Sidebar

Magazine menu

11
Sat, May

Lễ bế giảng Khoá học Giám đốc chiến lược – Keieijuku Hải Phòng Khoá 6

Đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn

Ngày 13/9/2023, Trường ĐH Ngoại thương với đơn vị đầu mối là Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC), Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng, Hội Khoa học phát triển nguồn nhân lực nhân tài Hải Phòng đã phối hợp tổ chức Lễ bế giảng Khoá học Giám đốc chiến lược – Keieijuku Hải Phòng Khoá 6.

 

Tham dự buổi lễ về phía đại diện cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp có sự hiện diện của TS Trần Quang Tuấn - Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ TP Hải Phòng; TS Hoàng Ngọc Tuấn – Phó Chủ tịch thường trực Hội Hội Khoa học Phát triển nguồn nhân lực – nhân tài (KH PTNNLNT) TP Hải Phòng, cùng các lãnh đạo đại diện các Sở Ban Ngành thành phố Hải Phòng.

Về phía khách mời Nhật Bản có Ông Yoshida Susumu - Tổng thư ký Hiệp hội Doanh Nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JCCI); Ông Nishikawa Naotaka - Đại diện Văn phòng JICA Việt Nam; Ông Yoneda Kazuhiro – Cố vấn trưởng Dự án VJCC.

Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS Trần Thị Kiều Minh - Phó Viện Trưởng Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam - Nhật Bản (Viện VJCC) cùng với các doanh nghiệp học viên trong Cộng đồng Keieijuku Việt Nam và Hải Phòng.

Khoá học Giám đốc chiến lược – KeieijukuHải Phòng Khoá 6 thu hút sự tham gia của 30 học viên đến từ 24 doanh nghiệp, trong đó có 3 doanh nghiệp Nhà nước. Học viên trải qua 9 kỳ học tại Việt Nam, 1 kỳ thực tập tại Nhật Bản kéo dài 10 ngày và 1 kỳ báo cáo tốt nghiệp toàn khoá, do các chuyên gia Nhật Bản và Việt Nam phối hợp giảng dạy. Với nội dung đào tạo được thiết kế bài bản và hiện đại, phù hợp với bối cảnh và đặc trưng phát triển kinh tế của thành phố, học viên Keieijuku Hải Phòng được học tập theo 13 chuyên đề bao gồm: Xây dựng doanh nghiệp vì ngày mai, Quản trị nhân sự, Quản trị chiến lược kinh doanh, Quản trị tài chính doanh nghiệp, Thương mại điện tử, Chuyển đổi số trong kinh doanh, Quản trị tồn kho, Quản trị chuỗi cung ứng và Logistics, Marketing chiến lược, Quản trị trải nghiệm khách hàng, Monozukuri – Quản trị sản xuất theo phương thức Nhật Bản (học tập và thực hành trực tiếp tại nhà máy của Panasonic Việt Nam), Văn hoá doanh nghiệp, Lập kế hoạch kinh doanh và Kết nối kinh doanh tại Nhật Bản. Tại Lễ bế giảng, 30 học viên đã được cấp chứng chỉ tốt nghiệp từ trường ĐH Ngoại thương và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), 4 học viên có thành tích học tập xuất sắc được Hội Khoa học phát triển nguồn nhân lực nhân tài Hải Phòng khen thưởng.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, TS Trần Quang Tuấn đánh giá cao chất lượng đào tạo của Khoá học Giám đốc chiến lược – Keieijuku Hải Phòng Khoá 6, thể hiện qua các hoạt động chuyển giao tri thức, giao thương kết nối với doanh nghiệp Nhật Bản và mức độ áp dụng kiến thức đã học vào hoạt động vận hành thực tiễn tại doanh nghiệp. Điều này cũng phản ảnh rõ nét chủ trương phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của lãnh đạo TP Hải Phòng, trong đó chương trình Keieijuku được triển khai đào tạo bởi Viện VJCC và Hội KH PTNNLNT Hải Phòng là một điểm sáng trong bức tranh toàn cảnh về nâng cao năng lực đội ngũ doanh nhân và quản lý của thành phố.

