Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Khai mạc chương trình “Nâng cao năng lực giảng viên thông qua xây dựng hồ sơ giảng dạy”

Tin tức khác

Ngày 19/08/2022, chương trình “Nâng cao năng lực giảng viên thông qua xây dựng hồ sơ giảng dạy” do dự án SHARE của Liên minh châu Âu tài trợ (European Union Support for Higher Education in the ASEAN Region) đã chính thức khai mạc tại trường ĐH Ngoại thương.

 

Tham dự chương trình có PGS, TS Nguyễn Minh Hằng - Trưởng Phòng Tổ chức - Nhân sự; PGS, TS Vũ Hoàng Nam - Trưởng Phòng Quản lý khoa học; ThS. Trần Trọng Huy - Phó Trưởng Phòng Quản lý dự án; ThS. Vũ Thị Diễm Phúc - Phó Trưởng Khoa Tiếng Anh thương mại; TS. Nguyễn Đức Hoạt - Nguyên Trưởng Khoa Tiếng Anh; TS. Phương Tố Tâm - Trưởng chương trình; TS. Văn Thị Minh Huyền - Điều phối viên chương trình, cùng 20 giảng viên tham gia đào tạo.

Mở đầu buổi khai mạc, TS. Phương Tố Tâm và TS. Văn Thị Minh Huyền đã giới thiệu về SHARE và nội dung triển khai cụ thể tại trường ĐH Ngoại thương. Nằm trong khuôn khổ Khung trình độ và Bảo đảm chất lượng (QF-QA), chương trình hướng tới nâng cao năng lực giảng dạy cho các giảng viên trẻ của trường, là một trong ba dự án đại diện của Việt Nam được nhận tài trợ của SHARE. Nội dung đào tạo được thiết kế dựa trên nhu cầu và thực nghiệm của các bên liên quan. Chương trình được thực hiện thông qua chuỗi tọa đàm chuyên đề, cố vấn trực tiếp, dự giờ và chia sẻ kinh nghiệm trong khoảng thời gian từ ngày 12/08/2022 đến 15/10/2022. Kết thúc chương trình, các giảng viên được đào tạo có thể xây dựng hồ sơ giảng dạy cá nhân bao gồm minh chứng về quá trình cải thiện chất lượng giảng dạy của giảng viên. Thông qua việc xây dựng hồ sơ giảng dạy, các giảng viên sẽ nâng cao nhận thức về vai trò của dạy đi đôi với học, cũng như có kiến thức và kỹ năng lưu trữ tài liệu liên quan tới công việc giảng dạy. Đây được coi như là một trong những giải pháp hướng tới nâng cao năng lực và hiệu quả giảng dạy của giảng viên.

Phát biểu tại buổi khai mạc, PGS, TS Nguyễn Minh Hằng bày tỏ sự trân trọng và ghi nhận sự nhiệt huyết của nhóm triển khai chương trình. Chương trình giúp xây dựng và thực thi chiến lược phát triển nguồn nhân lực tại trường ĐH Ngoại thương. Cô cũng hy vọng các thầy cô học viên sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành mục tiêu chương trình đào tạo, góp phần nâng cao năng lực và hiệu quả giảng dạy tại trường.

Ngay sau buổi khai mạc là chuyên đề đào tạo đầu tiên về Triết lý giáo dục và Lý thuyết học tập dưới sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Đức Hoạt. Các chuyên đề tiếp theo bao gồm Giáo dục theo chuẩn đầu ra, Thiết kế chương trình, Chiến lược giảng dạy và Dạy và Học song hành. Xen kẽ giữa 6 buổi chuyên đề sẽ có 3 buổi thảo luận ứng dụng để củng cố nội dung các chuyên đề, nhằm đưa vào thực tiễn giảng dạy.