Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Toàn văn bài phát biểu của Hiệu trưởng nhà trường tại lễ Tốt nghiệp năm 2021

Sự kiện tiêu biểu

TOÀN VĂN BÀI PHÁT BIỂU CỦA HIỆU TRƯỞNG NHÀ TRƯỜNG TẠI LỄ TỐT NGHIỆP NĂM 2021.

Kính thưa Quý vị đại biểu, các quý thầy cô, các quý phụ huynh,
Cùng các em sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh thân mến,
Thay mặt Tập thể Lãnh đạo Nhà trường, với tư cách Hiệu trưởng, Nhân danh Trường ĐHNT, tôi tuyên bố:
• Tốt nghiệp đại học và công nhận học vị cử nhân cho 4025 sinh viên.
• Tốt nghiệp cao học và công nhận học vị thạc sĩ cho 491 học viên.
• Cấp bằng và công nhận học vị tiến sĩ cho 19 nghiên cứu sinh.
Các em chính thức được hưởng các quyền lợi cũng như nghĩa vụ của một cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ theo quy định của pháp luật.
Thay mặt tập thể các thầy cô giáo, viên chức Nhà trường, thầy nhiệt liệt chúc mừng các tân Cử nhân, tân Thạc sĩ và tân Tiến sĩ.
Các tân cử nhân, tân thạc sĩ và tân tiến sĩ thân mến,
Hôm nay là một ngày có ý nghĩa đặc biệt, ngày mà các em chính thức bước ra khỏi ngưỡng cửa học đường để bước đi trên con đường mới với nhiều hoài bão, khát vọng cho tương lai. Ngày hôm nay, mỗi người trong chúng ta đều có nhiều trăn trở và cảm xúc, nhưng thầy tin rằng ẩn chứa trong mỗi trái tim chúng ta sẽ là sự bùi ngùi và luyến tiếc khi phải chia tay ngôi nhà chung Trường Đại học Ngoại thương, nơi nuôi dưỡng những năm tháng đẹp nhất của các em.
Trong suốt 61 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Ngoại thương thực sự đã trở thành nơi nuôi dưỡng và phát huy những tiềm năng của người học cũng như khả năng khẳng định bản thân trong cộng đồng quốc tế. Trường Đại học Ngoại thương thực sự đã trở thành nơi nuôi dưỡng đam mê, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo, nơi tạo kết nối cho sự thành công của người học.
Với những gì mà các em đã đạt được trên tất cả các mặt học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện và các hoạt động cộng đồng, các em hoàn toàn tự hào về chặng đường mà các em đã đi qua, về những gì mà các em đạt được. Chính sự nhiệt huyết, sự đam mê và sáng tạo của các em đã góp phần tạo nên giá trị của Trường Đại học Ngoại thương, tạo nên phong cách Ngoại thương đa sắc màu.
Để đến được Lễ trao bằng tốt nghiệp hôm nay, chúng ta đã trải những học kỳ chưa từng có tiền lệ, phải đối mặt với những khó khăn, thách thức trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Thầy trò chúng ta đã từng lo lắng, với nhiều băn khoăn, nhiều câu hỏi, mà một trong những câu hỏi quan trọng đó là liệu các em có kịp hoàn thành toàn bộ chương trình đào tạo để tốt nghiệp đúng hạn trong năm 2021 này không? Và câu trả lời ngày hôm nay là với sự đoàn kết đồng lòng, với sự kết nối và sẻ chia, với bản lĩnh và tinh thần Ngoại Thương, chúng ta luôn bên nhau và cùng nhau vượt qua tất cả. Hãy cùng nhau trân trọng và giữ vững sự kết nối ấy, tinh thần ấy, vì "Ngoại Thương là nhà và chúng ta là một gia đình".
Trong không khí đầy cảm xúc của ngày hôm nay, thầy muốn nhắn nhủ với các em rằng hãy tiếp tục bản lĩnh và nhiệt huyết để nắm bắt mọi cơ hội và làm chủ cuộc đời mình. Chỉ có như vậy các em mới phát huy được hết năng lực và cháy hết mình cho đam mê và chỉ có như vậy các em mới được sống cho bản thân, đóng góp cho gia đình và cho xã hội. Chúc các em sẽ đạt được nhiều thành tựu trong bước đường tương lai.
Kính thưa Quý vị phụ huynh, người thân của các tân cử nhân, tân thạc sĩ và tân tiến sĩ.
Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, tôi xin chân thành cám ơn quý bậc phụ huynh, người thân của các tân cử nhân, tân thạc sĩ và tân tiến sĩ đã luôn chia chia sẻ cùng nhà trường, luôn tạo điều kiện và động viên các tân cử nhân, tân thạc sĩ và tân tiến sĩ nỗ lực, phấn đấu đạt kết quả học tập, nghiên cứu và rèn luyện tốt nhất. Không có sự hy sinh, chăm sóc của những người cha, người mẹ và các thành viên trong gia đình, các tân cử nhân, tân thạc sĩ và tân tiến sĩ không có được kết quả ngày hôm nay. Xin cảm ơn các quý vị đã dành khoảng thời gian quý báu của mình để tham dự buổi lễ và chia vui cùng các tân cử nhân, tân thạc sĩ, tân tiến sĩ và tập thể thầy cô giáo trong ngày Lễ tốt nghiệp này.
Kính thưa các thầy giáo, cô giáo, cán bộ nhân viên nhà trường
Dù điều kiện công tác còn khó khăn, đặc biệt trong bối cảnh của Đại dịch Covid 19, các thầy giáo, cô giáo và viên chức nhà trường đã luôn nỗ lực, đổi mới, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, hỗ trợ người học trong học tập, nghiên cứu khoa học, cố vấn cho các câu lạc bộ của sinh viên, luôn chia sẻ và tạo điều kiện tốt nhất có thể để người học an tâm học tập, nghiên cứu và rèn luyện. Các thầy cô, cán bộ viên chức nhà trường cùng với người học đã tạo nên môi trường sư phạm tuyệt vời, một hệ sinh thái đổi mới, sáng tạo để nhà trường chúng ta thực sự là nơi luôn nuôi dưỡng các tố chất và tiềm năng của người học. Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, tôi xin gửi lời tri ân, lời cảm ơn sâu sắc tới các thầy cô giáo, viên chức nhà trường, và kính chúc các thầy cô, viên chức nhà trường luôn nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công.
Kính thưa các quý đại biểu,
Kết quả mà các tân cử nhân, tân thạc sĩ và tân tiến sĩ đạt được ngày hôm nay sẽ khó có thể được trọn vẹn nếu như không có sự gắn bó, hợp tác từ các chuyên gia, các tổ chức, các doanh nghiệp đối tác của nhà trường. Nhiều tân cử nhân, tân thạc sĩ có mặt hôm nay cũng đã lựa chọn các tổ chức, doanh nghiệp đối tác làm nơi bắt đầu trải nghiệm công việc thực tế của mình. Tôi đề nghị tất cả chúng ta cùng gửi lời tri ân tới các chuyên gia, tổ chức, doanh nghiệp đối tác đồng hành của nhà trường.
Một lần nữa, xin nhiệt liệt chúc mừng các tân cử nhân, tân thạc sĩ và tân tiến sĩ.
Ngoại thương luôn tự hào về các em!
Xin trân trọng cám ơn!