Sidebar

Magazine menu

14
Wed, Aug
21 Bài viết mới

Đội thi AIO VinaQuant của Cơ sở II là 1 trong 8 đại diện Việt Nam lọt vào chung kết toàn cầu cuộc thi International Quant Championship (IQC) 2024

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

Ngày 14/07/2024, đội thi AIO VinaQuant - đại diện Cơ sở II Trường ĐH Ngoại Thương đã tham gia vòng quốc gia cuộc thi International Quant Championship (IQC) 2024 và xuất sắc giành tấm vé vàng tham dự vòng chung kết toàn cầu sau 2 vòng thi đầy cam go và thử thách.

 

Cuộc thi International Quant Championship (IQC) 2024 là một cuộc thi về xây dựng mô hình tài chính định lượng trên nền tảng WorldQuant BRAIN do WorldQuant - doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực quản lý tài sản định lượng - tổ chức. Đây là sân chơi lớn nhất dành cho các tài năng trẻ yêu thích lĩnh vực tài chính định lượng. Cuộc thi năm nay kéo dài từ tháng 3 đến tháng 9 và sẽ trải qua 3 giai đoạn: University Round, National/Regional Round, Global Finals, thu hút 10.000 đội thi tham gia đến từ 100 trường Đại học hàng đầu trên toàn thế giới như ĐH Bắc Kinh, ĐH Thanh Hoa (TQ), ĐH Quốc gia Singapore, ĐH John Hopkins (Mỹ) với tổng giải thưởng lên đến $400.000 USD.

Các thí sinh tham gia cuộc thi sẽ sử dụng nền tảng mô phỏng WorldQuant BRAIN và tích lũy điểm bằng cách xây dựng các "alphas" sử dụng dữ liệu thị trường lịch sử và các toán tử đã được xác định trước để mô phỏng vị thế về cổ phiếu. Theo định nghĩa của WorldQuant, "alphas" là các mô hình toán học nhằm dự đoán các biến động giá trong tương lai của các công cụ tài chính khác nhau. Với nội dung thi đấu đề cao tính ứng dụng, cuộc thi cũng là dịp để các đội thi khám phá và áp dụng những kiến thức mới nhất trong ngành tài chính định lượng. IQC 2024 hứa hẹn sẽ mang đến cơ hội hiếm có cho sinh viên thử sức và phát triển kỹ năng trong môi trường thực tế và quốc tế.

Đội thi AIO VinaQuant của Cơ sở II gồm bốn bạn trẻ tài năng: Phạm Hiền Điệp (K59CLC2 - Tài chính quốc tế), Võ Minh Hiếu (K59CLC2 - Tài chính quốc tế), Nguyễn Hoàng An (K59CLC3 - Kinh tế đối ngoại), và Châu Thuận Phát (K60CLC4 - Tài chính quốc tế). Nhờ vào sự đoàn kết, nỗ lực không ngừng, quyết tâm cao độ và sự hỗ trợ nhiệt tình từ thầy cô, nhà trường và doanh nghiệp, các bạn đã đạt được thành tích cao nhất tại chặng thi thứ 2 trên đường đua IQC 2024.

Với AIO VinaQuant, hành trình tại IQC 2024 đã và sẽ là một cuộc chiến không hề dễ dàng, từ việc vượt qua các vòng loại nghiêm ngặt với khối lượng kiến thức khổng lồ, áp lực thời gian khắc nghiệt, đến việc đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ rất nhiều đối thủ giỏi trong và ngoài nước. Năm nay, Việt Nam có hơn 2.100 đội thi tham gia nhưng chỉ có 8 đội thành công tiến vào vòng chung kết quốc gia và đội thi AIO VinaQuant gồm 4 sinh viên Trường ĐH Ngoại thương - Cơ sở II tại Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành quyền đại diện Việt Nam để tiếp tục tranh tài tại vòng Chung kết Thế giới diễn ra vào tháng 9 sắp tới ở Singapore.

Hãy tiếp tục đồng hành và cổ vũ cho AIO VinaQuant trên hành trình chinh phục vinh quang tại vòng Chung kết Thế giới IQC 2024!