Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Hội nghị đối thoại thường niên giữa Nhà trường và sinh viên năm học 2021 - 2022

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 11/05/2022, trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Hội nghị đối thoại thường niên giữa Nhà trường và sinh viên năm học 2021 - 2022.

 

Tham dự Hội nghị có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng Quản lý đào tạo, TS. Bùi Liên Hà - Trưởng phòng Công tác chính trị và sinh viên cùng lãnh đạo một số đơn vị có liên quan đến công tác sinh viên và các sinh viên là Chủ tịch Hội sinh viên, lớp trưởng các lớp hành chính.

Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS, TS Bùi Anh Tuấn cho rằng việc tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Nhà trường và sinh viên được tổ chức thường niên là rất cần thiết nhằm tiếp nhận những ý kiến, đề xuất, đóng góp, kiến nghị của sinh viên về tất cả các hoạt động của Nhà trường có liên quan đến sinh viên nhằm tìm hiểu về tâm tư, nguyện vọng, kịp thời giải quyết những khó khăn trong học tập cũng như hoạt động của sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo và phục vụ sinh viên của Nhà trường. Trong thời gian qua, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19, tuy nhiên, "lửa thử vàng, gian nan thử sức", Nhà trường với quyết tâm cao thực hiện nhiệm vụ kép vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch hiệu quả vừa duy trì mọi hoạt động từ giảng dạy, nghiên cứu, học tập, rèn luyện cho đến tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho sinh viên. Bên cạnh đó, trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh, Nhà trường đã tích cực, chủ động có nhiều sáng kiến, đổi mới sáng tạo dưới nhiều hình thức. Thầy cũng đã thông tin thêm về những kết quả, thành tựu Nhà trường đã đạt được trong thời gian vừa qua, trong đó, đặc biệt nhấn mạnh đến việc Nhà trường vừa mới ban hành Chiến lược phát triển trường trong giai đoạn mới, theo đó, Nhà trường định hướng trở thành trường Đại học đổi mới sáng tạo. Do đó, thầy kỳ vọng mỗi sinh viên Ngoại thương sẽ là những hạt nhân tích cực trong hệ sinh thái đổi mới, sáng tạo của Nhà trường, góp phần khẳng định và lan tỏa những giá trị tốt đẹp của "Người Ngoại thương": Sáng tạo - Xuất sắc - Trách nhiệm - Bản lĩnh - Đa dạng - Hòa hợp".

Cũng tại hội nghị, các thầy cô lãnh đạo Nhà trường, các đơn vị đã lắng nghe và giải đáp những thắc mắc của sinh viên liên quan đến các vấn đề: chính trị - tư tưởng, học tập, rèn luyện, khen thưởng, học bổng, thực tập, hướng nghiệp, học phí, chính sách hỗ trợ sinh viên, cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật phục vụ giảng dạy, học tập, hoạt động ngoại khóa, các dịch vụ hỗ trợ và phục vụ người học,,.. Nhân dịp này, các thầy cô đại diện cho các đơn vị liên quan cũng đã lắng nghe nhiều chia sẻ về tâm tư, nguyện vọng của các bạn sinh viên, để từ đó kịp thời đưa ra những giải pháp phù hợp.

Phát biểu kết luận Hội nghị, PGS, TS Bùi Anh Tuấn mong muốn sẽ tiếp nhận nhiều hơn nữa những ý kiến, phản hồi, tâm tư, nguyện vọng của sinh viên thông qua tất cả các kênh thông tin - truyền thông chính thức của Nhà trường, của Đoàn thanh niên - Hội sinh viên và của các đơn vị. Thầy cũng đã thông tin thêm về một số kế hoạch, chương trình hành động của Nhà trường trong thời gian tới để triển khai thực hiện Chiến lược phát triển trường, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng và lợi ích của sinh viên. Nhà trường đánh giá cao những đóng góp, kiến nghị thiết thực nhằm nâng cao chất lượng, uy tín của Nhà trường cũng như những ý kiến phản ánh của sinh viên về những mặt còn hạn chế, tồn tại của Nhà trường và sẽ kịp thời tiếp thu, tìm hướng giải quyết triệt để trong thời gian sớm nhất.

Toàn cảnh hội nghị