Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Tuần sinh hoạt công dân đầu khoá dành cho tân sinh viên K60 tại Cơ sở II TP. HCM

Đào tạo Đại học hệ chính quy

Từ ngày 23/08/2021 đến ngày 01/09/2021, Cơ sở II tại TP. HCM đã tổ chức Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên đầu khoá cho tân sinh viên K60 các hình thức đào tạo (chính quy và liên kết đào tạo quốc tế) thông qua hình thức trực tuyến.

 Tham gia giảng dạy có PGS, TS Nguyễn Xuân Minh - Giám đốc Cơ sở II cùng với các Thầy, Cô đại diện các Bộ môn, các Ban chức năng, BCH Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên tại Cơ sở II và hơn 700 tân sinh viên K60 hệ đào tạo chính quy và 400 tân sinh viên hệ đào tạo liên kết quốc tế.

Tại buổi khai giảng, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh gửi lời chúc mừng đến các sinh viên đã chính thức trở thành tân sinh viên K60 của trường ĐH Ngoại thương. Bài khai giảng của Thầy tập trung giới thiệu về trường ĐH Ngoại thương nói chung và Cơ sở II nói riêng. Thầy cũng đã hướng dẫn các sinh viên những kỹ năng cần thiết và phương pháp học tập hiệu quả tại đại học, những công cụ hiện đại giúp các bạn tiếp thu tối đa kiến thức, cách thiết lập thứ tự ưu tiên trong công việc, cách lập kế hoạch riêng và tối ưu hoá bản thân.

Tiếp nối các buổi học tuần SHCDSV đầu khoá, đại diện các Ban chức năng, Bộ môn, BCH Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên đã giới thiệu đến tân sinh viên về chức năng nhiệm vụ của các đơn vị, các quy định về đào tạo và công tác sinh viên, chế độ chính sách, những vấn đề cần lưu ý trong quá trình học tập, rèn luyện, các quy định về trách nhiệm xây dựng văn minh học đường, văn hoá ứng xử, hoạt động hỗ trợ người học, hoạt động ĐTN – HSV – Các CLB, Đội, Nhóm và các hoạt động ngoại khóa khác, công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn, công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, phổ biến kiến thức phòng cháy chữa cháy, hướng dẫn và khuyến khích sinh viên tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả, giới thiệu về chương trình chất lượng cao, giới thiệu về công tác khảo thí, đảm bảo chất lượng tại Cơ sở II.


Những thông tin và chia sẻ hữu ích từ lãnh đạo và đại diện các đơn vị tại Cơ sở II trong Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên đầu khóa có ý nghĩa rất thiết thực đối với các tân sinh viên, giúp các em sớm viên có cái nhìn tổng quan về trường, nắm rõ nội quy, quy chế học tập, rèn luyện, nắm rõ được quyền lợi và nghĩa vụ của sinh viên, từ đó nhanh chóng làm quen, thích nghi với môi trường học tập mới, có những định hướng, mục tiêu rõ ràng, xây dựng ý thức độc lập, chủ động, tinh thần trách nhiệm và kế hoạch học tập một cách hợp lý, cân bằng với các hoạt động rèn luyện, hoạt động ngoại khóa.