Sidebar

Magazine menu

23
Thu, Jan

“Red-letter Day” - Buổi báo cáo và đánh giá thực hành nghiệp vụ của sinh viên CLC Quản trị khách sạn K62

Tin tức khác

Ngày 07/01/2025, Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp cùng đối tác đào tạo Học viện Quốc tế CitySmart Hospitality Management (CHM) tổ chức thành công Buổi báo cáo đánh giá thực hành nghiệp vụ của sinh viên chương trình Chất lượng cao Quản trị Khách sạn K62 - “Red-letter Day” tại Học viện quốc tế CHM.

Tham dự chương trình, về phía đối tác Học viện CHM có bà Vũ Thị Thảo - Giám đốc Học viện; Bà Hoàng Thị Tuyết Mai - Phó Giám đốc học viện, Bà Chu Dương Tuyền - Giám đốc học thuật của Học viện. Về phía các doanh nghiệp khách sạn, buổi báo cáo đánh giá thực hành có sự hiện diện của bà Đặng Triệu Diệu Linh - Quản lý Nhân sự Hilton Garden Inn Hanoi; Bà Nguyễn Ngọc Anh - Quản lý học tập và Phát triển Capella Hanoi.
Về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch hội đồng Trường; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Phó hiệu trưởng; PGS, TS Lê Thái Phong - Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh (QTKD); TS Nguyễn Thúy Anh - Phó trưởng Khoa QTKD; TS Bùi Thu Hiền - Phó trưởng Khoa QTKD; ThS Vũ Phương Lan - Phó trưởng Khoa Đào tạo Quốc tế; ThS Tô Thuỳ Trang - Ban Quản lý các chương trình tiên tiến - Chất lượng cao & Định hướng nghề nghiệp cùng các giảng viên của Khoa QTKD.


Ngành dịch vụ khách sạn là một trong những ngành đòi hỏi tính thực tế và yêu cầu cao về sự tỉ mỉ, tinh tế và quan sát toàn diện. Để trang bị cho sinh viên những kỹ năng thiết yếu trước khi bắt đầu kỳ thực tập, các bạn sinh viên chương trình Chất lượng cao Quản trị Khách sạn (CLC QTKS) K62 đã được đào tạo về các nghiệp vụ chính trong khách sạn như Dịch vụ khách hàng (Customer Services Management), Lễ tân (Front- Office Management), Nhà hàng và quầy bar (Restaurant & Bar Service Management), Buồng phòng (Housekeeping Management) tại trường ĐH Ngoại thương và Học viện quốc tế CHM trong kỳ học vừa qua. Buổi báo cáo đánh giá thực hành như một cột mốc, đánh dấu sự sẵn sàng của các em về thái độ, kỹ năng cũng như nghiệp vụ cho ngành nghề tương lai. Đây cũng là buổi lễ các em sinh viên tri ân tới các thầy cô đã dành nhiều tâm huyết cho ngành Quản trị khách sạn của trường ĐH Ngoại thương.


Với chủ đề "Hương vị ngày Tết", Red-letter Day năm nay không chỉ dừng lại ở việc tôn vinh mà còn nâng tầm những món ăn truyền thống thông qua phong cách phục vụ hiện đại và lối dẫn chuyện thú vị. Sự kiện trở nên sống động nhờ phần dẫn dắt duyên dáng của hai MC và sự phối hợp đồng điệu của đội ngũ phục vụ đến từ lớp CLC QTKS K62. Tại đây, các bạn sinh viên hóa thân thành đội ngũ nhân viên của một nhà hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao, chuyên nghiệp đảm nhận nhiều vai trò như Nhân viên phục vụ bàn, Nhân viên chạy món, Nhân viên pha chế, và Nhân viên đón tiếp. Từng món ăn được trình bày như những tác phẩm nghệ thuật, tôn vinh nét độc đáo của từng vùng miền, từ trám ỏm (Phú Thọ), lạc hoa mèo (Tây Bắc), đậu phụ Làng Kênh tẩm hành (Thái Bình), chả rươi Tứ Kỳ (Hải Dương), đến nộm nhút chân gà Đông Tảo kèm bánh đa Đô Lương (Nghệ An).


Điểm nhấn đặc biệt của sự kiện là phần biểu diễn kỹ năng phục vụ “surprise service” với màn trình diễn kỹ thuật “mở nơm” cho món khai vị nóng súp long nhãn hạt sen (Hưng Yên). Khoảnh khắc đầy ấn tượng này đã nhận được sự tán thưởng nồng nhiệt từ các thầy cô và thực khách tham dự. Trong bộ đồng phục ngành Quản trị Khách sạn, các bạn sinh viên đã thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp, tinh thần hiếu khách từ trái tim và khả năng làm việc nhóm hiệu quả. Sự chủ động, sáng tạo và chuyên nghiệp của các bạn đã thành công đưa thực khách vào một hành trình ẩm thực tràn đầy cảm xúc và niềm tự hào về văn hóa ẩm thực Việt Nam.
Buổi báo cáo thực hành chính là một trải nghiệm ý nghĩa, đánh dấu sự trưởng thành của các bạn sinh viên với những kỹ năng của một “Hoteliers” tương lại. Chắc chắn trải nghiệm học tập nghiệp vụ kỳ vừa rồi đã góp phần tạo nền tảng vững chắc cho hành trình chinh phục ước mơ trong lĩnh vực Quản trị Khách sạn của các bạn sinh viên Trường ĐH Ngoại thương.