Sidebar

Magazine menu

18
Thu, Apr

LỄ BẾ GIẢNG KHÓA THỰC TẬP TRUYỀN NGHỀ CHO SINH VIÊN K56 VÀ K57 CỦA TRƯỜNG ĐH NGOẠI THƯƠNG TẠI MH GROUP

2021

[HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ NGƯỜI HỌC]

Ngày 22/08/2021, Công ty CP Tập đoàn MH Group - tổ chức Đào tạo và Tư vấn quản lý uy tín trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chứng khoán và kiểm toán tại Việt Nam đã tổ chức buổi lễ bế giảng online kỳ thực tập năm 2021 của sinh viên Trường ĐH Ngoại thương (bao gồm sinh viên Khoa QTKD, Khoa KTQT, Viện KT&KDQT) tại MH Group. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa Trường ĐH Ngoại thương và MH Goup nhằm tạo điều kiện cho các sinh viên Ngoại thương có cơ hội tham gia các khóa truyền nghề và kinh nghiệm thực tập thực tế tại doanh nghiệp. Kết thúc 5 tuần thực tập tại MHGroup, các bạn sinh viên K56 và K57 đã được trang bị đầy đủ từ kĩ năng chuyên môn đến kỹ năng mềm, đó sẽ là nền tảng để các em tiến xa hơn nữa trong tương lai.

Tham dự buổi lễ, về phía Tập đoàn MH Group có Bà Nguyễn Thị Minh Hằng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập Đoàn MH Group, Bà Nguyễn Thị Minh Xuân - Ủy viên HĐQT và các chuyên gia đào tạo. Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Lê Thái Phong - Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh cùng các giảng viên và sinh viên tham gia khóa thực tập đặc biệt diễn ra trong giai đoạn đại dịch Covid 19.


Tại buổi lễ, đại diện cho Khoa chuyên môn, PGS, TS Lê Thái Phong – Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh đã khẳng định chương trình thực tập truyền nghề diễn ra trong giai đoạn cả nước phải đối mặt với đại dịch Covid 19, các doanh nghiệp và sinh viên đều gặp nhiều khó khăn trong kết nối để sinh viên đi thực tập tại các doanh nghiệp. Tuy nhiên với sự hỗ trợ nhiệt tình của MH Group, các bạn sinh viên của Trường ĐH Ngoại thương đã có được cơ hội quý báu để tiếp thu những kinh nghiệm thực tế từ các chuyên gia đào tạo tại MH Group, từ đó có được định hướng rõ ràng hơn cho tương lai phía trước.

Bạn Nguyễn Thanh Vân, lớp Anh 2 – CTTT K57 Khoa Quản trị kinh doanh, sinh viên đạt học bổng 100% cho khóa học Kiến thức tổng hợp tại MH Group đã thay mặt các bạn sinh viên tham gia kỳ thực tập lời gửi lời cảm ơn chân thành vì những kết quả em đã nhận được sau khóa thực tập với những năng lượng tích cực, sự nhiệt huyết và các kiến thức quý giá mà các chuyên gia đào tạo của MH group đã truyền dạy.

Thanh Vân chia sẻ: “Những chia sẻ chân thành không phải là điều duy nhất em được trao tặng ở MH Group, mà còn tư duy phản biện khi xử lý vấn đề. Giữa các nội dung trong buổi học, anh chị luôn dành thời gian để chúng em đặt câu hỏi và trao đổi. Ngay cả khi không có câu hỏi nào thì anh chị vẫn sẽ đưa ra gợi ý và hướng tư duy tiếp cận vấn đề để bọn em tự xử lý thông tin bằng cách của riêng mình thay vì đi theo một lối mòn được vạch sẵn. Trong quá trình đó em đã nhận ra rằng những chuyên gia đầu ngành không phải là một tượng đài hay một sự tồn tại vĩ đại để chúng em tôn trọng không hề hoài nghi, mà là để chúng em hoài nghi một cách tôn trọng. Từ một sinh viên không dám phát biểu do tự ti về kiến thức và sợ sai, sợ dốt, em đã hiểu rằng trong quá trình tiếp thu tri thức, nếu mình không ngừng đặt câu hỏi để kích thích bản thân phát hiện ra những sai sót của nó thì tri thức sẽ chỉ đứng yên vô tri như một hòn đá và sẽ mãi mãi không có cơ hội phát triển và lớn mạnh như một cái cây. Những kiến thức này sẽ luôn được chúng em nhớ đến mỗi lần thực chiến trên thị trường, rằng dù vui hay buồn, phải nhớ người tuân thủ kỷ luật mới là người có thể ở lại đến cuối cùng.”
Trong tương lai, Trường ĐH Ngoại thương và MH Group sẽ tiếp tục xây dựng các chương trình hợp tác nhằm tạo cho các bạn sinh viên có thêm nhiều sự trải nghiệm và nhận được thêm nhiều kinh nghiệm thực tế, giúp trang bị cho các bạn những kỹ năng và kiến thức có giá trị cho tương lai sau này.