Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Dạ hội Khoa Tiếng Trung Quốc năm 2022 “Thanh xuân rực rỡ”

Tin tức khác

Ngày 26/11/2022, Khoa Tiếng Trung Quốc, trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Dạ hội với chủ đề “Thanh xuân rực rỡ”.

Đây là sự kiện được tổ chức hai năm một lần với mục đích khơi dậy tiềm năng và tôn vinh bản sắc của sinh viên Ngoại thương năng động, sáng tạo; đồng thời tạo cơ hội để tân sinh viên các giao lưu và hoà nhập, nâng cao tinh thần đoàn kết và gắn bó giữa sinh viên các thế hệ và cán bộ, giảng viên.

 Tham dự Dạ hội có TS Lê Quang Sáng - Trưởng Khoa Tiếng Trung Quốc; ThS Nguyễn Hữu Dũng - Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM; Đại diện Văn phòng Sở thương mại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) cùng các giảng viên và đông đảo sinh viên, cựu sinh viên Khoa Tiếng Trung Quốc.

 Phát biểu khai mạc Dạ hội, TS Lê Quang Sáng bày tỏ lòng cảm ơn đến Lãnh đạo nhà trường, các phòng ban, Đoàn TNCS HCM Trường đã giúp đỡ, hỗ trợ Khoa trong thời gian qua, cũng như lời tri ân tới sự đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp đối tác, Hội cựu sinh viên, Câu lạc bộ tiếng Trung, sinh viên các lớp, đặc biệt là các thành viên Ban tổ chức Dạ hội cùng các em sinh viên. Thầy hy vọng chương trình sẽ là kỷ niệm đáng nhớ với các em sinh viên về quãng thời gian học tập ở bậc Đại học và cảm nhận sâu sắc hơi thở của tuổi trẻ, tình thân của đại gia đình Khoa Tiếng Trung Quốc dưới mái nhà Ngoại thương thân yêu.

 

Với chủ đề "Thanh xuân rực rỡ", Dạ hội là bản hoà tấu của nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đậm phong cách, văn hoá của Việt Nam và Trung Hoa. Bên cạnh đó, phần thi “King & Queen” đã khuấy động không khí của Dạ hội. Kết quả chung cuộc, Giải “King” của Dạ hội đã thuộc về Nguyễn Trung Hiếu – Sinh viên K59, chuyên ngành Kinh tế đối ngoại Trung 1 và Giải “Queen” đã được trao tặng cho Trần Linh Mai – Sinh viên K61, chuyên ngành Tiếng Trung Thương Mại Trung 1.

 Tại chương trình, Đại diện ban lãnh đạo Khoa Tiếng Trung Quốc đã trao tặng phần thưởng tới các tập thể đạt giải Báo tường xuất sắc: K59 TTTM Trung 3; K60 TTTM CHQ1; K59 TTTM CHQ1.

 Tiết mục văn nghệ xuất sắc của Dạ hội đã thuộc về Tiết mục hài kịch của lớp K59 TTTM Trung 2.