Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Hội nghị tập huấn công tác tổ chức xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát năm 2022; Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2021 - 2022 và Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ Công đoàn Trường ĐH Ngoại thương năm 2022

Công tác Đảng

Thực hiện chương trình công tác của Đảng ủy năm 2022, Kế hoạch hoạt động của Công đoàn trường ĐH Ngoại thương năm học 2022 - 2023, từ ngày 16/12 đến ngày 18/12/2022, Đảng ủy Trường ĐH Ngoại thương và Công đoàn Nhà trường đã phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tổ chức xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát năm 2022; Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2021 - 2022 và Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ Công đoàn Trường ĐH Ngoại thương năm 2022 tại Tỉnh Cao Bằng.

 

Tham dự chương trình, về phía Lãnh đạo Nhà trường có PGS, TS Bùi Anh Tuấn  –  Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Phạm Thu Hương – Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng phòng Quản lý đào tạo; TS Nguyễn Bình Minh – Giám đốc Cơ sở Quảng Ninh cùng các CBGV là đại diện Ban chi ủy, BCH Công đoàn các đơn vị trong toàn trường. 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã khẳng định trong hệ sinh thái đào tạo của Nhà trường, Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các tổ chức đoàn thể là một thể thống nhất, khẳng định sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đối với công tác đào tạo bồi dưỡng nói chung và đối với đội ngũ cán bộ, Đảng, đoàn thể nói riêng.

Tại hội nghị tập huấn công tác tổ chức xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy thay mặt Đảng ủy Nhà trường trình bày báo cáo về công tác tổ chức xây dựng Đảng. Tiếp nối chương trình, PGS, TS Phạm Thu Hương đã trình bày báo cáo các nội dung về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng. Cũng tại hội nghị, đại diện các chi bộ đã chia sẻ về những thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai các công tác của chi bộ: về công tác xây dựng kế hoạch, công tác phát triển đảng, công tác quản lý đảng viên tại các chi bộ,....

Tại Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2021 - 2022, Đại diện Công đoàn trường đã tổng kết các hoạt động năm học 2021 - 2022 và trao phần thưởng tới các tập thể cá nhân đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm học 2021 - 2022. Trong Phần trao đổi chuyên môn, Hội nghị đã lắng nghe các ý kiến phát biểu của công đoàn viên trong việc tổ chức và thực hiện công tác giảng dạy nghiên cứu khoa học tại Trường ĐH Ngoại thương với chủ đề “xưa và nay”.

Kết luận tại Hội nghị, PGS, TS Bùi Anh Tuấn khẳng định ý nghĩa của công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ, kiểm tra, giám sát, ý nghĩa của việc xây dựng và tổ chức các hoạt động gắn kết viên chức, người lao động trong toàn trường, hướng tới môi trường làm việc trong đó đề cao sự chia sẻ, trách nhiệm và luôn có những người giữ lửa trong từng đơn vị và ngôi nhà chung Ngoại thương.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Đoàn công tác của Nhà trường đã tới thắp hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Pác Bó, thăm Thác Bản Giốc, cùng với đó là các hoạt động tập thể, giao lưu văn nghệ, trò chơi kết nối và đốt lửa trại thắp sáng tinh thần đoàn kết "Ngoại thương là nhà".

Hội nghị tập huấn, tổng kết tại Cao Bằng là sự kiện đầu tiên có sự kết hợp giữa các nội dung và thành phần của Đảng bộ trường và Công đoàn trường. Hội nghị đã tạo tiền đề, mở ra những hướng tổ chức các hoạt động mới của Đảng bộ và Công đoàn trường trong thời gian tới.