Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Ngày hội ACCA “Sẵn sàng cho Kỷ nguyên số và đổi mới sáng tạo”

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 08/12/2022, Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc tại Việt Nam (ACCA Việt Nam) đã phối hợp cùng trường ĐH Ngoại thương tổ chức Ngày hội ACCA tại FTU với chủ đề “Sẵn sàng cho Kỷ nguyên số và đổi mới sáng tạo”.

 Đây cũng là cơ hội để ACCA tri ân tới nhà trường và truyền cảm hứng tới các bạn sinh viên theo đuổi lĩnh vực kế toán, kiểm toán, tài chính trong kỷ nguyên số!

Tham dự chương trình, về phía Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc có Bà Helen Brand - Tổng Giám đốc toàn cầu của Hiệp hội Kế toán công chứng Anh; Ông Renjith Varma – Giám đốc ACCA Giám đốc ACCA Khu vực Đông Nam Á lục địa (Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan) cùng các cộng sự ACCA tại Việt Nam.

Về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thu Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; Trưởng, Phó một số lãnh đạo trong trường, các giảng viên Khoa Kế toán - Kiểm toán, cùng đông đảo sinh viên Nhà trường.

Tham dự và chia sẻ tại chương trình có sự hiện diện của ba diễn giả nổi tiếng trong lĩnh vực truyền thông số, công nghệ số: Ông Hảo Trần - Tổng Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Vietcetera, host của chuỗi “Vietnam Innovators”; Ông Trương Đức Thắng - Tổng Giám đốc điều hành FIM Ventures, Hội viên kỳ cựu ACCA và Ông Ngô Thanh Hiền - Giám đốc giải pháp Đám mây lai và Tự động hóa, IBM Việt Nam.

Chương trình còn có sự tham dự của đại diện các doanh nghiệp đối tác trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán, tài chính của trường ĐH Ngoại thương và ACCA: EY, Deloitte, KPMG, PwC, RSM, Grant Thornton, Nexia, IBM, Techcombank, MB Bank, Misa,... các trung tâm đào tạo đạt chuẩn ACCA: Smart Train, SAPP, Vietsourcing, BISC, ACV.

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã nhiệt liệt chúc mừng tới Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 20 năm hoạt động tại Việt Nam với nhiều thành tích đáng tự hào. ACCA là đối tác chiến lược của nhà trường trong việc triển khai chương trình đào tạo chuyên ngành Kế toán - Kiểm toán định hướng nghề nghiệp ACCA hơn 6 năm qua với mong muốn kết hợp giữa đào tạo học thuật và chuyên môn nghề nghiệp theo chuẩn mực quốc tế. Đây là chương trình đào tạo chất lượng cao nhằm trang bị những kiến thức và kỹ năng chuyên sâu, phát triển năng lực làm việc cho người học trong lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán. Tính đến nay, 658 sinh viên Việt Nam theo học chương trình ACCA đến từ trường ĐH Ngoại thương và đã giành hơn 50 “Prize Winner” - Giải thưởng cho sinh viên đạt điểm cao nhất Việt Nam trong các kỳ thi toàn cầu của ACCA. Đặc biệt, Phí Lan Anh - Sinh viên khóa 57 Trường ĐH Ngoại thương đã xuất sắc giành vị trí số 1 thế giới môn Báo cáo tài chính trong kỳ thi tháng 6/2021 do Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh (ACCA) tổ chức, được công nhận toàn cầu.


Với chủ đề chung của sự kiện - “Sẵn sàng cho kỷ nguyên số và đổi mới sáng tạo”, Thầy Hiệu trưởng khẳng định, trong chiến lược phát triển của trường ĐH Ngoại thương giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2040 xác định Đổi mới sáng tạo là yếu tố then chốt trong hành trình phát triển và tinh thần đổi mới sáng tạo được lan tỏa rộng rãi trong mọi hoạt động. Nhà trường đã nhận được Giải thưởng Tổ chức giáo dục có tác động mạnh mẽ đến hoạt động sáng tạo kinh doanh xã hội trên toàn cầu trong 2 năm liên tiếp tại Cuộc thi Sáng tạo Doanh nghiệp Xã hội. Hơn thế nữa, trường ĐH Ngoại thương tự hào là thành viên sáng lập của PAMS – Hiệp hội các trường quản lý ASIAN, hay mới đây, Nhà trường vinh dự là 1 trong 17 cơ sở giáo dục được Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) công nhận và là cơ sở giáo dục duy nhất của Việt Nam được chọn tham gia Chương trình Chủ tịch WTO. Thầy bày tỏ tin tưởng rằng những thành tích đã đạt được là minh chứng rõ ràng cho thấy trường ĐH Ngoại thương đã sẵn sàng hội nhập kỷ nguyên số, hướng tới định hướng đổi mới sáng tạo và sẵn sàng đồng hành cùng ACCA Việt Nam trên hành trình này.