Tiếp nối chương trình, ông Nishikawa Naotaka - Đại diện Văn phòng JICA Việt Nam và ông Yoshida Susumu - Tổng thư ký Hiệp hội Doanh Nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JCCI) đã có những phát biểu ghi nhận thành tích xuất sắc mà chương trình Keieijuku đã và đang gây dựng tại Việt Nam. Đại diện các cơ quan hàng đầu của Nhật bản khẳng định chương trình Keieijuku được hình thành với mục tiêu xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam dám nghĩ, dám làm và có khả năng tiếp nhận được những tinh hoa từ tư duy quản trị theo phong cách Nhật Bản hướng tới sự phát triển bền vững, lấy con người làm trung tâm, chú trọng tới chất lượng sản phẩm dịch vụ, trách nhiệm với sự phát triển của đất nước, của cộng đồng, của doanh nghiệp, của gia đình và của bản thân. Chính bởi vậy, chương trình Keieijuku không chỉ mang tới cho các học viên một tinh thần doanh nhân, một tầm nhìn mới để phát triển doanh nghiệp bền vững hơn mà còn là chất keo gắn kết một cộng đồng doanh nghiệp đậm chất Keieijuku, đậm chất Hải Phòng, luôn cháy hết mình vì sự phát triển của thành phố Hải Phòng nói riêng và của các ngành công nghiệp Việt Nam nói chung. Keieijuku đã gây dựng được một thương hiệu uy tín và là một trong những niềm tự hào của chính phủ hai nước trong việc kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa 2 quốc gia.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Phạm Thu Hương nhấn mạnh Trường ĐH Ngoại thương là một trường đại học hàng đầu cả nước về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hướng tới các giá trị cốt lõi: sáng tạo và xuất sắc, bản lĩnh và trách nhiệm, đa dạng và hoà hợp, với 3 trụ cột phát triển chiến lược bao gồm: đào tạo, nghiên cứu-chuyển giao và phục vụ cộng đồng. Trường ĐH Ngoại thương chú trọng phát triển các chương trình đào tạo, tư vấn, chuyển giao tri thức quản lý cho cộng đồng doanh nghiệp cũng như thúc đẩy mở rộng mạng lưới hợp tác sâu rộng, trong đó các đối tác Nhật Bản là một trong những ưu tiên chiến lược của nhà trường. Để có được những thành công trong mô hình phát triển trong thời gian qua cũng như trong thời gian tới, Nhà trường rất mong tiếp tục nhận được sự hợp tác, gắn kết tốt đẹp với các cơ quan sở ban ngành địa phương và với mạng lưới các doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản.

Không chỉ dành lời tri ấn đến tất cả các đơn vị liên quan đã cùng nhau đồng hành, hỗ trợ để xây dựng và phát triển cộng đồng doanh nhân Hải Phòng, trong đó phát triển chương trình Keieijuku Hải Phòng là một trụ cột chính của thành phố, PGS, TS Phạm Thu Hương cũng gửi gắm sự ghi nhận to lớn đến với các doanh nhân hay các nhà quản lý là học viên của Chương trình Giám đốc chiến lược – Keieijjuku Hải Phòng Khoá 6. Trường ĐH Ngoại thương rất trân trọng những tình cảm, sự tin tưởng và quyết tâm dành thời gian cho khóa học này của các học viên. Chính sự tin tưởng và quyết tâm của các học viên là động lực để đơn vị đào tạo nỗ lực hơn mỗi ngày với một niềm tin rằng FTU đang đồng hành cùng các doanh nhân, các nhà quản lý tài năng và có triết lý kinh doanh vì sự phát triển chung của xã hội. Nhà trường cam kết sẽ luôn nỗ lực làm tốt hơn nữa, làm nhiều hơn nữa cho sự hợp tác bền chặt của các đơn vị, tổ chức, cá nhân nằm trong hệ sinh thái đào tạo của FTU.

Thay mặt cho tập thể lớp Keieijuku Hải Phòng Khoá 6, ông Phạm Đức Thăng – Chủ tịch HĐQT công ty CP 3-2 Hồng Bàng gửi những lời cảm ơn chân thành nhất đến các tổ chức và thầy cô chuyên gia, cán bộ vận hành chương trình đã luôn đồng hành cùng tập thể lớp trong suốt hơn 10 tháng học tập cùng nhau. Ông Thăng nhấn mạnh các học viên lớp Keieijuku Hải Phòng Khoá 6 đã có những chuyển biến rõ rệt trước và sau khoá học, đặc biệt trong việc quản lý doanh nghiệp và nâng cao năng lực tổ chức. Đại diện lớp cũng cam kết sẽ luôn là những tấm gương sáng trong học tập và cống hiến xã hội, không ngừng cống hiến để Keieijuku luôn là niềm tự hào về đào tạo nguồn nhân lực nhân tài Hải Phòng.

Bế mạc buổi lễ, TS Hoàng Ngọc Tuấn – Phó Chủ tịch thường trực Hội KH PTNNLNT Hải Phòng đã có những phát biểu tổng kết chương trình đào tạo cũng như định hướng cho các thế hệ doanh nhân và nhà quản lý tiếp theo của thành phố. Có thể nói, sự tận tâm và kiên định của Hội KH PTNNLNT Hải Phòng trong việc triển khai chương trình đào tạo là một trong những lý do chính mang đến sự thành công của chương trình Keieijuku. Ông Tuấn tin rằng sau khi trải qua chương trình Keieijuku, các học viên của Hải Phòng sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và quan trọng hơn là tâm thế sẵn sàng đương đầu với thử thách, vượt qua khó khăn để hướng tới thành công.

Buổi lễ đã kết thúc tốt đẹp trong không khí tràn đầy niềm vui, tự hào và hy vọng đây sẽ là bước khởi đầu không chỉ khơi dậy một tinh thần doanh nhân mãnh liệt trong các doanh nhân và nhà quàn lý mà còn mang tới một tầm nhìn mới để phát triển doanh nghiệp bền vững, đồng thời xây dựng về một tập thể học viên gắn bó, đoàn kết, vì sự phát triển chung của thành phố Hải Phòng và của các ngành công nghiệp Việt Nam.