Sidebar

Magazine menu

17
Fri, May

Ngày hội kết nối kinh doanh: Bức tranh toàn cảnh Kinh tế Việt Nam 2022 và triển vọng năm 2023

Hợp tác doanh nghiệp

Ngày 8/12/2022, Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp (FBSP) cùng với Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp, trường ĐH Ngoại thương phối hợp tổ chức sự kiện "Ngày hội kết nối kinh doanh" kết hợp triển khai Tọa đàm “Bức tranh toàn cảnh Kinh tế Việt Nam 2022 và triển vọng năm 2023”.

 

Tham dự chương trình, về phía khách mời có TS Võ Trí Thành - Chuyên gia kinh tế, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Quản lý Kinh tế Trung ương; TS Lê Đức Khánh - Giám đốc khối phân tích, Công ty chứng khoán VPS; ThS Nguyễn Phú Hoàng – Trợ lý Tổng Giám đốc Vinpearl Golf- Vingroup. Chương trình còn có sự tham gia của nhiều đại diện doanh nghiệp đối tác của Nhà trường. Về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TSKH Nguyễn Văn Minh - Viện trưởng Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp; Trưởng, phó một số đơn vị trong trường, các giảng viên, cán bộ, sinh viên Nhà trường.

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS, TS Đào Ngọc Tiến đã nhiệt liệt chào mừng và gửi lời cảm ơn tới các diễn giả và đại diện các doanh nghiệp tới tham dự sự kiện. Một trong những nội dung nằm trong triết lý giáo dục của Trường ĐH Ngoại thương là đào tạo gắn với thực tiễn, chính vì vậy, Nhà trường luôn mong muốn và chủ động kết nối với các doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao tri thức. Chính vì mục tiêu đó, Cổng thông tin đã tổ chức sự kiện “Ngày hội kết nối kinh doanh” định kỳ hàng năm, để có thể nhìn lại diễn biến kinh tế năm 2022 đồng thời dự báo về tình hình cùng các kịch bản cho nền kinh tế trong năm 2023. Đặc biệt, PGS, TS Đào Ngọc Tiến bày tỏ mong muốn rằng Trường ĐH Ngoại thương có thể trở thành sợi dây liên kết, chung sức giúp đỡ các doanh nghiệp cùng hợp tác phát triển.


Mở đầu tọa đàm là tham luận về Tổng kết hoạt động của Trường ĐH Ngoại thương hướng đến chuyển giao tri thức và phục vụ cộng đồng doanh nghiệp của ThS Nguyễn Huyền Minh - Trưởng Phòng Truyền thông & Quan hệ đối ngoại trường ĐH Ngoại thương.


Tham dự tọa đàm, TS Võ Trí Thành - Chuyên gia kinh tế, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Quản lý Kinh tế Trung ương đã trình bày tham luận về “Bức tranh toàn cảnh kinh tế Việt Nam năm 2022, triển vọng 2023”. Với nhiều năm kinh nghiệm, chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành đã đưa ra những cái nhìn tổng quan nhất về sự phục hội của kinh tế Việt Nam trong năm qua sau Đại dịch Covid-19, sự thay đổi mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số. Đồng thời, ông cũng đưa ra những nhận định về tình hình chung cùng các diễn biến đáng chú ý của kinh tế Việt Nam trong năm 2023.


Tọa đàm khép lại với phần trao đổi thảo luận về tác động của bối cảnh kinh tế tài chính tới doanh nghiệp được điều phối bởi TS Võ Trí Thành, TS Lê Đức Khánh và ThS Nguyễn Phú Hoàng. Triển vọng kinh tế năm 2023 là điều mà phần lớn lãnh đạo các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm cũng như các vấn đề năng lượng trong thời điểm biến động hiện nay. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến lĩnh vực đầu tư và bất động sản, những vấn đề "nóng", đang thu hút sự quan tâm của các cơ quan báo chí hiện nay.


Tổng kết chương trình, thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS, TS Đào Ngọc Tiến trao tặng những bó hoa tươi thắm thay lời cảm ơn tới 3 vị diễn giả.