Phát biểu tại chương trình, Bà Helen Brand - Tổng Giám đốc toàn cầu ACCA đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ tích cực từ trường ĐH Ngoại thương trong thời gian qua. Bà tự hào cho biết 9 môn học của ACCA đã chính thức được tích hợp vào chương trình giảng dạy của Nhà trường từ năm 2016. Và hiện nay, 59 hội viên ACCA, 15 hội viên dự bị và 658 sinh viên đến từ trường ĐH Ngoại thương. Bà vui mừng cho biết FTU không chỉ là đơn vị có nhiều thí sinh đạt các thành tích ấn tượng tại các cuộc thi, đặc biệt tại cuộc thi ACCA Business Challenge 2022 vừa qua, hai đội đến từ Nhà trường đã lọt vào ‘Top 20 đội mạnh nhất’ trong số gần 200 đội tham gia – những đội có trình độ cao đến từ các quốc gia khác như Hồng Kông, Ma Cao và Singapore…

Nhân dịp này, Bà Helen Brand cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tập thể lãnh đạo Nhà trường vì đã hỗ trợ mạnh mẽ và liên tục trong suốt những năm qua, và đặc biệt gửi lời tri ân tới PGS.TS Bùi Anh Tuấn, vì những định hướng và quyết tâm chiến lược của Thầy. Chia sẻ về định hướng chiến lược của ACCA, Bà Helen Brand cho biết ACCA luôn đặt tính bền vững lên hàng đầu và là trung tâm trong mọi hoạt động, đáp ứng các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc (SDGs). Khả năng khai thác công nghệ kỹ thuật số là nền tảng cho sự thành công của các chuyên gia tài chính và kế toán trong tương lai. Đồng thời nguồn nhân lực với sự hiểu biết và ứng dụng công nghệ và dữ liệu tạo ra giá trị cho các tổ chức sẽ thu hút nhu cầu cao trên toàn cầu. Vai trò của ACCA là phát triển ngành nghề kế toán, kiểm toán, tài chính tương lai thông qua việc góp phần tạo ra những nhà lãnh đạo kinh doanh thế hệ mới, ứng dụng thành thạo công nghệ để gia tăng giá trị mà họ mang lại. Với tư cách là hiệp hội nghề nghiệp chuyên nghiệp, ACCA cam kết đóng góp các giải pháp vì lợi ích cộng đồng để đạt được các mô hình kinh doanh bền vững, từ việc phát triển các chiến lược, đến đo lường và quản lý quá trình.


Nhân dịp này, thay mặt cho Hiệp hội Kế toán công chứng Anh, Bà Helen Brand đã trao tặng kỷ niệm chương tri ân đặc biệt tới PGS, TS Bùi Anh Tuấn vì những đóng góp của Thầy cho sự phát triển của ACCA Việt Nam thời gian qua.


Để tri ân các đóng góp và hỗ trợ của trường ĐH Ngoại thương, Hiệp hội Kế toán công chứng Anh đã trao tặng thư cảm ơn tới Đại diện Tập thể lãnh đạo Nhà trường.


Dưới sự chứng kiến của Tập thể lãnh đạo Nhà trường, Hiệp hội Kế toán công chứng Anh đã trao tặng Giấy chứng nhận kiểm định chương trình và Giấy khen của ACCA tới Đại diện cùng các giảng viên Khoa Kế toán - Kiểm toán.


Tiếp nối chương trình là tọa đàm “Sẵn sàng cho Kỷ nguyên số và đổi mới sáng tạo” với sự tham gia của các chuyên gia công nghệ, truyền thông số nổi tiếng hiện nay.


PGS, TS Bùi Anh Tuấn tặng quà tri ân các diễn giả của chương trình: Ông Hảo Trần - Tổng Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Vietcetera, host của chuỗi “Vietnam Innovators”; Ông Trương Đức Thắng - Tổng Giám đốc điều hành FIM Ventures, Hội viên kỳ cựu ACCA và Ông Ngô Thanh Hiền - Giám đốc giải pháp Đám mây lai và Tự động hóa, IBM Việt Nam.


Mở đầu là phần chia sẻ về “Nhân tố cốt lõi để doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trong thời đại số” của Ông Hảo Trần - Tổng Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Vietcetera, host của chuỗi “Vietnam Innovators”.


Tiếp nối chương trình, Ông Ngô Thanh Hiền - Giám đốc giải pháp Đám mây lai và Tự động hóa, IBM Việt Nam đã mang đến bức tranh về việc “Áp Dụng Các Công Nghệ Tự Động Hóa Trong Quản Lý Doanh Nghiệp” hiện nay.


Tham luận cuối cùng của Ông Trương Đức Thắng - Tổng Giám đốc điều hành FIM Ventures, Hội viên kỳ cựu ACCA với nội dung “Phát triển bền vững trong kỷ nguyên số - Blockchain và Metaverse đang định hình tương lai tài chính như thế nào?”.


Tọa đàm khép lại với phần hỏi đáp đầy sôi nổi giữa các bạn sinh viên Nhà trường cùng các diễn giả xoay quanh các nội dung được trình bày và lời khuyên từ các diễn giả trên con đường xây dựng sự nghiệp.


Đáp lại sự nhiệt tình trao đổi từ sinh viên trường ĐH Ngoại thương, các diễn giả đã dành các phần quà đặc biệt gửi tặng tới các bạn có câu hỏi hay và thú vị.


Cũng trong khuôn khổ chương trình, các bạn sinh viên đã có cơ hội cơ hội tìm hiểu và ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng, thực tập từ các Doanh nghiệp đối tác Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc tại Việt Nam tại các bàn thông tin như: EY, Deloitte, KPMG, PwC, RSM, Grant Thornton, Nexia, IBM, Techcombank, MB Bank, Misa,... cùng các suất học bổng hấp dẫn từ các trung tâm đào tạo đạt chuẩn ACCA: Smart Train, SAPP, Vietsourcing, BISC, ACV.


Bên cạnh đó, CFAA - CLB Kế toán Kiểm toán viên tương lai trực thuộc Đoàn TNCS HCM Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp cùng các CLB trong trường trình diễn tiết mục nhảy flashmob cùng các tiết mục văn nghệ đặc sắc tại sân khấu ngẫu hứng nhằm tri ân tới ACCA cùng các doanh nghiệp đối tác tham dự Ngày hội.