Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Hội thảo “Kỷ nguyên dịch chuyển bền vững - Hướng đi nào cho Doanh nghiệp Việt Nam?”

Tin tức khác

Ngày 27/05/2022, Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU (FIIS) đã phối hợp với Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên dịch chuyển bền vững - Hướng đi nào cho Doanh nghiệp Việt Nam?” trên nền tảng trực tuyến, nhằm nâng cao nhận thức của các nhà quản lý, điều hành doanh nghiệp và giới trẻ về phát triển bền vững thông qua những chia sẻ thực tế của đại diện các doanh nghiệp.

 Tham dự hội thảo về phía khách mời có Bà Nguyễn Bằng Lăng - Phụ trách bộ phận phát triển bền vững doanh nghiệp, Tập đoàn AEON Việt Nam; Ông Nguyễn Hoài Sơn - Phó giám đốc Công ty Hóa chất Dow Việt Nam; Bà Trần Thị Thu Trang - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty điện tử Hanel PT cùng đại diện một số tổ chức, doanh nghiệp. Về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó hiệu trưởng; PGS, TS Lê Thị Thu Hà - Giám đốc Trung tâm FIIS cùng cán bộ, viên chức và sinh viên Nhà trường.

Phát biểu mở đầu hội thảo, PGS, TS Phạm Thu Hương đã nhấn mạnh tầm quan trọng của phát triển bền vững trong bối cảnh nguồn tài nguyên đang dần cạn kiệt và tác động của đại dịch Covid 19. Bối cảnh ấy đặt ra yêu cầu đối với các doanh nghiệp phải thay đổi sáng tạo để tự thích nghi và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Tại hội thảo, Bà Nguyễn Bằng Lăng đã chia sẻ về phát triển bền vững dưới góc nhìn của AEON. Với mục tiêu theo đuổi hòa bình, tôn trọng con người, đóng góp cho cộng đồng, AEON đang tập trung vào 3 trụ cột chính: Môi trường, con người và xã hội.

Tiếp nối chương trình, ông Nguyễn Hoài Sơn cho rằng rác thải nhựa không có tội mà vấn đề nằm ở cách thức con người sử dụng và xử lý nó ra sao. Là một trong ba công ty hóa chất lớn với gần 30 năm kinh nghiệm theo đuổi phát triển bền vững, công ty Hóa chất Dow Việt Nam tập trung vào 3 giá trị cốt lõi: Chính trực - Tôn trọng con người - Bảo vệ môi trường. Các mục tiêu cụ thể mà công ty Hóa chất Dow Việt Nam đang hướng tới bao gồm: Tránh biến đổi khí hậu; Chấm dứt rác thải nhựa; Thúc đẩy Kinh tế tuần hoàn.

Theo Bà Trần Thị Thu Trang, điều quan trọng để xây dựng mô hình phát triển bền vững trong doanh nghiệp là định hướng nhân viên tới giá trị của tất cả các bên trong chu trình sản xuất. Bà cho rằng phát triển bền vững không chỉ là một phương thức mà còn phải trở thành văn hóa của doanh nghiệp.

Hội thảo cũng đã cung cấp những góc nhìn thực tế về áp dụng phát triển bền vững trong kinh doanh từ đại diện 4 doanh nghiệp Việt Nam trong chương trình “Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi mô hình kinh tế tuần hoàn” thông qua trải nghiệm tham quan trực tuyến.

Hội thảo không chỉ giúp nâng cao nhận thức về xu hướng chuyển đổi bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp mà còn tạo cơ hội cho những người tham gia học hỏi kinh nghiệm từ các tập đoàn đa quốc gia và doanh nghiệp Việt Nam trong việc triển khai các mô hình sản xuất, kinh doanh hướng tới phát triển bền vững. Đồng thời, hội thảo cũng đã kết nối và lan tỏa các giá trị về phát triển bền vững đến với cộng đồng doanh nghiệp và sinh viên tham gia hội thảo.