm - UVCH, Phó Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Thành đoàn.
Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng Phòng Quản lý đào tạo; ThS Võ Xuân Lộc - Bí thư Đoàn TNCS HCM Trường; ThS Trần Song Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên; Trưởng/ Phó một số đơn vị trong Trường; các thành viên Ban chấp hành Đoàn TNCS HCM Trường, các giảng viên, cán bộ và đông đảo các bạn sinh viên.
Chương trình còn có sự hiện diện của đại diện các đối tác, nhà tài trợ, đơn vị đồng hành, bảo trợ truyền thông cho sự kiện.
Phát biểu khai mạc “FTU Summer Jam 2023”, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương chia sẻ, Lễ hội mùa hè là hoạt động sinh viên được Nhà trường tổ chức thường niên. Thầy nhiệt liệt biểu dương sự sáng tạo của ban tổ chức với sự đồng hành của Nhà tài trợ Công ty Yamha và các đơn vị đối tác. Sự nóng nực của mùa hè không thể làm át được tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ truờng Đại học Ngoại thương. Thầy hy vọng các bạn trẻ sẽ phát huy tinh thần này, cháy hết mình cho chuỗi các hoạt động lễ hội mùa hè, thể hiện sự đa sắc màu của sinh viên Ngoại thương. Nhân dịp này, thầy cũng gửi lời cảm ơn tới các đơn vị tài trợ, bảo trợ, đồng hành cùng sự kiện “FTU Summer Jam 2023”.


Nằm trong khuôn khổ “FTU Summer Jam 2023”, nhằm thực hiện chương trình số 07 của Thành ủy Hà Nội về “Đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ và và đổi mới sáng tạo tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội Nội giai giai đoạn 2021 - 2025”, chương trình trình công tác đoàn và phong trào trào thanh thiếu nhi thủ đô năm 2023, ngày 06/05/2023, dưới sự chỉ đạo của Thành đoàn Hà Nội, Trường Đại học Ngoại thương đã đăng cai tổ chức Ngày hội chuyển đổi số “FTU HUB CAMP”.
Ngày hội chuyển đổi số “FTU HUB CAMP” đã thu hút hơn 400 đại biểu đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, ban ngành đoàn thể, đại diện của hơn 20 trường đại học tại Hà Nội cùng đại diện Lãnh đạo các đơn vị đối tác uy tín của chương trình. Chương trình được thực hiện với mong muốn mang đến cơ hội để các bạn sinh viên, các bạn trẻ có những trải nghiệm về mô hình hỗ trợ khởi nghiệp cộng sinh tại các trường Đại học. Đồng thời, chương trình cũng hy vọng có thể tạo ra được một môi trường thuận lợi cho việc hợp tác giữa các khởi nghiệp cộng sinh và các tổ chức, doanh nghiệp khác, từ đó có thể giúp các khởi nghiệp cộng sinh truy cập và tiếp cận với các nguồn lực và chuyên môn có sẵn như tài trợ, các chuyên gia và cơ hội hợp tác kinh doanh.


Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Quang Hưng - Phó Bí Thư Thành đoàn Thành phố Hà Nội cho biết: “Thực hiện chương trình 07 của Thành uỷ Thành phố Hà Nội, Thành Đoàn Hà Nội đã và đang triển khai nhiều hoạt động, hỗ trợ các mô hình hoạt động đi sâu vào các trường đại học nâng cao vai trò của nguồn tri thức trẻ trước hết là tập trung vào các CLB hoạt động về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo giúp xây dựng cộng đồng, phát triển từng cá nhân, tập thể”. Bên cạnh đó, đồng chí Trần Quang Hưng cũng đã có những gợi mở cho các trường đại học về việc triển khai các mô hình sinh viên tự chủ và kêu gọi các trường đại học cùng tham gia và hỗ trợ.


Phát biểu chào mừng Ngày hội chuyển đổi số, PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương khẳng định: “Ngày hội chuyển đổi số “FTU HUB CAMP” là sự kiện quan trọng, thể hiện quyết tâm của cán bộ giảng viên, đoàn viên, sinh viên nhà trường trong công cuộc đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số, xã hội số và công dân số. Với gần 63 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Ngoại thương luôn chú trọng việc xây dựng phong trào thúc đẩy sinh viên, thanh niên năng động để hội nhập với Quốc tế và Việt Nam. Trong chiến lược phát triển của Nhà trường giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2040, Nhà trường hướng tới trở thành Đại học đổi mới sáng tạo, và để làm được điều đó thì chuyển đổi số trong quá trình vận hành quản trị và đào tạo ra các công dân số là một yêu cầu cấp thiết. Các hoạt động trong chương trình 07 của Thành đoàn HN mang đến cơ hội cho sinh viên có cơ hội được học hỏi, lĩnh hội những kiến thức, kỹ năng ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường”. Thay mặt Tập thể lãnh đạo trường, PGS, TS Đào Ngọc Tiến đã gửi lời cảm ơn tới Thành đoàn Thành phố Hà Nội, các đơn vị đồng hành, đơn vị tài trợ. Đặc biệt, Thầy cũng gửi lời chúc tới các bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên Trường Đại học Ngoại thương luôn kiên chung lý tưởng, căng tràn nhiệt huyết của tuổi trẻ, giữ ngọn lửa khát khao cống hiến, khát vọng vươn lên, dưỡng tâm trọng, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn góp phần vào công cuộc Chuyển đổi số nói riêng, xây dựng và phát triển Trường Đại học Ngoại thương, Thủ đô và đất nước nói chung.


