Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Mar
33 Bài viết mới

Lễ ra quân Mùa hè xanh năm 2020

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Sáng ngày 08/07/2020, Đoàn TNCS HCM Trường ĐHNT đã tổ chức buổi Lễ ra quân Mùa hè xanh năm 2020.

Đây là một trong hoạt động thường niên và lâu đời nhất của Đoàn Thanh niên trường Đại học Ngoại thương, thu hút hơn 300 cán bộ, giảng viên và sinh viên. Lễ ra quân Mùa hè xanh năm 2020 là hoạt động nhằm biểu dương lòng nhiệt huyết, tinh thần sẵn sàng tham gia tình nguyện của sinh viên Trường ĐHNT. Đến dự buổi lễ có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Hoàng Tuấn Dũng - Bí thư Đoàn thanh niên, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên cùng lãnh đạo các đơn vị và các giảng viên, sinh viên trong trường.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã gửi lời chào nồng nhiệt tới hơn 300 thầy cô và sinh viên tham gia vào hoạt động tình nguyện “Mùa hè xanh 2020”. PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhắn gửi lực lượng tình nguyện trẻ chuyển bị tâm thế thật tốt về cả ý thức, tinh thần và sức khỏe. Mỗi một chiến sĩ tình nguyện của trường ĐHNT cần phải tự hào và nhận thức rõ được trách nghiệm của bản thân, cùng góp sức vào thành công chung của chiến dịch, đồng thời đem bản sắc Ngoại thương đến khắp các vùng miền của Tổ Quốc. Thầy Hiệu trưởng cũng đặc biệt nhấn mạnh đây là hoạt động hữu ích nhằm nâng cao tinh thần cho các thầy cô và sinh viên chung tay góp sức vì cộng đồng; và nhắc nhở các bạn sinh viên cần phải tuân thủ các quy định, đảm bảo kỷ luật, giữ vững an ninh, an toàn cho bản thân và toàn đội. Cuối bài phát biểu, PGS, TS Bùi Anh Tuấn chúc thầy cô và các bạn sinh viên có những giờ lao động bổ ích, vui vẻ, mạnh khỏe và thành công.

Phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo, ThS. Hoàng Tuấn Dũng cho biết, năm nay, hoạt động tình nguyện đã được triển khai từ rất sớm, các hoạt động tiền trạm, khảo sát, các kế hoạch được đưa ra cụ thể và rõ ràng góp phần làm công tác tình nguyện được thông suốt. Trước đó các buổi tập huấn đã được tổ chức, phối hợp với Phòng Y tế và các địa phương nhằm giúp các em có các kỹ năng cần thiết trong khi thực hiện nhiệm vụ. Năm nay hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ trường Đại học Ngoại thương bao gồm các hoạt động: Tiếp sức mùa thi; chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh của cụm đoàn số 3; Hoạt động tình nguyện tại địa phương kết nghĩa, huyện Mỹ Đức Hà Nội; Chiến dịch thanh đổi cảnh quan của trường Đại học Ngoại thương trong và ngoài khuôn viên Nhà trường; Chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh, hoạt động tình nguyện tỉnh xa tại Huyện Chi Lăng, Lạng Sơn. ThS. Hoàng Tuấn Dũng cũng gửi lời cảm ơn tới các thầy cô đã hỗ trợ, đồng hành cùng các đội tình nguyện và chúc các đội tình nguyện vững vàng, “chân cứng, đá mềm”.