Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Trường ĐHNT hưởng ứng tuần lễ "Chuyển đổi số thúc đẩy học tập suốt đời" năm 2020 của TW Hội khuyến học Việt Nam

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 01/10/2020 vừa qua, Ban Khuyến học Trường ĐHNT đã được TW Hội Khuyến học Việt Nam trao tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2015 - 2020.

“Học... học nữa... học mãi...” đã trở thành truyền thống quý báu và nét văn hóa đặc biệt của dân tộc Việt Nam. Học tập suốt đời không chỉ trang bị và nâng cao kiến thức, kỹ năng cho mỗi người mà còn giúp chúng ta sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Đặc biệt, trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0, việc chuyển đổi số sẽ mở ra phương pháp tiếp cận mới để thúc đẩy văn hóa học tập suốt đời trong mỗi người học.

Trường ĐHNT với mục tiêu đào tạo ra những "công dân toàn cầu" có khả năng học tập suốt đời đã có nhiều chủ trương, chính sách, hoạt động nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong trường học hướng tới khuyến khích việc học tập suốt đời. Có thể kể đến một số định hướng nổi bật như: Thí điểm đưa môn số môn học có tính kỹ thuật số và công nghệ thông tin vào giảng dạy và tiến tới đưa vào chương trình đào tạo của một số ngành/chương trình đào tạo của trường, xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo “vệ tinh” về AI, Fintech...; Thực hiện mô hình Blended Learning kết hợp giữa đào tạo trực tiếp và đào tạo trực tuyến đối với hệ đào tạo chính quy; Phát triển mô hình trường đại học thông minh (mô hình PASM liên kết với 4 trường đại học lớn trong khu vực châu Á) và tăng cường hợp tác với các trường đại học có uy tín để triển khai định hướng này; Thí điểm đưa vào sử dụng các ứng dụng, tiện ích phục vụ công tác quản lý, giảng dạy và học tập cho cả người lao động và người học như phần mềm quản lý tổng thể Edusoft, ứng dụng FTU E-home, E-messenger cho người học, ứng dụng Smart Office cho cán bộ, viên chức; Lắp đặt hệ thống wifi hiện đại có dung lượng và tốc độ cao trong toàn trường; Triển khai xây dựng và đưa vào sử dụng Không gian sáng tạo số hợp tác với Ngân hàng Quân đội MB nhằm phục vụ việc học tập và giảng dạy; Hạn chế tiến tới chấm dứt sử dụng các văn bản in, thay thế bằng các văn bản điện tử nhằm xây dựng văn hóa "trường học số"... Trường ĐHNT với quyết tâm chuyển đổi số mạnh mẽ đã và đang triển khai những định hướng này để tạo dựng môi trường "học tập suốt đời".