Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr
24 Bài viết mới

"One day be FTU-ERS" - Đoàn học sinh trường THPT Bùi Thị Xuân đến tham quan trải nghiệm thực tế tại Cơ sở II

Đào tạo liên kết quốc tế

Đồng hành cùng các trường THPT trong công tác hướng nghiệp, hỗ trợ các em sinh viên xác định mục tiêu học tập và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân, đồng thời, tăng cường công tác tuyển sinh, lan tỏa thông điệp “Ngoại thương cùng bạn gắn tên trên bảng vàng”, ngày 28/11/2022, Cơ sở II đã tổ chức chương trình chào đón đoàn học sinh trường THPT Bùi Thị Xuân, TP. HCM đến tham quan trải nghiệm thực tế tại Cơ sở.

 

Tham dự buổi trải nghiệm cùng với gần 180 em học sinh, về phía trường THPT Bùi Thị Xuân có Thầy Nguyễn Hùng Khương - Phó Hiệu trưởng và các thầy, cô giáo phụ trách. Về phía Cơ sở II có PGS, TS Trần Quốc Trung - Phó Giám đốc Cơ sở II cùng thầy, cô viên chức Ban Đào tạo quốc tế, Ban Quản lý đào tạo, Ban QL&ĐHCLC, Trung tâm Tư vấn Thương mại Quốc tế (ICCC).

 Mở đầu buổi tham quan thực tế, PGS, TS Trần Quốc Trung - Phó Giám đốc Cơ sở II đã bày tỏ sự hoan nghênh của Cơ sở II với quý thầy cô và các em học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân đến tham quan và trải nghiệm thực tế tại Cơ sở II. Thầy hy vọng đây sẽ là cơ hội cho các em được trải nghiệm môi trường đại học, tiếp cận thêm các thông tin về các chương trình đào tạo và môi trường học tập của Cơ sở II tại TP. HCM để có định hướng, lựa chọn phù hợp trong đợt tuyển sinh năm 2023. Bên cạnh đó, đối với các em học sinh đã xác định mục tiêu dự tuyển vào Cơ sở II, Thầy mong muốn buổi giao lưu hôm nay sẽ củng cố thêm động lực cho các em phấn đấu để trở thành thành viên của ngôi nhà Ngoại thương - nơi giúp các em có quãng thời sinh viên học tập và rèn luyện tươi đẹp, đáng nhớ và ý nghĩa; trang bị những hành trang cần thiết về chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp để hội nhập thị trường lao động trong nước và quốc tế.

 

Trong quá trình tham quan thực tế, học sinh được nghe giới thiệu tổng quan về Trường ĐH Ngoại thương và Cơ sở II tại TP. HCM cùng những thành tích ấn tượng Cơ sở II đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời, các em được Thầy, Cô viên chức đại diện Ban ĐTQT, Ban QLĐT, Ban QL&ĐHCLC, Trung tâm ICCC chia sẻ và giải đáp thông tin về các chương trình đào tạo chính quy, Đào tạo quốc tế để có những sự lựa chọn phù hợp với định hướng, năng lực và mục tiêu cá nhân trong giai đoạn tuyển sinh sắp tới. Các em rất hào hứng và có rất nhiều câu hỏi giúp ích cho việc lựa chọn ngành nghề của các em sau này.

 

Đặc biệt, đoàn học sinh trường THPT Bùi Thị Xuân được hướng dẫn tham quan một số địa điểm điển hình trong khuôn viên trường và chụp hình lưu niệm như: Khuôn viên sân Cơ sở II; FTU Memory Corner; Biểu tượng FTU; Khu vực sinh hoạt của Đoàn TNCS HCM, Hội sinh viên; Khuôn viên xanh; Khu phòng học ĐTQT và Fitness Club; Thư viện và Phòng đọc; Khu tự học…

 

Đại diện hai trường cũng bày tỏ sự mong muốn tiếp tục đồng hành cùng nhau tổ chức những buổi hướng nghiệp tiếp theo nhằm góp phần tạo điều kiện cho các em học sinh trải nghiệm môi trường học tập đại học và định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh trước cánh cửa đại học trong tương lai.