Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Chung kết cuộc thi Khóa luận Tốt nghiệp xuất sắc - Best Thesis Award 2016

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 27/08/2016, Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế - trường Đại học Ngoại Thương đã tổ chức đêm chung kết cuộc thi "Khóa luận tốt nghiệp xuất sắc - Best Thesis Award” tại Nhà văn hóa Học sinh - Sinh viên, số 37 Trần Bình Trọng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Buổi lễ có sự tham dự của PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS Phạm Thu Hương - Chủ tịch Công đoàn trường - Trưởng Phòng Quản lý Đào tạo; PGS, TS Bùi Thị Lý - Trưởng khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế; PGS, TS Trịnh Thị Thu Hương - Phó Trưởng khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế; PGS, TS Nguyễn Văn Thoan - Giám đốc Trung tâm Thông Tin và Khảo thí - Trưởng bộ môn Thương mại điện tử;  PGS, TS Hồ Thúy Ngọc - Trưởng khoa Đào tạo quốc tế; PGS, TS Nguyễn Việt Dũng - Phó Trưởng khoa Tài chính Ngân hàng; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Trưởng khoa Sau Đại học và PGS, TS Phạm Thị Hồng Yến - Ban Kinh tế Trung  Ương cùng các giảng viên các khoa và các em sinh viên trong trường.

Mở đầu buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc đêm chung kết Best Thesis Award 2016. Best Thesis Award (BTA) là một cuộc thi học thuật vô cùng phổ biến, là một sân chơi trí tuệ vô cùng bổ ích và lành mạnh dành cho những sinh viên đang làm luận văn tốt nghiệp. BTA tạo cơ hội cho các bạn được thể hiện khả năng, kiến thức chuyên môn và tinh thân học tập của chính mình.

Tiếp đến là sự xuất hiện của 8 thí sinh – 8 ngôi sao sáng của đêm chung kết cuộc thi Best Thesis Award 2016. Sau đó, phần mở màn đêm chung kết, thuyết trình của thí sinh Nguyễn Gia Đông đến từ khoa Kinh tế Đối Ngoại, trường Đại học Ngoại Thương TP.HCM với đề tài: “CROSS-CULTURE ADJUSTMENT OF VIETNAMESE EMPLOYEES IN MULTINATIONAL.” Tiếp theo là thí sinh Vũ Thu Hường đến từ chuyên ngành Kinh tế Đối ngoại, trường Đại học Ngoại Thương với đề tài “INTEGRATION IN CROSS-BORDER M&A IN FINANCE INDUSTRY IN VIETNAM.” Vũ Thu Hường đã có một phần thuyết trình rất thành công và ấn tượng! Thí sinh thứ ba, cũng là thí sinh cuối cùng thuyết trình bằng tiếng Anh là thí sinh Đàm Minh Hiếu đến từ chuyên ngành Kinh doanh quốc tế, trường Đại học Ngoại Thương TP.HCM với đề tài “DISPUTE SETTLEMENT REGARDING OBLIGATIONS OF THE SELLER IN INTERNATIONAL SALES CONTRACT UNDER CISG 1980 AND REMARKS FOR VIETNAMESE ENTERPRISES”.

Về phần thuyết trình bằng Tiếng Việt, Sinh viên Nguyễn Thị Thu Hằng, mở đầu cho các thí sinh thuyết trình bằng tiếng Việt đến từ chuyên ngành Luật Thương mại quốc tế, Đại học Ngoại Thương với đề tài: “GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP KINH DOANH TRỰC TUYẾN – KINH NGHIỆM CỦA CÁC NƯỚC VÀ BÀI HỌC CHO VIỆT NAM.” Dù là thí sinh đầu tiên nhưng Thu Hằng đã có phần thể hiện rất ấn tượng và tự tin! Hoàng Đình Quang đến từ chuyên ngành Kinh tế Đối ngoại thuyết trình với đề tài “TÁC ĐỘNG CỦA FDI PHÂN THEO NGÀNH KINH TẾ ĐẾN TĂNG TRƯỞNG CỦA CÁC QUỐC GIA KHU VỰC ASEAN.” Thí sinh Trần Minh Hằng đến từ chuyên ngành Kinh tế Đối ngoại, Đại học Ngoại Thương mang đến cho chúng ta phần thuyết trình về đề tài “TÁC ĐỘNG CỦA HIỆP ĐỊNH ĐỐI TÁC XUYÊN THÁI BÌNH DƯƠNG VÀ HIỆP ĐỊNH ĐỐI TÁC KINH TẾ TOÀN DIỆN KHU VỰC ĐỐI VỚI NGÀNH THỦY SẢN VIỆT NAM.” Với đề tài “MÔ HÌNH BÁN LẺ “MUA TRỰC TUYẾN, NHẬN HÀNG TẠI CỬA HÀNG” (BOPS): BÀI HỌC KINH NGHIỆM CỦA MỘT SỐ DOANH NGHIỆP TRÊN THẾ GIỚI VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN MÔ HÌNH CHO CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM” của sinh viên Nguyễn Thị Nguyệt Anh. Thí sinh cuối cùng thực hiện phần thuyết trình của mình là thí sinh Trần Duy Long đến từ chuyên ngành Tài chính Quốc tế, ĐH Ngoại Thương với đề tài “ĐÁNH GIÁ RỦI RO QUỐC GIA BẰNG PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH TRÁI QUYỀN PHÁI SINH (CCA) VÀ NGHIÊN CỨU THỰC NGHIỆM TẠI VIỆT NAM.”

Sau phần thể hiện của 8 thí sinh, Ban Giám khảo đã chọn ra 3 thí sinh xuất sắc nhất để bước vào vòng chung kết với phần thi hỏi đáp nhanh. Đó là Đàm Minh Hiếu, Nguyễn Thị Thu Hằng và Trần Minh Hằng. Với phần thi hỏi đáp xuất sắc, thí sinh Đàm Minh Hiếu đã giành được vòng nguyệt quế.

Xin chúc mừng Đàm Minh Hiếu - trường Đại học Ngoại Thương Cơ sở TP.HCM - với đề tài “DISPUTE SETTLEMENT REGARDING OBLIGATIONS OF THE SELLER IN INTERNATIONAL SALES CONTRACT UNDER CISG 1980 AND REMARKS FOR VIETNAMESE ENTERPRISES” đã giành chiến thắng cuộc thi Best Thesis Award 2016!

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ: