Sidebar

Magazine menu

08
Wed, May

KHAI MẠC ĐỢT KIỂM ĐỊNH LẦN THỨ 222 CHO 3 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỦA TRƯỜNG ĐH NGOẠI THƯƠNG THEO TIÊU CHUẨN AUN - QA

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 12/07/2021, Trường ĐHNT đã phối hợp với Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (AUN) tổ chức khai mạc đợt kiểm định 3 chương trình đào tạo của Nhà trường gồm: Chương trình tiên tiến Kinh tế đối ngoại, Chương trình tiên tiến Quản trị kinh doanh quốc tế, Chương trình Thạc sĩ Tài chính - Ngân hàng theo tiêu chuẩn AUN - QA dưới hình thức trực tuyến.


Đợt kiểm định lần thứ 222 này diễn ra từ ngày 12 đến ngày 16 tháng 07 năm 2021 trên nền tảng Zoom. Tham dự phiên khai mạc về phía AUN có TS. Choltis Dhirathiti - Giám đốc điều hành AUN, GS, TS Marilou G. Nicolas - Trưởng đoàn đánh giá, các Trưởng nhóm đánh giá và các chuyên gia trong đoàn đánh giá. Về phía trường ĐHNT có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng, Trưởng các đơn vị phụ trách 3 chương trình đào tạo cùng lãnh đạo các đơn vị khác trong trường, đại diện cán bộ, giảng viên và người học.

Phát biểu khai mạc, PGS, TS Bùi Anh Tuấn cho biết trải qua hơn 60 năm hình thành và phát triển, Trường ĐHNT đã trở thành một trong những trường đại học hàng đầu Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế, kinh doanh, quản trị, tài chính, luật, kế toán kiểm toán và ngoại ngữ. Nhà trường lấy đổi mới sáng tạo là động lực cho sự phát triển liên tục và bền vững, lấy phương châm “Khác biệt để dẫn đầu” làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động.

Thầy cũng đã nêu ra một số đặc trưng cơ bản tạo nên sự khác biệt của 3 chương trình đào tạo được kiểm định đợt này. Đối với 2 CTTT, đây là các chương trình này được phát triển trong bối cảnh các trường đại học ở Việt Nam tập trung vào đổi mới giáo dục đại học và tăng cường quốc tế hóa. Các chương trình được thiết kế trên cơ sở tham khảo giáo trình của các trường đại học uy tín ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến, cụ thể là ĐH California State Fullerton và ĐH Colorado State. Đây là các chương trình đầu tiên được giảng dạy bằng tiếng Anh bởi các giảng viên Việt Nam và nước ngoài. Do vậy, sinh viên được nhận vào các chương trình này thuộc top 1% những bạn có điểm xét tuyển tốt nhất. Đối với chương trình Thạc sĩ TCNH, đây là chương trình được thiết kế theo 2 hướng nghiên cứu hoặc ứng dụng, giúp học viên có thể lựa chọn lộ trình học phù hợp, cung cấp kiến thức chuyên sâu, tiệm cận với các tiêu chuẩn quốc tế và có tính cập nhật cao. Chương trình cũng thu hút được sự tham gia của các giảng viên, chuyên gia có trình độ cao từ các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, ngân hàng và các tổ chức, định chế tài chính.

Cuối cùng, thầy bày tỏ tin tưởng rằng với kinh nghiệm và chuyên môn của mình, các chuyên gia đánh giá AUN-QA sẽ đưa ra các khuyến nghị phù hợp nhằm giúp Nhà trường cải tiến chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội và các bên liên quan. Nhà trường cam kết sẽ hỗ trợ tốt nhất có thể cho các chuyên gia đánh giá AUN-QA để thực hiện công tác đánh giá được thực chất và hiệu quả nhất.


Theo đó, từ ngày 12 đến ngày 16/07/2021, Đoàn chuyên gia AUN-QA sẽ làm việc với lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo các Viện/Khoa phụ trách 3 CTĐT, trưởng Bộ môn, nhóm viết Báo cáo tự đánh giá (SAR), giảng viên, cán bộ hỗ trợ, học viên, sinh viên, cựu người học, nhà tuyển dụng của 3 CTĐT để đưa ra báo cáo sơ lược về kết quả đợt kiểm định.