Sidebar

Magazine menu

18
Sat, May

Hội nghị đối thoại thường niên giữa Nhà trường và sinh viên năm học 2022 - 2023

Tin tức khác

Ngày 28/03/2023, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Hội nghị đối thoại thường niên giữa Nhà trường và sinh viên năm học 2022 - 2023.

 

Tham dự Hội nghị có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng; TS Bùi Liên Hà - Trưởng phòng Công tác chính trị và sinh viên; ThS Trần Đắc Lộc - Phó Trưởng Phòng Quản lý đào tạo; ThS Võ Xuân Lộc - Bí thư Đoàn TNCS HCM Trường; Trưởng, Phó đại diện các đơn vị có liên quan đến công tác sinh viên, Chủ tịch Hội sinh viên, lớp trưởng các lớp hành chính.

Chương trình mở đầu với báo cáo sơ bộ về Tổng hợp ý kiến sinh viên gửi tới nhà trường thông qua các buổi đối thoại giữa Khoa/ Viện và sinh viên và khảo sát của Phòng Công tác chính trị và sinh viên triển khai.

Để trực tiếp lắng nghe ý kiến và đối thoại với sinh viên PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng đã chủ trì buổi đối thoại.

Tại hội nghị, các thầy cô lãnh đạo Nhà trường, các đơn vị đã lắng nghe và giải đáp thỏa đáng, rõ ràng những lo lắng, băn khoăn của các bạn sinh viên liên quan đến các vấn đề như: học tập, rèn luyện, khen thưởng, học bổng, thực tập, hướng nghiệp, học phí, chính sách hỗ trợ sinh viên, cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật phục vụ giảng dạy, học tập, hoạt động ngoại khóa, các dịch vụ hỗ trợ và phục vụ người học,...

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, PGS, TS Bùi Anh Tuấn bày tỏ mong muốn sẽ tiếp nhận nhiều hơn nữa những ý kiến, phản hồi, tâm tư, nguyện vọng của sinh viên thông qua tất cả các kênh thông tin - truyền thông chính thức của Nhà trường, của Đoàn thanh niên - Hội sinh viên và của các đơn vị. Những ý kiến đóng góp của sinh viên năm học 2021 - 2022 đã được Nhà trường xem xét, tiếp thu và cân nhắc giải quyết như vấn đề liên quan đến học tập, cung cấp hệ thống nước lọc cho sinh viên, khu tự học,… Bên cạnh đó, Thầy cũng đã chia sẻ thêm về một số kế hoạch, chương trình hành động của Nhà trường trong thời gian tới.

Nhấn mạnh tinh thần phục vụ, vì người học, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đề nghị tất cả các Phòng ban chức năng, cùng Khoa, Viện, Phòng, Ban trong trường tiếp tục nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp của các bạn sinh viên, giải thích để sinh viên hiểu rõ, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, uy tín của Nhà trường. Thầy Hiệu trưởng bày tỏ mong muốn, mỗi bạn sinh viên có mặt tại hội nghị sẽ là những đại sứ, đại diện lan tỏa tinh thần buổi đối thoại hôm nay tới các bạn của mình, các bạn đoàn viên, sinh viên nhà trường. Mỗi thầy cô các đơn vị cũng cần trở thành kênh truyền thông chủ động, chính xác các chủ trương chính sách của Nhà trường tới người học.