Sidebar

Magazine menu

27
Sat, Apr

Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Đại học Ngoại thương và CPA Australia và buổi nói chuyện của ông Adam Awty

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 26 tháng 10 năm 2016, trường Đại học Ngoại thương long trọng tổ chức lễ ký thỏa thuận hợp tác với CPA Úc.

Trong thời gian qua, CPA Australia đã công bố chương trình CPA Australia tăng cường tại Việt Nam qua đó mở ra con đường cho hội viên VACPA gia nhập một trong những tổ chức nghề nghiệp kế toán kiểm toán lớn nhất thế giới. Chương trình CPA Australia tăng cường được thiết kế nhằm đào tạo ra những chuyên gia có năng lực chuyên môn cao, có các kỹ năng hiệu qủa trong hoạch định chiến lược, khả năng lãnh đạo và kinh doanh quốc tế, vượt trội hơn hẳn so với những kế toán viên truyền thống. Đây cũng chính là mục tiêu đào tạo cốt lõi của trường Đại học Ngoại thương đối với các sinh viên khoa Kế toán - Kiểm toán của nhà trường. Sáng nay, ngày 26 tháng 10 năm 2016, trường Đại học Ngoại thương long trọng tổ chức lễ ký thỏa thuận hợp tác với CPA Australia.

Đến tham gia buổi lễ, về phía trường Đại học Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường, PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng nhà trường, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng nhà trường, TS Trần Thị Kim Anh - Trưởng khoa Kế toán Kiểm toán, cùng các trưởng khoa, phòng ban của nhà trường.

Ông Adam Awty - Phó Tổng Giám đốc Toàn cầu – Thương mại Australia và PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường trao thỏa thuận hợp tác

Tại buổi lễ ký thỏa thuận, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ mong muốn với nội dung của bản thỏa thuận, sinh viên của trường đại học Ngoại thương sẽ có thêm những lựa chọn trong bước đường học tập và sẽ càng có thêm những lợi thế cạnh tranh khi tốt nghiệp.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường nhận kỷ niệm chương

Cũng trong buổi lễ này, PGS, TS Đào Thị Thu GIang - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã vinh dự được trao tặng chứng chỉ Hội viên CPA Australia và là Hội viên  CPA Australia đầu tiên của trường Đại học Ngoại thương. Đây là danh hiệu kế toán - kiểm toán chuyên nghiệp toàn cầu dành cho những nhà lãnh đạo chiến lược, khẳng định về chuyên môn và là sự tự hào của những cá nhân được cấp chứng chỉ hành nghề. Hơn nữa, điều này cũng sẽ tăng tính cạnh tranh cho chương trình kế toán - kiểm toán khi giảng viên có những chứng chỉ như vậy.

Ông Adam Awty trao chứng chỉ Hội viên CPA Australia cho PGS, TS Đào Thị Thu Giang, Phó Hiệu trưởng nhà trường

Sau buổi lễ ký kết, ông Adam Awty - Phó Tổng Giám đốc Toàn cầu – Thương mại Australia đã có buổi nói chuyện với sinh viên, học viên của nhà trường với chủ đề "Làm thế nào để có lợi thế trong cộng đồng kinh tế Asean".  Ông Adam Awty đã phân tích những lĩnh vực nổi bật mà hai nước Viêt Nam - Úc đang làm việc với nhau, thảo luận về những công nhận mới của Hiệp định ASEAN (MRA) về kế toán, và ý nghĩa của nó đối với các bạn sinh viên kinh doanh, tài chính và kế toán. Cùng với vai trò ngày càng quan trọng của chứng chỉ chuyên nghiệp ở Việt Nam, chứng chỉ CPA Australia sẽ cung cấp lợi thế cạnh tranh đáng kể cho các bạn. CPA Australia đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2008 và trong 6 năm qua đã thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với Chính phủ, các cơ quan quản lý, hội nghề nghiệp và các trường đại học hàng đầu. Những mối quan hệ này đã thể hiện cam kết của CPA Australia trong việc hỗ trợ nâng cao ngành nghề kế toán kiểm toán Việt Nam và tạo điều kiện cho các ứng viên Việt Nam đạt được danh hiệu CPA. Đây cũng chính là những lợi thế mà các bạn sinh viên sẽ nhận được khi có được chứng chỉ này. Chứng chỉ được công nhận toàn cầu này sẽ giúp các bạn sinh viên với  mong muốn được tham gia vào Cộng đồng Kinh tế ASEAN, đặc biệt là cho những người có mong muốn di chuyển và tìm kiếm công việc giữa một hoặc nhiều nước thành viên.

Ông Adam Awty - Phó Tổng Giám đốc Toàn cầu – Thương mại Australia tại buổi nói chuyện

Kết thúc buổi nói chuyện của mình, ông Adam Awty khẳng định, CPA Australia cam kết hỗ trợ và thúc đẩy giáo dục và kế toán các nghiệp vụ trên toàn cầu, và mong muốn các bạn sinh viên sẽ thành công trong sự nghiệp của mình.

 

Hình ảnh về buổi lễ: Tại đây!