Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Chung kết cuộc thi "Khởi nghiệp cùng Kawai 2017 - KBS GRAND FINAL" - Bùng nổ và cảm xúc

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Tối ngày 18/3/2017, sau hơn 6 tháng chuẩn bị với nhiều vòng sơ loại cam go, đầy thử thách và cạnh tranh khốc liệt, vòng chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai 2017” đã chính thức diễn ra tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô với sự tham dự của hàng nghìn các bạn học sinh, sinh viên khắp các trường trên địa bàn Hà Nội.

Trải qua hơn 12 mùa, “Khởi nghiệp cùng Kawai” chưa lúc nào giảm sức hút với các bạn trẻ, đặc biệt là những người có đam mê và tâm huyết với các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, đầy táo bạo mà cũng thật gần gũi, thiết thực. Sức nóng của Kawai năm nay cũng khiến cho cả hội trường Cung văn hóa chật kín người thực sự trở thành 1 đấu trường bùng nổ.

Đến tham dự với đêm chung kết, về phía đại diện Đại sứ quan Nhật Bản có ông Nakajima Yoshito - Tham tán Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, ông Masakazu Sekimoto - Đại diện Quỹ học bổng Kawai. Về phía trường ĐHNT vinh dự có sự hiện diện của PGS, TS Đào Thị Thu Giang – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường đồng thời của là 1 thành viên Ban giám khảo cuộc thi năm nay; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Phó hiệu trưởng. Cuộc thi năm nay cũng có sự tham gia của nhiều chuyên gia, nhà tư vấn, lãnh đạo các doanh nghiệp lớn có uy tín và tên tuổi cũng hàng ngàn học sinh, sinh viên Hà Nội.

Phát biểu tại đêm chung kết năm nay, PGS, TS Đào Thị Thu Giang bày tỏ niềm xúc động khi có cơ hội được đồng hành và gắn bó với cuộc thi này trong nhiều mùa qua và Khởi nghiệp cùng Kawai 2017 đã ngày càng phát triển lớn mạnh hơn, lan toả được tinh thần khởi nghiệp tới đông đảo sinh viên và các bạn trẻ. 

Mùa thi năm nay chứng kiến sự tranh tài của 5 đội thi cân tài cân sức với các đề án đã ngày càng có chiều sâu, khả thi hơn, đa số đang triển khai thực tế và có hiệu quả, nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng và giới kinh doanh:

✔ 9Slide - Khóa học thiết kế dành cho Thuyết trình và Truyền thông

✔ Fresh Deli - Kết nối bạn với những bữa cơm từ các bà nội trợ ở gần nhất

✔ Mubahi - Mũ bảo hiểm thông minh

✔ Pentomino - Sáng tạo cùng bé

✔ Quick.Silver - Ứng dụng di động mua hàng xách tay toàn cầu

Kéo dài suốt hơn 4 tiếng và trải qua 3 vòng đấu cam go với những màn đấu trí căng thẳng từ Bản lĩnh qua Thử thách đến Chinh phục, cả 5 đội thi đã thuyết phục các nhà đầu tư, đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác vì bản lĩnh, sự tự tin, óc sáng tạo và nhiệt huyết với tinh thần khởi nghiệp của cả 5 đội. Sau vòng phản biện cuối cùng, BGK đã quyết định được quán quân của cuộc thi với ý tưởng kinh doanh độc đáo và đặc biệt là có tính thực tiễn cuộc sống cao nhất, đó là đề án của đội Mubahi - Mũ bảo hiểm thông minh. Ngoài ra, tại đêm chung kết đội Mubahi còn giành được giải đội thi ấn tượng nhất và giải đội thi tiềm năng nhất. Giải Nhì và Ba lần lượt thuộc về 2 đội 9Slide và Quick.Silver. Giải thưởng đội thi được yêu thích nhất thuộc về đội Fresh Deli-Kết nối bạn với những bữa cơm từ các bà nội trợ ở gần bạn nhất.

"Với ý tưởng xuất phát từ tình hình an toàn giao thông phức tạp như nước ta hiện nay, Mubahi với thiết kế hộp thiết bị thông minh có thể đính kèm vào mũ bảo hiểm để cảm ứng phát hiện tai nạn, thông báo đến người thân. Đặc biệt sản phẩm còn có thể kết nối với điện thoại di động và mang nhiều tính năng ưu việt như điện thoại, đọc tin nhắn, chỉ đường,... handfree giúp lái xe an toàn, thuận tiện hơn", bạn Trần Lâm (ĐH Bách Khoa) trưởng nhóm Mubahi chia sẻ.

Đêm Chung kết Khởi nghiệp cùng Kawai 2017 đã chính thức khép lại trong tràng pháo tay nồng nhiệt của khán giả và sự bùng nổ cảm xúc của tất cả các đội thi. Tuy chỉ có một Quán quân nhưng xin chúc cho tất cả các đề án vẫn sẽ tiếp tục vươn xa hơn trên bước đường khởi nghiệp của mình.Mong rằng những đề án trong cuộc thi năm nay sẽ vẫn tiếp tục được triển khai sâu rộng trong thực tế cuộc sống, góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống con người,. Quan trọng hơn hết, thành công của các đề án sẽ chính là nguồn động lực, là ngọn lửa nhen nhóm lên tinh thần khởi nghiệp ở giới trẻ hiện nay, cùng góp phần xây dựng 1 “quốc gia khởi nghiêp” trong bối cảnh cuộc Cách mạng Khoa học – công nghệ 4.0 đang diễn ra trên toàn cầu.

Cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai” là cuộc thi thường niên về ý tưởng kinh doanh dành cho sinh viên với quy mô toàn quốc do CLB Nhà Doanh nghiệp Tương lai - Trường ĐH Ngoại Thương, Hà Nội (TEC – FTU) tổ chức, được tài trợ bởi Quỹ học bổng Kawai, Nhật Bản và nhận sự bảo trợ từ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.