Ngày 07/01/2025, CLB Thương mại điện tử trực thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức thành công vòng Chung kết Cuộc thi “Fizz Up Challenge” năm 2024, khép lại hành trình gần 1 tháng tìm kiếm những ý tưởng kinh doanh sáng tạo trên nền tảng TikTok nhằm tạo dựng một sân chơi gắn kết, năng động, nhiệt tình, kết nối sinh viên FTU và các trường Đại học khác trên toàn miền Bắc.
Cuộc thi “Fizz Up Challenge” là cuộc thi do CLB Thương mại điện tử (ECOM CLUB FTU) hợp tác cùng đối tác chiến lược Doppelherz - thương hiệu về chăm sóc sức khỏe tại Đức thuộc tập đoàn Queisser Pharma, thông qua Công ty cổ phần MasterTran, tổ chức dưới sự bảo trợ chuyên môn của Khoa Quản trị kinh doanh Trường ĐH Ngoại thương và Công ty TNHH Ba Độ Agency.
“Fizz Up Challenge” là một cuộc thi dành cho sinh viên quan tâm, yêu thích Thương mại điện tử tìm kiếm và triển khai các ý tưởng kinh doanh sáng tạo trên nền tảng TikTok, hứa hẹn sẽ đem đến nhiều giá trị chuyên môn, kết nối cũng như cơ hội nghề nghiệp dành cho các bạn sinh viên. Tiếp nối thành công của mùa trước, “Fizz Up Challenge” mang sứ mệnh tạo dựng một sân chơi năng động, nhiệt huyết, kết nối các bạn sinh viên có cùng đam mê trong lĩnh vực Thương mại điện tử đồng thời tạo cơ hội thực chiến bán hàng trên nền tảng Tik Tok Shop. Từ đó, giúp các bạn sinh viên rèn luyện kiến thức, đặc biệt nhất là kỹ năng liên quan đến "Affiliate Marketing", áp dụng tư duy sáng tạo và giải quyết các bài toán thực tiễn, truyền cảm hứng cho các bạn có dự định làm việc trong lĩnh vực này.
Tham dự vòng Chung kết, về phía Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) có ông Nguyễn Bình Minh - Trưởng ban Phát triển nguồn nhân lực Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam.
Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Lê Thái Phong - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh; ThS Nguyễn Huyền Minh - Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại; ThS Bùi Tuấn Trung - Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường; TS Nguyễn Hồng Quân - Trưởng bộ môn Thương mại điện tử, Khoa Quản trị kinh doanh, sinh viên Lê Minh Sang - Chủ tịch CLB Thương mại điện tử ECOM FTU, cùng các cán bộ, giảng viên, CLB Thương mại điện tử cùng đông đảo sinh viên nhà trường.
Trải qua gần 1 tháng đồng hành và hỗ trợ các đội thi, Top 5 đội thi xuất sắc nhất đã được tìm ra, và bước tiếp vào vòng Chung kết.
Cầm cân nảy mực tại Chung kết cuộc thi “Fizz Up Challenge” năm 2024 là thành viên Ban Giám khảo gồm những chuyên gia đến từ nhiều lĩnh vực liên quan. Gồm: ThS Nguyễn Huyền Minh - Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại Trường ĐH Ngoại Thương; Ông Nguyễn Trọng Thơ - Chủ tịch iNET, Tổng giám đốc Unica; Ông Nguyễn Doãn Tùng - Đồng sáng lập Công ty Ba Độ Agency, Chủ tịch công ty cổ phần tư vấn thương hiệu DC Stywin Branding; Ông Nhật Dương - Founder Học viện TikSell, Founder MME - Make Marketing Easier; Ông Nguyễn Đình Trưởng - Đồng sáng lập DGG Network.
Sau 2 vòng thi hồi hộp và gay cấn, danh hiệu Quán quân “Fizz Up Challenge 2024” đã chính thức thuộc về đội E-MIU, với chiến lược xuất sắc và cách triển khai sáng tạo. Giải Á Quân và Quý Quân lần lượt xướng tên độI HERZBEAT và đội VIBRANT C. Bên cạnh đó, Top 5 chung cuộc gọi tên đội INNOVADERS và đội TAM THÁI TỬ, khép lại một chặng đường đầy bùng nổ, đánh dấu những khoảnh khắc đáng nhớ và tràn đầy nhiệt huyết.
Đêm Chung kết “Fizz Up Challenge” không chỉ là sân chơi đầy kịch tính dành cho Top 5 đội sinh xuất sắc nhất, mà còn là nơi khán giả có cơ hội học hỏi những kỹ năng, phương pháp tư duy sắc bén và phong thái thuyết trình chuyên nghiệp từ các chiến binh tài năng thông qua những nhận xét, góc nhìn đa chiều, phản biện chuyên sâu từ Ban giám khảo. Bên cạnh đó, đây còn là dịp để khán giả khám phá thêm về Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) – một lĩnh vực đang phát triển vô cùng mạnh mẽ tại Việt Nam, là mảnh đất màu mỡ mở ra nhiều cơ hội kiếm tiền online cho các cá nhân và doanh nghiệp, song cũng mang lại vô số thách thức, đòi hỏi sự nhanh nhạy, sáng tạo và khả năng thích ứng linh hoạt trên nhiều nền tảng, qua chia sẻ thực tế từ các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm.
Khép lại hành trình đáng nhớ, Đêm Chung kết không chỉ ghi dấu ấn sâu sắc với các thí sinh và khán giả bởi sự tổ chức ấn tượng, chuyên nghiệp của CLB ECOM FTU – một trong những CLB Thương mại điện tử năng động hàng đầu Việt Nam, mà còn mở ra những cơ hội hợp tác đầy ý nghĩa.
———
Tìm hiểu thêm thông tin cuộc thi:
CLB Thương mại điện tử (ECOM FTU):
https://www.facebook.com/Ecom.Ftu?mibextid=LQQJ4d