Sidebar

Magazine menu

27
Sat, Apr
27 Bài viết mới

CHỦ TỊCH HỘI SINH VIÊN: “SINH VIÊN NGOẠI THƯƠNG BẢN LĨNH, VỮNG VÀNG TRƯỚC KHÓ KHĂN, TỰ TIN ĐÓN NHẬN THỬ THÁCH, CHỦ ĐỘNG NẮM BẮT CƠ HỘI ĐỂ VƯƠN LÊN”

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

Lâm Đức Việt Hoàng, Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại thương, là sinh viên K58 tại Trụ sở chính Hà Nội.

Với những dấu ấn và thành tích ấn tượng trong học tập và công tác Hội, Việt Hoàng cho biết “BẢN LĨNH và TRÁCH NHIỆM chính là hai yếu tố quan trọng nhất tạo ra những thành công của mình ngày hôm nay”. Cùng FTU Times lắng nghe những chia sẻ và thông điệp từ cậu sinh viên năm 3 chuyên ngành Tài chính quốc tế này nhé.

Áp lực đồng trang lứa không phải là ngoại lệ kể cả với Chủ tịch Hội Sinh viên. Việt Hoàng cho biết, bên cạnh việc thay đổi về phương pháp học, môi trường học tập và văn hóa, bạn từng rất “choáng ngợp” trước thành tích học tập đáng nể cũng như sự đa tài, năng nổ của các bạn khi mới bước chân vào trường. “Điều này khiến mình từ một cậu học sinh cấp 3 khá năng nổ, trở nên ngày càng tự ti và cảm thấy bản thân dường như bị ‘kéo xuống’”. Bạn cũng cho biết thêm, phiên bản của mình bây giờ đã được tôi luyện qua rất nhiều thử thách và thất bại. “Đừng sợ sai mà hãy sợ khi không biết mình sai”, lời khuyên của một người chị thân thiết từ Hội Sinh viên đã thôi thúc Hoàng dám “đương đầu” với những áp lực, dám nói lên những suy nghĩ, ý kiến riêng của mình và sẵn sàng đón nhận những góp ý từ mọi người xung quanh. Đối với bạn, “phát triển từ những điều nhỏ nhất, miễn là theo hướng tích cực, đều xứng đáng được tôn trọng”. Và tất nhiên, điều Hoàng tự hào nhất đó là việc mình đã được mọi người tin tưởng bầu giữ trọng trách Chủ tịch HSV, “đây cũng là một cột mốc rất đáng nhớ, ghi dấu được sự phát triển và vượt qua những áp lực của mình!”.

Được biết, trong tuần đầu K60 quay trở lại trường, Việt Hoàng đã thể hiện rõ vai trò đại diện cho tiếng nói của sinh viên khi tham gia phối hợp, hỗ trợ đội xung kích của Đoàn Thanh niên hàng ngày. “Trong những ngày đầu tiên K60 được đi học trực tiếp tại trường, mình đã có cơ hội được hỗ trợ các bạn sinh viên tình nguyện tham gia đội xung kích, được một lần nữa chứng kiến tư thế chủ động, sẵn sàng và tinh thần Ngoại thương ở trong các bạn sinh viên”. Việt Hoàng cũng bày tỏ sự cần thiết của việc các bạn sinh viên thực hiện quy tắc 5K, tuân thủ các quy định phòng dịch để cùng nhau và cùng nhà trường thích ứng linh hoạt, an toàn, hiệu quả trong mọi tình huống.

Khi được hỏi về cảm xúc của bạn khi được đi học trực tiếp, anh chàng hài hước chia sẻ: “Kỳ nghỉ vừa rồi có lẽ là kỳ nghỉ 30/4-1/5 ‘dài’ nhất cuộc đời của mình. Cá nhân mình cũng gặp một số khó khăn, trở ngại khi trao đổi, giao tiếp trong cả học tập, công tác Hội cũng như trong các hoạt động khác. Rất mừng là sinh viên Ngoại thương thực sự luôn SÁNG TẠO và HOÀ HỢP, vì vậy chúng mình dường như chưa bao giờ ‘xa mặt, cách lòng’”. Ngoài ra, Hoàng cũng thể hiện sự tiếc nuối khi do dịch bệnh phức tạp mà bản thân đã phải bỏ lỡ việc trải nghiệm nhiều dự định mà thầy cô mà nhà trường đã ấp ủ. Vì vậy, Hoàng cũng như các bạn đang rất nóng lòng trở lại trường: “Mình mong rằng trong quãng thời gian tới khi tất cả sinh viên được quay trở lại trường học, các tổ chức/CLB sẽ có cơ hội được triển khai các chương trình như đúng kế hoạch, mang tính lan tỏa nhiều hơn tới sinh viên trong và ngoài trường, thể hiện đúng tính chất và sắc màu ĐA DẠNG của sức trẻ Ngoại thương, hướng tới sự XUẤT SẮC của mỗi người trong thành tựu chung của tập thể”.

Bên cạnh đó, Việt Hoàng cũng thể hiện sự biết ơn của mình tới thầy cô cũng như gửi lời nhắn nhủ tới các bạn sinh viên, đặc biệt là các em tân sinh viên K60. “Em cũng muốn cảm ơn các thầy cô đã đồng hành cùng chúng em một quãng đường rất dài, từ những ngày đầu tiên học online cho tới khi mọi thứ dần ổn định trở lại. Ngay lúc này đây, trong bối cảnh bình thường mới, chúng em trực tiếp được nhìn thấy sự quan tâm, động viên, đồng hành của thầy cô đối với các bạn chưa thể đến trường học trực tiếp. Thầy cô luôn bên cạnh, gần gũi và giúp chúng em thích nghi với một “phương pháp” học tập hoàn toàn mới. Chúng em tin rằng, với sự chung tay của tất cả mọi người, ngày tất cả chúng ta được hội ngộ sẽ không còn xa. Đối với các bạn và các em tân sinh viên, bản chất của sinh viên Ngoại thương là luôn biết đương đầu với thử thách, xoay chuyển bại thành thắng, không chùn bước trước khó khăn. Vì vậy chúng em sẽ luôn vững tin, phát huy tinh thần Ngoại thương và thích nghi với giai đoạn ‘bình thường mới’. Ở Ngoại thương, thầy cô, các anh chị và các bạn sẽ luôn đồng hành và sẵn sàng giúp đỡ sinh viên trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Vì, Ngoại thương là Nhà và Chúng ta là một Gia đình <3”.

----------

STAY SAFE, STAY STRONG & STAY CONNECTED!

❤️?? ??? O??, ??? ?? O??! ❤️

#FTU #PoFs #FTUTimes #FTUCorner

#staysafe #staystrong #stayconnected