Trong khuôn khổ ngày hội chuyển đổi số, bạn Bùi Thu Phương - Phó Chủ Tịch Câu lạc bộ Đổi mới sáng tạo Thủ đô HUB Network đã giới thiệu về một mô hình mạng lưới hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp Hub Network. Trong 2 năm vừa qua Hub Network đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình là kết nối và hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp với 21 trường đại học trên toàn quốc. Trong năm 2023, Hub Network sẽ tập trung hỗ trợ từng CLB trong các trường đại học giúp từng CLB trở thành những CLB tự chủ về tài chính cũng như vận hành với 5 mô hình thí điểm.
Đến với FTU HUB CAMP năm nay, Hub Network mang tới trải nghiệm 5 gian hàng thí điểm trong từng trường đại học với đối tác đến từ các đại diện Vietnam Post, Công an Thành phố Hà Nội, MindX & SHE Blockchain, Vinacapital & Hub Global, VNPT, IVI và 4SV. Tại KiotZ Hub Vietnam Post, người tham dự đã được trải nghiệm mô hình Postmart.vn trong vai trò sàn thương mại điện tử với các mặt hàng công nghệ, gia dụng, nhu yếu phẩm… chất lượng cao, giá ưu đãi, xuất xứ nội địa, nguồn gốc rõ ràng. Tại gian của eKYC Hub, Công an Thành phố Hà Nội đã giới thiệu và hỗ trợ các bạn sinh viên thực hiện thủ tục hành chính công dễ dàng, nhanh chóng. Ngoài ra, gian trại của Academy HUB đã giới thiệu tới các bạn sinh viên các khoá học kỹ năng, cung cấp, trang bị các kỹ năng khi khởi nghiệp cho các bạn trẻ. Tại gian hàng của Micro-Fund HUB với sự tham gia của đại diện các quỹ đầu tư mạo hiểm đã mang đến cơ hội hỗ trợ các dự án khởi nghiệp cho các bạn sinh viên qua từng giai đoạn. Đặc biệt, Space HUB được kỳ vọng là một nơi tổng hợp các chức năng của các mô hình trước, số hoá toàn bộ 4 chức năng, phối hợp với các trường đại học để tổng hợp và quản lý dữ liệu của toàn bộ các dự án khởi nghiệp, công ty khởi nghiệp để phối hợp kết nối với các quỹ đầu tư, đối tác…


Với những hoạt động bổ ích, những mini game thú vị và sự tư vấn tận tình của đội ngũ trực booth, Hub Network đã đem tới cho các bạn sinh viên một bức tranh toàn cảnh về chuyển đổi số và khởi nghiệp trong thời đại ngày nay.
Bên cạnh hoạt động "Ngày chuyển đổi số", Lễ hội mùa hè “FTU Summer Jam 2023 - Shine Your Style” còn có nhiều hoạt động hấp dẫn khác, trở thành cầu nối để các bạn sinh viên dám thể hiện cá tính của chính mình, được thử sức với các bộ môn E-sport, cosplay,... Sự kiện đã thu hút sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên không chỉ bởi đa dạng các hoạt động trải nghiệm xuyên suốt sự kiện với các gian hàng độc đáo và những phần quà có giá trị hấp dẫn đến từ các hoạt động.

Điểm nhấn của Lễ hội mùa hè chính là đêm Gala với những tiết mục văn nghệ đặc sắc, sôi động do sinh viên Ngoại thương trình diễn cũng như sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng hiện nay như: MONO, K-ICM, Phùng Khánh Linh, DJ Bunnie. Những bản “hít” đình đám của các nghệ sĩ đã tạo ra bầu không khí sục sôi và cháy bỏng ngay tại sân trường Trường Đại học Ngoại thương.

Link báo đưa tin:
Báo nhân dân: https://nhandan.vn/hang-tram-nha-dau-tu-va-ban-tre-tham-gia-ngay-hoi-chuyen-doi-so-post751399.html
Báo Tuổi trẻ Thủ đô: https://tuoitrethudo.com.vn/ftu-hub-camp-ngay-hoi-chuyen-doi-so-ha-p-da-n-cho-thanh-nien-thu-do-223380.html
Báo Tiền Phong: https://tienphong.vn/sinh-vien-la-luc-luong-nong-cot-phat-trien-he-sinh-thai-doi-moi-sang-tao-post1531944.tpo
Báo Hà Nội mới: http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Chuyen-doi-so/1063440/ngay-hoi-chuyen-doi-so-cua-tuoi-tre-thu-do
Giáo dục Thủ đô: https://giaoducthudo.giaoducthoidai.vn/ftu-hub-camp-ngay-hoi-chuyen-doi-so-hap-dan-cho-thanh-nien-49778.html