Sidebar

Magazine menu

26
Fri, Apr

Lễ công bố quyết định thành lập Viện Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế và buổi gặp mặt đầu khóa định hướng nghề nghiệp cho sinh viên K57 CTTT và CLC

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 15/11/2018, trường ĐHNT đã long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập Viện KT&KDQT.

 

Tham dự buổi lễ về phía nguyên lãnh đạo Nhà trường có GS, TS, NGND Nguyễn Thị Mơ - Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Vũ Chí Lộc - Nguyên Chủ tịch Hội đồng trường, Nguyên Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Vũ Sỹ Tuấn - Nguyên Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Nguyễn Phúc Khanh - Nguyên Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức, PGS, TS Nguyễn Thị Quy - Nguyên Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Nguyễn Văn Hồng - Nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Nguyên Phó Hiệu trưởng cùng các Thầy Cô giáo cựu giáo chức đã từng có thời gian công tác tại Khoa KT&KDQT. Về phía Nhà trường có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - UV BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - ĐUV, Phó Hiệu trưởng,TS. Phạm Thu Hương - Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng phòng QLĐT, lãnh đạo các đơn vị trong toàn trường, các Thầy Cô giáo. Về phía Viện KT&KDQT có PGS, TS Bùi Thị Lý - Viện trưởng, PGS, TS Trịnh Thị Thu Hương - Phó Viện trưởng cùng các Thầy Cô giáo đã, đang công tác tại Viện hoặc đã chuyển công tác và các em sinh viên, cựu sinh viên, cao học viên, cựu cao học viên. Một số doanh nghiệp, đối tác của Nhà trường và Viện KT&KDQT cũng đã cử đại diện tham dự buổi lễ và gửi lẵng hoa chúc mừng.

Mở đầu buổi lễ, PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Đảng ủy viên, Trưởng Phòng TCHC đã công bố quyết định thành lập Viện KT&KDQT và Quyết định bổ nhiệm PGS, TS Bùi Thị Lý làm Viện trưởng Viện KT&KDQT. PGS, TS Bùi Anh Tuấn cùng các Cô trong BGH và đại diện Công đoàn trường đã trao quyết định cho PGS, TS Bùi Thị Lý và gửi tặng lẵng hoa tươi thắm nhất tới tập thể Viện KT&KDQT.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn cho biết thực hiện chủ trương thí điểm tăng cường phân cấp quản lý cho các khoa chuyên môn, Đảng ủy, BGH nhà trường nhất trí thành lập Viện Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế trên cơ sở tái cơ cấu Khoa Kinh tế và Kinh tế Quốc tế. Đây là mô hình tổ chức và quản lý mới của nhà trường, thực hiện triển khai thí điểm mô hình tổ chức, thí điểm phân cấp quản lý và trách nhiệm giải trình của đơn vị quản lý chuyên môn, hướng tới việc nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, thông qua việc tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng. Trên cơ sở đó, Thầy đề nghị Viện KT&KDQT nhanh chóng xây dựng Quy chế tổ chức hoạt động theo mô hình mới; xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ phù hợp với phân cấp quản lý; nhanh chóng thích ứng, chuyển sang mô hình mới; làm việc cụ thể với các phòng chức năng để thực hiện tăng cường phân cấp quản lý, nâng cao trách nhiệm giải trình của Viện, trách nhiệm của từng bộ phận và cá nhân thuộc Viện. Thí điểm một số chính sách, giải pháp quản lý mới hướng tới nâng cao hiệu quả, hiệu suất quản lý; chú trọng xây dựng môi trường làm việc, phát huy tính chủ động sáng tạo của các cán bộ, giảng viên; đẩy mạnh hợp tác với các đơn vị trong và ngoài trường, thí điểm xây dựng mô hình hợp tác gắn kết với doanh nghiệp; tăng cường hỗ trợ người học trong điều kiện chung của nhà trường. Cuối cùng, Thầy gửi lời chúc cho Viện phát triển lên tầm cao mới, thành công trong thí điểm đổi mới tổ chức và quản lý của Nhà trường phát huy truyền thống tốt đẹp của Khoa KT&KDQT, cũng như Khoa Kinh tế Ngoại thương trước đây.

Phát biểu đáp từ, PGS, TS Bùi Thị Lý bày tỏ cảm ơn sâu sắc tới Đảng ủy, BGH Nhà trường đã luôn quan tâm, có những chỉ đạo kịp thời, sát sao hoạt động của Khoa KT&KDQT trước kia, nay là Viện KT&KDQT. Cô cũng bày tỏ xúc động và cảm ơn khi được Đảng ủy, BGH Nhà trường tín nhiệm bổ nhiệm làm Viện trưởng Viện KT&KDQT. Cùng ôn lại quá trình hình thành phát triển Viện KT&KDQT mà tiền thân là Khoa Kinh tế Ngoại thương, Cô bày tỏ niềm tự hào trước bề dày lịch sử của một đơn vị có truyền thống lâu đời nhất trường ĐHNT. Cô khẳng định tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Viện KT&KDQT sẽ nghiêm túc tiếp thu những ý kiến chỉ đạo trong bài phát biểu của Thầy Hiệu trưởng, khẳng định quyết tâm sẽ đưa Viện KT&KDQT phát triển vững vàng, thực hiện thành công đề án thí điểm đổi mới tổ chức và quản lý của Nhà trường.

Tiếp đó, PGS, TS Bùi Thị Lý đã thay mặt Viện KT&KDQT gửi tới các Thầy Cô nguyên lãnh đạo Nhà trường, Khoa KT&KDQT cũng như các Thầy Cô giáo trong BGH bó hoa tươi thắm nhất thay cho lời cảm ơn.

Ngay sau đó, Viện KT&KDQT đã tổ chức buổi gặp mặt đầu khóa và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên K57 CTTT và CLC của Viện.

Buổi gặp mặt diễn ra trong bầu không khí gần gũi, thân mật với những chia sẻ từ các Thầy Cô giáo, sinh viên, cựu sinh viên Viện KT&KDQT.