Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Thật may mắn, Ngoại thương sẽ vẫn luôn ở đây, là ngôi nhà để chúng em trở về

Sự kiện tiêu biểu

Toàn văn bài phát biểu của sinh viên Phan Thị Hà Phương - Đại diện cho các tân cử nhân tại Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 1, năm 2022.

Kính thưa các Thầy Cô Tập thể lãnh đạo trường
Kính thưa các Thầy giáo, Cô giáo, các quý vị đại biểu
Kính thưa các bậc phụ huynh cùng các tân cử nhân đang có mặt tại Lễ tốt nghiệp ngày hôm nay!
Lời đầu tiên, em xin gửi tới quý Thầy Cô, các bậc phụ huynh và các bạn lời kính chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất! Em là Phan Thị Hà Phương, sinh viên lớp Anh 11, chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, khóa 57. Đây là một niềm vinh dự to lớn của em khi hôm nay được đại diện cho hơn 700 tân cử nhân, được đứng ở đây, nhìn lại hành trình quý giá của mình và chia sẻ cảm xúc chân thật nhất trong giờ phút cuối cùng là sinh viên trường Đại học Ngoại thương.
Hành trình quý giá mà chúng em có được trên giảng đường đại học tựa như một chuyến tàu lượn siêu tốc, chớp mắt 4 năm đã trôi qua. Từ những con người xa lạ từ khắp nơi trên mọi miền Tổ quốc cùng về đây vào mùa thu năm ấy, chúng em mang trong mình niềm háo hức và sự hiếu kỳ với thế giới để bắt đầu chinh phục miền tri thức mới. Kể từ khoảnh khắc ấy, trở thành người Ngoại thương, và thật may mắn, không biết từ lúc nào, Ngoại thương đã từ từ tô điểm nên những mảng màu sắc sôi động trong quãng đường sinh viên của chúng em.
Thế hệ chúng em – thế hệ năng động và nhiệt huyết vẫn được gọi là gen Z, sinh ra trong thời đại công nghệ thông tin và Internet bùng nổ - đã trải qua những ngày tháng đặc biệt với dịch bệnh Covid 19. Từ những kỳ nghỉ lễ dài bất tận, cho đến những lớp học trực tuyến, kỳ thi trực tuyến qua Microsoft Teams và rất rất nhiều trải nghiệm khác mà có lẽ trước giờ chưa từng có. Tất cả những thử thách tạo nên con người Ngoại thương sẵn sàng hội nhập và thích nghi với thế giới đang thay đổi và chuyển mình từng ngày, đóng góp trí tuệ và nhiệt huyết của mình cho xã hội.


Cảm ơn các Thầy Cô giáo Ngoại thương đã cho chúng em một môi trường học tập năng động, sáng tạo, tạo điều kiện cho chúng em được phát triển đầy đủ kiến thức và kỹ năng, cảm ơn Tập thể lãnh đạo Nhà trường đã đem đến những cơ hội để chúng em rắn rỏi hơn, luôn tự tin và vững vàng dù ở đâu, trên sân khấu những cuộc thi tầm cỡ hay chinh phục nhà tuyển dụng trong những công việc đầu tiên của mình. Trong buổi lễ trang trọng ngày hôm nay, cho phép chúng em được gửi lời tri ân đầu tiên tới Tập thể lãnh đạo, các Thầy Cô, Tập thể cán bộ, công nhân viên nhà trường đã không chỉ là những người dẫn lối tận tâm, nghiêm khắc mà còn là những người đồng hành, truyền cảm hứng để chúng em có thể bước ra khỏi vùng an toàn, vững tâm bước đi trên con đường mà mình đã lựa chọn.
Lời tri ân tiếp theo chúng con xin gửi tới các bậc phụ huynh, dù là đang có mặt ở đây hay đang theo dõi từ xa. Bố mẹ vẫn luôn thế, luôn bên cạnh âm thầm lặng lẽ nhưng đầy yêu thương và chở che để chúng ta vững chân trên con đường của mình. Cảm ơn bố mẹ đã là chỗ dựa vững chắc cho con, động viên con vượt qua những tháng ngày vất vả nhất, để từ một học sinh trung học giờ đã là tân cử nhân trường Đại học Ngoại thương, chúng con đã được Ngoại thương tôi luyện và thực sự trưởng thành. Bố mẹ hãy yên tâm về chúng con nhé!
Và cuối cùng, các bạn thân mến! Từ những con người xa lạ chúng ta trở thành những người bạn học cùng nhau, dù chỉ là cuộc gặp gỡ ngắn ngủi tại một vài lớp tín chỉ nào đó hoặc may mắn hơn chúng ta đã có những kỷ niệm cùng nhau ở các câu lạc bộ sinh viên hay 1 tháng quân sự Xuân Hòa. Ngày hôm nay, khi nhìn thấy các tân cử nhân cùng nhau chỉnh trang trước buổi lễ, những cái ôm, cái bắt tay thật chặt, mình lại thấy những tình bạn thật ấm áp và tràn ngập sự quan tâm, mình cảm thấy vô cùng biết ơn vì Ngoại thương đã cho cho mình nhận ra điều đó. Và trong ánh mắt của các bạn, các tân cử nhân ngồi đây, mình cảm nhận được sự ngập tràn nhiệt huyết và tự hào cho những gì mà chúng ta đã đạt được.
Kính thưa các Thầy Cô, trên mỗi bước đi tiếp theo của con đường phía trước, dù là ở một thành phố khác, hay thậm chí một quốc gia khác, một múi giờ khác, mỗi người một ngã rẽ khác nhau, chúng em vẫn luôn có những kỷ niệm thật đẹp của Ngoại thương làm hành trang đồng hành. Và thật may mắn, Ngoại thương sẽ vẫn luôn ở đây, là ngôi nhà để chúng em trở về. Từ ngày mai, chúng em chính thức trở thành cựu sinh viên ngôi trường danh giá Đại học Ngoại thương, và em tin rằng, mỗi chúng em dù ở đâu vẫn sẽ luôn mang theo và lan tỏa tinh thần Ngoại thương: Khác biệt để dẫn đầu.
Em xin kính chúc các Thầy Cô, các bậc phụ huynh, cùng các quý vị đại biểu luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc các bạn Tân cử nhân K57 luôn tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết để có được những thành công và hạnh phúc trên con đường mà mình đã lựa chọn.
Em xin chân thành cảm ơn!