Sidebar

Magazine menu

17
Wed, Apr

Sôi nổi chiến dịch Xuân tình nguyện của tuổi trẻ Cơ sở II nhân dịp Xuân Quý Mão 2023

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Nhân dịp Xuân Quý Mão 2023, phát huy truyền thống tốt đẹp, tuổi trẻ Ngoại thương Cơ sở II tại TP. HCM đã tổ chức chuỗi hoạt động trong Chiến dịch Xuân tình nguyện lần thứ 15 - năm 2023, như: chương trình Xuân Tình Nguyện – Góp Nắng tại xã Phước Sơn, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước; Chương trình “Xuân chiến sĩ 2023” tại Đồn Biên phòng Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TP. HCM.


Đội Công tác xã hội Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP. HCM đã tổ chức chương trình Xuân tình nguyện 2023 - Góp Nắng tại Trường Tiểu học Phước Sơn, thuộc ấp 5, xã Phước Sơn, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Với thông điệp “Tết trao món quà - Trọn vẹn yêu thương”, Chương trình khởi động bằng hoạt động gây quỹ trong vòng 1 tuần trước khi sự kiện diễn ra. Chương trình đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ của nhiều mạnh thường quân trong và ngoài trường.
Xuyên suốt 2 ngày 1 đêm diễn ra chương trình, “Góp Nắng” đã tổ chức nhiều hoạt động vui xuân đón tết tại xã Phước Sơn như: gói bánh chưng, làm mứt Tết, dọn dẹp và sửa sang khuôn viên trường tiểu học. Hành trình “Góp Nắng” đã trao tặng 110 phần quà “gửi trọn hương Tết” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các điểm trường của trường Tiểu học Phước Sơn; 43 phần quà cùng những lời thăm hỏi ấm áp đến các hộ dân khó khăn ở xã Phước Sơn; 30 phần quà “trọn tình thân” cho người cao tuổi. Cùng với đó là 133 chiếc bánh chưng và hơn 25kg mứt Tết đã được các tình nguyện viên chuẩn bị và trao tặng nhằm mang đến “một cái Tết tròn vị”. Đặc biệt, các tình nguyện viên Cơ sở II đã tổ chức thêm hoạt động gian hàng trò chơi và quà tặng, mang đến những trải nghiệm mới mẻ và thú vị cho hơn 200 em học sinh trên địa bàn xã Phước Sơn.


Nằm trong chuỗi sự kiện, trong hai ngày 14/01 và 15/01/2023, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Cơ sở II đã tổ chức Chương trình “Xuân chiến sĩ 2023” tại Đồn Biên phòng Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh.
Tham dự Chương trình Xuân chiến sĩ, về phía Đồn Biên phòng Cần Thạnh có Đại úy Bùi Đức Thuận - Chính trị viên Phó Đồn Biên Phòng Cần Thạnh, Thượng úy Lê Xuân Bình - Bí thư Đoàn Thanh niên Đồn Biên Phòng Cần Thạnh, Trung úy Triệu Kim Văn - Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM Đồn Biên Phòng Cần Thạnh. Về phía Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Cơ sở II, có đồng chí Phạm Văn Lực - Bí thư Đoàn TNCS HCM Cơ sở II, đồng chí Nguyễn Trần Minh Khôi – Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM Cơ sở, đồng chí Trần Lê Tường Vy - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Cơ sở, đồng chí Trần Đình Lâm Anh - Phó Bí thư Chi đoàn Cán bộ - Giảng viên Cơ sở cùng các đồng chí là giảng viên, viên chức tại Cơ sở II, tập thể Ban Thư ký Hội Sinh viên trường, Ban Chỉ huy Chiến dịch Xuân tình nguyện, đặc biệt là sự có mặt của các chiến sĩ Đồn Biên phòng Cần Thạnh và 90 chiến sĩ Chiến dịch Xuân tình nguyện 2023.
Mở đầu Chương trình là hoạt động dâng hương tưởng nhớ các các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Cần Giờ. Tại đây, các đồng chí Thường trực Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Cơ sở và các tình nguyện viên Xuân tình nguyện đã thắp hương tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ độc lập Tổ quốc.


Chương trình tiếp nối với nhiều hoạt động vui xuân đón tết diễn ra tại Đồn Biên phòng Cần Thạnh như: Tham gia vệ sinh khuôn viên Đồn Biên phòng; Thực hiện trang trí đón Tết; Tham gia giao lưu thể thao bóng chuyền; Gói bánh chưng để chuẩn bị gửi tặng các Chiến sĩ tại Đồn Biên phòng, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ; Đêm giao lưu văn nghệ và lửa trại giữa các chiến sĩ Xuân tình nguyện và các chiến sĩ Đồn Biên phòng.


Đêm văn nghệ diễn ra với nhiều tiết mục văn nghệ ấn tượng, để lại nhiều cảm xúc cho người tham dự. Đặc biệt, tiểu phẩm kịch ngắn “Lá xanh” của các sinh viên Cơ sở II đã khắc họa lại hình ảnh người lính trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước với tinh thần sẵn sàng hi sinh, lên đường chiến đấu bảo vệ Tổ quốc cùng hình ảnh của người Mẹ Việt Nam Anh hùng nơi hậu phương mong chờ những người con trở về.
Trong đêm văn nghệ, Ban Chỉ huy Chiến dịch Xuân tình nguyện cũng đã trao tặng 01 máy in cho Đồn Biên phòng để phục vụ công việc và trao tặng các phần quà bao gồm tiền mặt, quà bánh tới các chiến sĩ đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Đồn Biên phòng
Cũng trong khuôn khổ “Xuân chiến sĩ”, các tình nguyện viên Cơ sở II đã thăm chúc Tết và tặng quà các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Kinh phí các phần quà được trích từ nguồn gây quỹ của Chiến dịch Xuân tình nguyện. Những hoạt động trên đã góp thêm vào hành trình đầy ý nghĩa của sinh viên Cơ sở II mang đến mùa xuân ấm áp cho những mảnh đời còn thiếu may mắn trong xã hội.