Sidebar

Magazine menu

17
Wed, Apr

Trường ĐH Ngoại thương tham gia Ngày hội tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp năm 2023 do Báo Tuổi trẻ tổ chức

2023

Ngày 19/03/2023, Trường ĐH Ngoại thương đã tham gia Ngày hội tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp năm 2023 do Báo Tuổi trẻ, Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP. HCM) phối hợp tổ chức, với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup.

 

Đại diện Trường Đh Ngoại thương tham dự ngày hội có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng Quản lý đào tạo; Trưởng, Phó các đơn vị trong trường cùng cán bộ, giảng viên các Khoa/Viện chuyên môn và đơn vị chức năng.

Đây là hoạt động thường niên dành cho các thí sinh trước thềm kỳ thi THPT và đăng ký xét tuyển Đại học. Với gần 250 gian tư vấn của các đơn vị giáo dục tham dự, đây được xem là ngày hội quy mô nhất từ trước tới nay trong chuỗi tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp do báo Tuổi Trẻ tổ chức 20 năm qua. Ngày hội đã thu hút sự tham gia của hàng nghìn học sinh, phụ huynh khối THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP. Hà Nội và các tỉnh, thành miền Bắc, miền Trung cùng các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp uy tín, có chất lượng và thương hiệu trong cả nước.

Đại diện Lãnh đạo Nhà trường, PGS, TS Vũ Thị Hiền đã tham gia Hội đồng tư vấn trực tiếp tại ngày hội và giải đáp những câu hỏi, thắc mắc cũng như tư vấn cho các bạn học sinh về các vấn đề liên quan tới các phương thức tuyển sinh năm 2023 của Nhà trường, cách thức đăng ký xét tuyển, các chương trình mới, việc chọn ngành, chọn nghề, định hướng nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở thích, các hoạt động ngoại khóa. PGS, TS Vũ Thị Hiền, đã đưa ra 4 yếu tố mà thí sinh cần cân nhắc: Căn cứ vào năng lực của người học phù hợp với những lĩnh vực nào; xem xét nhu cầu nhân lực của ngành định lựa chọn có nguy cơ bị dư thừa không; căn cứ vào sở thích đam mê và năng lực tài chính của gia đình.

Gian trại tư vấn của Trường ĐH Ngoại thương đã thu hút nhiều phụ huynh, học sinh tới tham quan, tìm hiểu. Các thầy cô giáo là cán bộ, giảng viên của Nhà trường đã cung cấp những thông tin rất hữu ích cho các em học sinh, đưa ra những tư vấn cụ thể cho các em trong việc chọn ngành học, giới thiệu về các hình thức tuyển sinh mới của Nhà trường đồng thời giúp cho các em cái nhìn tổng quan nhất về môi trường học tập tại trường.