Sidebar

Magazine menu

01
Sun, Sep
22 Bài viết mới

Rạng rỡ sắc áo xanh tình nguyện Ngoại thương trong Chiến dịch Mùa hè xanh 2024

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Tiếp nối thành quả đạt được từ chiến dịch mùa hè xanh nhiều năm qua, trong tháng 7/2024, các đội sinh viên tình nguyện của Trường ĐH Ngoại thương đã khởi động và triển khai Chiến dịch mùa hè xanh 2024 với tinh thần Ngoại thương cùng sự nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ.

Mở đầu chiến dịch Mùa hè xanh 2024, sáng nay, ngày 8/7, Lễ ra quân Chiến dịch Tình nguyện Mùa hè xanh 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp tại sân nhà A, Trường Đại học Ngoại thương với sự tham dự của các thầy cô và toàn thể các tình nguyện viên.

Chiến dịch Mùa hè xanh 2024 của Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh đã được triển khai với nhiều hoạt động tình nguyện xuyên suốt hè. Được thiết kế nhằm đóng góp sức trẻ cho công cuộc xây dựng đất nước và kiến tạo những giá trị ý nghĩa cho cộng đồng, chiến dịch hứa hẹn mang lại cơ hội để sinh viên Ngoại thương kết nối, trau dồi bản thân thông qua những trải nghiệm thực tế và ý nghĩa.

Năm nay, tại địa bàn Nhà Bè, niềm vui được nhân đôi khi Mùa hè xanh 2024 tại đây còn đánh dấu sự kết nối quốc tế với đội hình đối ứng sinh viên tình nguyện Malaysia, hứa hẹn sẽ góp phần tô điểm cho mùa hè thêm rực rỡ sắc màu quốc tế.

Tại Trường Tiểu học Nguyễn Hồng Thế, xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh, các bạn sinh viên tình nguyện quốc tế Malaysia và chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp Hội LHTN Việt Nam xã Phước Lộc thực hiện vẽ và trang trí mảng tường góp phần tuyên truyền ngày hoạt động cao điểm "Chiến sĩ tình nguyện tham gia đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và xây dựng văn hoá giao thông". Hoạt động đã góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết của tuổi trẻ trong việc góp phần nâng cao ý thức của người dân và thiếu nhi về an toàn giao thông, xây dựng môi trường giao thông văn minh, an toàn.

Trong chuyến đi từ 8/7-18/7/2024, 5 đội tình nguyện của Trụ sở chính Hà Nội đã đặt chân tới 5 địa phận khó khăn khác nhau thuộc các huyện Cao Lộc, Chi Lăng của tỉnh Lạng Sơn và huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An. Từ những ngày đầu tiên đặt chân đến các vùng quê xa xôi ấy, các chiến binh xanh đã thể hiện bản lĩnh con người Ngoại Thương, tinh thần không ngại khó khăn và sự đoàn kết. Các hoạt động diễn ra bao gồm sửa chữa đường xá,xây dựng nhà tình thương, vẽ tranh tường, xây hố rác, thăm hỏi và tặng quà những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn,... đã được hoàn thành một cách hăng say và tận tâm. Tổng giá trị các công trình trong chiến dịch lên tới 223 triệu.

Bên cạnh những thành công, mùa hè này cũng là cơ hội để các bạn sinh viên rèn luyện kỹ năng, học hỏi kinh nghiệm và xây dựng tình bạn gắn bó. Đó là những khoảnh khắc vui vẻ, là những câu chuyện bên bếp lửa, và là những giọt mồ hôi đã tạo nên một mùa hè thật đáng nhớ.
Nguồn ảnh: Đoàn Thanh niên Trường Đại học Ngoại thương, Đoàn Thanh niên Cơ sở II.