Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar

Ngày hội Cựu sinh viên trường ĐH Ngoại thương, Khởi nghiệp năm 2017 (FAA Day 2017)

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

Ngày 17/9/2017, tại Dinh Thống Nhất ở TP. Hồ Chí Minh, Hội cựu sinh viên ĐH Ngoại thương (FAA) đã long trọng tổ chức ngày hội cựu SV Đại học Ngoại thương.

Cùng ngày giờ, tại Osaka, Nhật Bản, một chương trình gặp mặt cựu sinh viên ĐH Ngoại thương tại Nhật Bản cũng được tổ chức trong bầu không khí ấm cúng. Chủ đề của Ngày hội cựu SV Đại học Ngoại thương năm nay là Cựu sinh viên Ngoại thương với khởi nghiệp với chuỗi hoạt động gồm 3 chương trình lớn: Hội chợ triển lãm kết nối giao thương Alumni Fair, Tọa đàm Alumni Talk và Gala dinner Alumni Upstart.

Tham dự FAA Dday 2017, về phía trường ĐHNT có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường; GS, TS Hoàng Văn Châu - Nguyên Hiệu trưởng Nhà trường, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế đối ngoại; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Nguyễn Xuân Minh - Giám đốc CS II TP. HCM. Về phía khách mời có cô Phạm Chi Lan - Chuyên gia kinh tế - Nguyên phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp VN (VCCI), Nguyên thành viên Tổ chuyên gia tư vấn cho Thủ tướng Chính phủ, Cựu sinh viên khóa 2 trường ĐHNT; Ông Bùi Ngọc Loan - Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, Giám đốc công ty Giao nhận kho vận ngoại thương Vinatrans. Về phía Hội Cựu SV ĐHNT có ông Nguyễn Hữu Thắng - Chủ tịch Hội, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty thương mại Hà Nội (Hapro); ông Nguyễn Đức Thanh - Phó Chủ tịch Hội, Chủ tịch Hiệp hội Điều VN.

Sự kiện đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các thế hệ cựu sinh viên và sinh viên ĐHNT trên toàn thế giới. Với chủ đề “Ngày hội sinh viên Ngoại thương khởi nghiệp - Khác biệt để dẫn đầu”, ngày hội không chỉ mang nghĩa StartUp, một sự khởi đầu để vươn đến một vị trí cao mà còn là Upstart - sự khởi đầu từ một vị trí vốn đã cao sẵn - như chính vị thế của những Cựu sinh viên ĐH Ngoại thương.

Alumni Fair với chủ đề “Tự hào khởi nghiệp Ngoại thương” diễn ra vào buổi sáng thu hút sự tham dự của hơn 50 gian hàng của các doanh nghiệp, tổ chức mà cựu sinh viên ĐHNT đang giữ vai trò lãnh đạo chủ chốt. Triển lãm là dịp để những doanh nghiệp của cựu SV FTU giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình tới đông đảo khách tham quan triển lãm, tạo ra cơ hội hợp tác và kinh doanh trong tương lai.

Alumni Talk với chủ đề “Ngoại thương - Khác biệt để dẫn đầu” với phần trình bày của diễn giả chính là chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan thu hút sự quan tâm của đông đảo cựu sinh viên cũng như sinh viên ĐHNT tham dự.

Alumni Upstart với chủ đề “Khởi đầu mới từ nấc thang cao” là đêm gala dinner khơi dậy và truyền cảm hứng upstart - sự khởi đầu mới, một sự hình thành và bắt đầu từ vị trí trên cao. Upstart thể hiện tinh thần không ngừng tạo dựng các giá trị từ các cựu SV đã thành công ở FTU. Phát biểu tại đêm Gala dinner, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường đã bày tỏ mong muốn tới các cựu sinh viên hãy tiếp tục gắn kết, chia sẻ, kết nối và truyền lửa cho các thế hệ sau để cùng với Nhà trường xây dựng giá tri, danh tiếng và thương hiệu ĐHNT. Đêm gala dinner cũng đã chứng kiến sự ra mắt của BCH FAA, Hội Doanh nhân FAA và Quỹ hỗ trợ Cựu sinh viên ĐHNT.

Qua 3 phần của sự kiện, những CSV và sinh viên đã có được những cơ hội kết nối giao thương , cơ hội trao đổi nâng cao kiến thức, và cơ hội gặp gỡ, gắn kết giữa các thế hệ đã từng học tập dưới mái nhà ĐHNT.

Nguồn: Phòng Truyền thông & QHĐN; http://vtv.vn/video/thoi-su-16h-vtv1-18-9-2017-247609.htm