Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa trường Đại học Ngoại thương và quỹ học bổng Vietseeds

Hợp tác doanh nghiệp

Trong nhiều năm trở lại đây, Trường Đại học Ngoại thương luôn tích cực, chủ động trong việc mở rộng các mối quan hệ với các nhà đầu tư, các đối tác doanh nghiệp trong và ngoài nước đến tham quan, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư.

Trong không khí của những ngày đầu tiên của năm mới Canh Tý, ngày 19/02/2020, Nhà trường vô cùng vui mừng khi mạng lưới hợp tác doanh nghiệp, tổ chức của Trường Đại học Ngoại thương lại được mở rộng khi có sự đồng hành của Quỹ Học bổng Vietseeds. Tham dự lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, về phía Quỹ học bổng Vietseeds có Bà Huyền Tôn Nữ Cát Tường - Tổng giám đốc cùng các cán bộ, nhân viên của Quỹ. Về phía Trường Đại học Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng, PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng cùng các thầy cô giáo là lãnh đạo các đơn vị trong toàn trường và các bạn sinh viên được nhận học bổng Vietseeds.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn bày tỏ vui mừng khi trong những ngày đầu của năm mới được cùng với Quỹ học bổng Vietseeds ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với phạm vi hợp tác sâu rộng và hình thức triển khai đa dạng từ trao học bổng cho những sinh viên tiềm năng có hoàn cảnh khó khăn của Trường Đại học Ngoại thương; Phối hợp tổ chức các chương trình hội thảo về kỹ năng, gặp gỡ các nhân vật có tầm ảnh hưởng và truyền cảm hứng cho sinh viên cho đến phối hợp triển khai hoạt động mentoring (người cố vấn) cho cán bộ, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên và các tổ chức, doanh nghiệp đối tác của Trường Đại học Ngoại thương... Thầy cũng đặc biệt đánh giá cao mô hình mentoring kết nối cựu sinh viên với sinh viên của Vietseeds và hy vọng rằng mô hình này sẽ được triển khai hiệu quả trong khuôn khổ hợp tác giữa hai bên. Trước mắt, trong năm 2020, hai bên có kế hoạch phối hợp triển khai các hoạt động gồm: Chương trình Mentoring; Chương trình University talk và Cuộc thi HSBC Business Case Competition. Cuối cùng, Thầy cũng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới 12 sinh viên được nhân Học bổng Vietseeds trong năm học này và mong rằng các bạn sẽ là những nhân tố truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên FTU.

Đồng phát biểu tại buổi lễ, Bà Huyền Tôn Nữ Cát Tường chi sẻ năm 2020 là năm thứ 9 Quỹ học bổng Vietseeds đi vào hoạt động. Quỹ Học bổng VietSeeds là một tổ chức phi lợi nhuận cam kết mang lại sự bình đẳng trong việc tiếp cận giáo dục đại học cho tất cả các sinh viên Việt Nam, bất kể trong điều kiện kinh tế, vị trí địa lý hay hoàn cảnh khó khăn nào. Một chương trình học bổng toàn diện đã được Vietseeds đề xuất nhằm giúp những “hạt giống” được chọn lọc của Vietseeds vững bước tiếp cận được với giáo dục đại học để khai phóng tiềm năm của bản thân. Những “hạt giống” đó là những em sinh viên Việt Nam khát khao vào giảng đường đại học nhưng không thể hoàn thành ước mơ nếu không nhận được hỗ trợ tài chính. Sứ mệnh của Vietseeds là trao quyền cho những hạt giống để các em có được một cuộc sống trí tuệ phong phú, cạnh tranh và hoàn thành sự nghiệp, không chỉ là tự do về mặt tài chính mà còn trở thành công dân có ích cho xã hội. Trong suốt 9 năm qua, Vietseeds đã tài trợ hơn 1500 suất học bổng với trị giá lên tới 1 triệu 500 ngàn đô la Mỹ cùng với mạng lưới hơn 200 nhà tài trợ cá nhân, 20 nhà tài trợ doanh nghiệp và 200 mentor tài năng, uy tín. Bà cũng bày tỏ sự ấn tượng, khâm phục và kỳ vọng, tin tưởng vào các bạn sinh viên FTU sẽ là một thế hệ trẻ sống có ước mơ, có khát vọng cống hiến cho cộng đồng, xã hội.

Tại buổi lễ, 2 bên đã tiến hành thực hiện ký kết Thỏa thuận hợp tác và trao học bổng cho 12 sinh viên FTU trong năm học 2019 - 2020 với tổng trị giá lên tới 18.000 USD.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ: