Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Một số các hoạt động hợp tác quốc tế diễn ra trong tuần

Hợp tác quốc tế

Sáng 19/07/2019, trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa trường Đại học Ngoại thương, Đại học Dankook (Hàn Quốc), và Công ty Atlantic (Việt Nam).

 Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa trường Đại học Ngoại thương, ĐH Dankook (Hàn Quốc), và Công ty Atlantic (Việt Nam)

Tham dự sự kiện, về phía Đại học Dankook có GS. William Jay Shim – Phó Hiệu trưởng phụ trách quan hệ quốc tế cùng các thầy cô giáo của trường. Về phía Đại học Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng, TS. Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Phòng QLĐT, PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng HTQT cùng các cán bộ giảng viên Nhà trường. Đại diện công ty Atlantic có bà Vũ Thị Kim Hường – Tổng Giám đốc công ty cùng các cán bộ nhân viên công ty.

Trong phạm vi Thỏa thuận hợp tác, Văn phòng hợp tác FTU – Dankook đặt tại khuôn viên trường Đại học Ngoại thương sẽ được hình thành, là cơ sở để phát triển các hoạt động hợp tác giữa hai trường bao gồm các hoạt động trao đổi văn hóa, trao đổi sinh viên, giảng viên, phát triển chương trình liên kết đào tạo, chuyển giao phương pháp giảng dạy, … và đặc biệt là hợp tác đào tạo tiếng Hàn Quốc cho học sinh, sinh viên khu vực phía Bắc. Đây là chương trình đào tạo Tiếng Hàn Quốc đặc biệt vì toàn bộ chương trình giảng dạy và giảng viên đều đến từ Đại học Dankook. Các lớp học sẽ được tổ chức tại cơ sở chính của trường Đại học Ngoại thương và sử dụng hệ thống phòng học đa chức năng của trường. Học viên của chương trình nếu có nhu cầu du học tại Hàn Quốc, đặc biệt là du học tại trường Đại học Dankook sẽ được công ty Atlantic giúp đỡ định hướng, tư vấn miễn phí. Các học viên mong muốn học chuyên ngành Tiếng Hàn tại Đại học Dankook sẽ được cấp nhiều học bổng có giá trị lớn.

Lễ ký kết là cơ sở quan trọng cho sự hợp tác bền vững, lâu dài trong lĩnh vực giáo dục giữa các đối tác, thúc đẩy các chương trình hợp tác đào tạo giữa Việt Nam và Hàn Quốc, phù hợp với xu thế phát triển giáo dục trong giai đoạn mới, góp phần tích cực vào sự tăng trưởng mạnh mẽ trong quan hệ kinh tế giữa hai quốc gia.

Báo GDTĐ đưa tin về sự kiện: Xem chi tiết tại đây!

 Phòng Hợp tác Quốc tế và Trung tâm FIIS cũng đã có buổi tiếp và làm việc với Đại học Yonsei (Hàn Quốc)

Trước đó, ngày 16/07/2019, Phòng Hợp tác Quốc tế và Trung tâm FIIS cũng đã có buổi tiếp và làm việc với Đại học Yonsei (Hàn Quốc). Đại học Yonsei là một trong bốn trường đại học duy nhất của Hàn Quốc lọt vào bảng xếp hạng chất lượng các trường đại học của ARWU World University Ranking, QS World University Rankings và The Times World University Ranking vào năm 2010. Vào năm 2011, Yonsei được xếp hạng thứ 129 trên toàn thế giới và thứ hạng 18 trên toàn châu Á dựa vào QS World University Rankings. Hai bên đã trao đổi về các cơ hội hợp tác trong đào tạo và ươm tạo các dự án khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo các phòng HTQT, QLĐT, khoa ĐTQT đã có buổi tiếp và làm việc với tổ chức giáo dục EMG. EMG Education 

Ngày 18/07/2019, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo các phòng Hợp tác Quốc tế, Quản lý Đào tạo, khoa Đào tạo Quốc tế đã có buổi tiếp và làm việc với tổ chức giáo dục EMG. EMG Education là một trong những đơn vị giáo dục tư nhân có uy tín cung cấp các bài thi Pearson Test of English (PTE) - gồm các bài thi PTE Academic, PTE General và PTE Young Learners của tập đoàn Pearson – tập đoàn giáo dục lớn nhất trên thế giới; American College Testing (ACT) - Bài thi đầu vào đại học chuẩn hóa tại Hoa Kỳ; Chương trình "Tiếng Anh Tích hợp” - Chương trình giáo dục đầu tiên tại Việt Nam tích hợp thành công khung chương trình của 2 quốc gia Việt Nam và Anh Quốc; Các chương trình đào tạo giáo viên chuyên sâu về phương pháp giảng dạy và nâng chuẩn ngoại ngữ. Hai bên đã trao đổi với nhau về cơ hội hợp tác trong đào tạo tiếng Anh cho sinh viên các chương trình liên kết đào tạo tại trường Đại học Ngoại thương.